(HBĐT) - Đồng chí Bùi Thị Mai Lan, Chủ tịch UB MTTQ huyện Kim Bôi cho biết: Để thực sự là “cầu nối” giữa Đảng với nhân dân, trong những năm qua, nội dung và phương thức hoạt động của mặt trận không ngừng được đổi mới, hướng về cơ sở để tham mưu cho cấp ủy và MTTQ cấp trên nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

 

Đặc biệt, công tác mặt trận đã được cấp ủy Đảng quan tâm, bố trí những đồng chí có trình độ, năng lực đảm nhiệm công việc. Chính vì vậy đã nhận được sự ủng hộ, đồng tình của các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng hoàn thành các mục tiêu KT-XH, đặc biệt, trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền TS-VM.

 

Thời gian qua, MTTQ các cấp huyện Kim Bôi chủ động phối hợp với chính quyền, ngành chức năng và tổ chức thành viên tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, hội viên, đoàn viên, nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các CVĐ, phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời, vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ, trí tuệ, tham gia đóng góp ý kiến vào Dự thảo luật, các văn bản quy phạm pháp luật của UBND, Nghị quyết  của HĐND các cấp.

 

MTTQ các cấp trong huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Ban Thường trực UB MTTQ huyện chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, hướng dẫn làm tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tổ chức các hội nghị hiệp thương, thực hiện đúng các  bước, quy trình hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

Thực hiện Quyết định số 217 và 218 của Bộ Chính trị về việc ban hành quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, quy định về việc MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền,  Ban Thường trực UB MTTQ huyện tiếp tục chỉ đạo xây dựng, triển khai kế hoạch giám sát, phản biện xã hội. Trong năm, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức được 11 cuộc phản biện xã hội về các dự thảo luật, nghị định, nghị quyết, quy định có liên quan đến an sinh xã hội và nhân dân. Các ý kiến phản biện được đơn vị chủ trì các dự thảo tiếp thu nghiêm túc và đạt kết quả cao.

 

MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp tổ chức nhiều cuộc giám sát về các vấn đề nóng như giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân, thực hiện chính sách vay vốn tới người nghèo, thực hiện dân chủ ở cơ sở, Chương trình 135, 167 trên địa bàn huyện. Qua giám sát đã đánh giá hiệu quả tổ chức triển khai các chính sách, quy định của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, huyện, kịp thời phát hiện những tồn tại, vướng mắc để tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp khắc phục, điều chỉnh kịp thời, giúp cho các hoạt động của địa phương, đơn vị ngày càng hiệu quả.

 

Với vai trò “cầu nối” giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, MTTQ các cấp huyện Kim Bôi thực hiện tốt hoạt động đại biểu dân cử tiếp xúc cử tri và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhân dân để phản ánh với các cấp ủy Đảng, chính quyền. Trước và sau mỗi kỳ họp HĐND các cấp, hệ thống MTTQ chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với Thường trực HĐND huyện và các xã,   thị trấn tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri. Nội dung, hình thức tiếp xúc cử tri ngày càng đổi mới, thiết thực, hiệu quả, bảo đảm tính dân chủ, công khai, phát huy được quyền làm chủ, trí tuệ, tâm huyết của nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

 

 

                                                                            P.L

 

Các tin khác


Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xã Phong Phú: Thiết thực phong trào "Cựu chiến binh gương mẫu"

Những năm qua, phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" đã trở thành động lực lớn thúc đẩy cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Phong Phú (Tân Lạc) phát huy truyền thống, phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong các hoạt động ở địa phương, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục