Thông qua các buổi sinh hoạt hè, đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Lạc Sơn đã giáo dục kỹ năng sống, hướng trẻ đến các hoạt động an toàn, lành mạnh, bổ ích.

Thông qua các buổi sinh hoạt hè, đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Lạc Sơn đã giáo dục kỹ năng sống, hướng trẻ đến các hoạt động an toàn, lành mạnh, bổ ích.

(HBĐT) - Kết thúc chặng 1 chiến dịch hè tình nguyện năm 2016, chị Bùi Thị Thủy, Bí thư Huyện Đoàn Lạc Sơn chia sẻ: Đến thời điểm này, có thể nhận định, chặng 1 đã diễn ra khá thành công với 2 điểm nổi bật: hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ được đặc biệt quan tâm. Công tác đón, hỗ trợ, phối hợp với đoàn sinh viên về tình nguyện tại địa phương đảm bảo an toàn, hiệu quả.

 

Ngay từ những ngày đầu chiến dịch hè, huyện Lạc Sơn đã được đón nhiều đoàn ngoại tỉnh về tình nguyện, tuy nhiên, lưu trú tại địa bàn chỉ có đội sinh viên tình nguyện (SVTN) của trường Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội). Ngay từ đầu, vấn đề đảm bảo ăn, ở và an toàn của đội trong suốt quá trình tình nguyện tại huyện đã được BTV Huyện Đoàn xác định phải đặt lên hàng đầu. Đội SVTN về tình nguyện tại huyện từ ngày 5/7 với 3 đội hình: 32 sinh viên  của trường tình nguyện tại xã Chí Thiện, 36 sinh viên  khoa Quản trị kinh doanh tình nguyện tại xã Bình Cảng và 38 sinh viên thuộc CLB sinh viên tuyên truyền chống tệ nạn xã hội tình nguyện tại xã Phú Lương. Chị Bùi Thị Thủy cho biết: Ngay khi liên hệ, bố trí chỗ ăn, ở đảm bảo cho các đội tình nguyện, BTV Huyện Đoàn đã cử cán bộ bám địa bàn cùng với tổ chức Đoàn cơ sở hướng dẫn chi tiết về phong tục, tập quán, các điểm có nguy cơ xảy ra mất an toàn trên địa bàn cho 100% SVTN. Đến thời điểm này, mọi hoạt động của các đội tình nguyện vẫn được BTV Huyện Đoàn sát sao, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

 

Sau những vụ đuối nước thương tâm, đặc biệt là các vụ việc xâm hại tình dục trẻ em đáng lên án xảy ra ở nhiều địa phương trong tỉnh, thời gian qua, Huyện Đoàn Lạc Sơn nhận thấy đã đến lúc cần chung tay với cộng đồng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em. Chính vì vậy, kế hoạch chiến dịch hè tình nguyện năm 2016 được Huyện Đoàn xây dựng dày đặc các hoạt động giáo dục kỹ năng sống. Trong vòng hơn 1 tháng qua, trên 20 cuộc tuyên truyền, tập huấn về các kỹ năng: sơ cấp cứu, phòng- chống đuối nước, tai nạn thương tích, xử lý tình huống (trong đó,  chú trọng về các tình huống phòng vệ trước nguy cơ bị xâm hại), kỹ năng tiếp cận thông tin đã được tổ chức với hình thức đa dạng,   phong phú. Khi lồng ghép trong các buổi sinh hoạt hè, lúc tách bạch trong các hội thi, sân khấu hóa, tọa đàm... với sự tham gia của hàng nghìn lượt trẻ em trên địa bàn, qua đó giúp các em nhận diện rõ hơn những nguy cơ tồn tại xung quanh mình.

 

Chị Bùi Thị Thủy cho biết thêm: Hỗ trợ đắc lực cho tổ chức Đoàn các cấp trên địa bàn huyện thực hiện công tác này là đội tình nguyện Viện Nghiên cứu khoa học và Trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng (Hà Nội), đoàn SVTN Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội) và Chương trình phát triển vùng huyện Lạc Sơn (thuộc tổ chức Tầm nhìn thế giới). Các đơn vị đã phối hợp tốt với Huyện Đoàn xây dựng chương trình khá chi tiết về nội dung, sáng tạo về hình thức. Đặc biệt, với 3 tủ sách do Đoàn trường Đại học Kinh tế quốc dân tặng các xã: Phú Lương, Chí Thiện, Bình Cảng sẽ là cẩm nang cho các em thiếu nhi, tạo không gian tìm hiểu tri thức lành mạnh cho trẻ em trên địa bàn.

 

Trong chặng 2 của chiến dịch hè tình nguyện, Huyện Đoàn Lạc Sơn tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em, thực hiện có hiệu quả các chiến dịch “Hành quân xanh”, “Kỳ nghỉ hồng”... đặc biệt, tiếp tục huy động các nguồn lực thực hiện công tác đền  ơn - đáp nghĩa hướng về ngày thương binh - liệt sỹ 27/7. Đến thời điểm này nhiều hoạt động như: tổ chức quét dọn các khu di tích, nhà bia tưởng niệm các anh hùng, liệt  sỹ; dọn dẹp, phát quang đường lên mộ mẹ Việt Nam anh hùng; tặng quà gia đình người có công đã được các cơ sở Đoàn trong huyện chú trọng thực hiện.

 

 

                                                                       Hải Yến

 

Các tin khác


Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục