Cán bộ, công chức  bộ phận giao dịch hành chính xã Hợp Đồng  (Kim Bôi) thường xuyên nêu cao vai trò trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao và phục vụ nhân dân.

Cán bộ, công chức bộ phận giao dịch hành chính xã Hợp Đồng (Kim Bôi) thường xuyên nêu cao vai trò trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao và phục vụ nhân dân.

(HBĐT) - Bí thư Đảng ủy xã Hợp Đồng Bùi Văn Kim cho biết: Xác định được vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác dân vận, đặc biệt là việc triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xã đã triển khai đến 100% số xóm. Các mô hình “Dân vận khéo” ở Hợp Đồng được triển khai rộng khắp trên các lĩnh vực KT-XH, QP-AN... trên cơ sở huy động sự vào cuộc tích cực của các tầng lớp nhân dân và cả hệ thống chính trị xã. Trong đó, đội ngũ CB,ĐV đóng vai trò nòng cốt trong công tác vận động nhân dân.

 

Căn cứ vào tình hình thực tế, các xóm đã lựa chọn xây dựng từ 1 - 2 mô hình “Dân vận khéo”. Đến nay, toàn xã  đã xây dựng được 6 mô hình về phát triển kinh tế có hiệu quả như xây dựng cánh đồng cho thu nhập cao ở xóm Sim Ngoài và xóm Sằn với diện tích 14 ha; mô hình trồng cây ăn quả kết hợp nuôi ong lấy mật ở xóm Sim Trong; trồng cỏ nuôi trâu tại chuồng, nuôi dê ở xóm Sằn; trồng thanh long ruột đỏ ở xóm Sim Trong, xóm Sằn... Ngoài ra, trên lĩnh vực xã hội, xã Hợp Đồng đã lựa chọn, triển khai xây dựng mô hình “Xã hội hoá giáo dục” nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, phát huy nội lực đóng góp từ dân và hỗ trợ của Nhà nước để xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp học, tạo môi trường học tập tốt cho con em khi đến trường. Năm 2013, xã đã làm điểm ở trường tiểu học, đổ bê tông sân trường rộng hơn 800 m2 với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng.

 

Đồng chí Bùi Văn Hiển, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ xã Hợp Đồng cho biết: Toàn bộ số tiền đổ bê tông sân trường được huy động từ sự tham gia đóng góp của các cơ quan, đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp và nhân dân. Bằng cách làm đó, đến nay, xã đã nhân rộng mô hình này và triển khai một cách có hiệu quả. Vừa qua, cũng bằng nguồn kinh phí từ phong trào xã hội hóa, xã đã đổ bê tông trên 300 m2 sân trường mầm non. Bên cạnh đó, xã đã vận động xây dựng quỹ khuyến học ở các bậc học hàng năm hàng chục triệu đồng. Từ hiệu quả của công tác “Xã hội hóa giáo dục”, hàng năm, xã kịp thời khen thưởng các thầy giáo, cô giáo và học sinh đạt giỏi cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh. Cách làm này đã được nhân dân hưởng ứng và đồng tình ủng hộ.

 

Không chỉ triển khai xây dựng, thực hiện có hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế, xã hội hoá giáo dục, thời gian qua, xã Hợp Đồng còn đẩy mạnh thực hiện công tác dân vận trong các tầng lớp nhân dân. Điển hình như gắn công tác huấn luyện, diễn tập hàng năm của lực lượng dân quân xã với làm công tác dân vận. Theo đó, trong công tác huấn luyện hàng năm, lực lượng dân quân xã khảo sát, xây dựng kế hoạch đào đắp, cải tạo, nâng cấp những tuyến đường giao thông trên địa bàn bị xuống cấp ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Ví như việc huy động lực lượng tham gia 200 ngày công cùng với nhân dân đào, đắp, sửa chữa tuyến đường liên xóm nối liền giữa xóm Sim Trong và xóm Sim Ngoài với tổng chiều dài  hơn 400 m hay như việc xây dựng, nhân rộng các phong trào giúp nhau về giống, vốn, kinh nghiệm sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, vượt qua khó khăn trong cuộc sống của các hội viên, đoàn viên. Điển hình như Hội Phụ nữ xã trong những năm qua đã tổ chức và duy trì hoạt động hiệu quả các tổ, nhóm tiết kiệm và giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Hội Nông dân xã xây dựng và nhân rộng mô hình phát triển kinh tế chăn nuôi, trồng trọt gắn với dịch vụ tiểu thủ công nghiệp. Hội CCB tích cực thực hiện phong trào CCB gương mẫu trong phát triển chăn nuôi và kinh tế VAC. Nhờ làm tốt công tác vận động, hội viên các đoàn thể đã mạnh dạn phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

 

 

 

                                                       Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục