(HBĐT) - Ngày 10/8, tại xã Mãn Đức (Tân Lạc) đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Quách Thế Tản, Uỷ viên trung ương Hội khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; Bạch Thị Hương Thuỷ, Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Viện KSND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với 80 cử tri của 7 xã, thị trấn đại diện cho cử tri huyện Tân Lạc gồm Đông Lai, Tử Nê, Ngọc Mỹ, Quy Hậu, Thanh Hối, Mãn Đức và thị trấn Mường Khến.

 

 

Các ĐBQH trao đổi với cử tri huyện Tân Lạc một số vấn đề cử tri quan tâm.

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh khoá XIV đã thông tin đến các cử tri kết quả của kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XIV. Theo đó, tại kỳ họp Quốc hội đã nghe báo cáo tổng kết kết quả bầu cử ĐBQH khóa XIV, bầu cử Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021; kết quả xác nhận tư cách ĐBQH khóa XIV; công tác bầu nhân sự cấp cao và một số nội dung quan trọng như bàn về định hướng phát triển KTXH đất nước; chương trình xây dựng Luật, Pháp lệnh, chương trình giám sát tối cao của Quốc hội trong năm, thảo luận về một số vấn đề gây bức xúc trong đời sống nhân dân...

 

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri đã bày tỏ sự tin tưởng vào những hoạt động của Quốc hội và ĐBQH tỉnh khóa XIV. Đồng thời đưa ra một số ý kiến, kiến nghị với đoàn ĐBQH. Trong đó, tập trung vào một số vấn đề về chế độ chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số; vấn đề thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM cần phải có sự phù hợp giữa các vùng miền cho phù hợp với  thực tế giữa vùng đồng bằng với các xã miền núi còn nhiều khó khăn; vấn đề giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường; vấn đề bảo vệ môi trường; các cơ chế chính sách đầu tư cho phát triển nông - lâm nghiệp bền vững; đề nghị các Đại biểu thông tin thêm về những quan điểm của Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ về xử lý một số vụ việc gây bức xúc trong dư luận thời gian qua như vụ xả thải gây ô nhiễm môi trường của Công ty Fomosa; trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh; về quan điểm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ sau phán quyết của trọng tài quốc tế về vụ kiện Biển Đông giữa Philippin và Trung Quốc...

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc đại diện đoàn ĐBQH hội tỉnh đã cảm ơn sự tín nhiệm của cử tri khi bầu các ứng cử viên trở thành ĐBQH đại diện cho tiếng nói của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh trên diễn đàn Quốc hội. Đồng thời, cũng đã trao đổi, thông tin thêm cho cử tri một số vấn đề có liên quan. Đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền giải quyết, đoàn ĐBQH sẽ tổng hợp, kiến nghị cơ quan chức năng xem xét, giải quyết phù hợp với tình hình thực tế và nguyện vọng của cử tri.

                                                                                    

                                                           Mạnh Hùng  

 

 

Các tin khác


Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục