(HBĐT) - Ngày 26/8, Ủy ban MTTQ tỉnh đã có buổi giám sát đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của chính quyền cơ sở tại UBND thành phố Hòa Bình. Tham gia đoàn có lãnh đạo UBMTTQ tỉnh; Sở Nội vụ, các hội, đoàn thể tỉnh.

 

 

 

                             Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh kết luận tại buổi giám sát.

 

Tại buổi giám sát, đoàn đã giám sát các  nội dung chính liên quan đến công tác lãnh đạo đối với các hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước cơ sở; về tiếp cận dịch vụ của người dân; thủ tục hành chính; sự phục vụ của công chức; kết quả giải quyết công việc của cơ quan Nhà nước và những khó khăn, tồn tại trong việc thực hiện các quy định của pháp luật.

 

Đánh giá về tiếp cận dịch vụ, báo cáo của UBND thành phố Hòa Bình tại buổi giám sát nhận định cơ bản các thông tin về dịch vụ cung cấp cho người dân được đáp ứng kịp thời và đầy đủ; bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố đã lắp đặt hệ thống máy tính, các thiết bị hỗ trợ quy trình giải quyết công việc, mức thu phí phục vụ tốt nhất cho việc giao dịch. Đối với UBND các phường, xã, các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được bố trí thuận lợi.

 

Đối với thủ tục hành chính, người dân khá hài lòng về thủ tục hành chính nhưng còn một số thủ tục chưa hài lòng như cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chưa đáp ứng được yêu cầu của người dân. Về sự phục vụ của công chức, người dân chưa thật sự hài lòng về sự phục vụ của công chức trong lĩnh vực cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

 

Đánh giá về kết quả giải quyết công việc của cơ quan Nhà nước, báo cáo nêu rõ, trong năm 2015, thành phố tiếp nhận và giải quyết 4.582 hồ sơ về vấn đề đất đai; đã in và cấp 1.712 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giải quyết 754 đơn đề nghị trích đo địa chính, trích lục bản đồ. Công an thành phố Hòa Bình đã cấp 2.141 CMND, thời gian cấp CMND đã rút ngắn từ 15 ngày xuống còn 10 ngày, trả trước thời hạn 50 trường hợp. Phòng Quản lý đô thị tham mưu cho UBND thành phố cấp 339 giấy phép xây dựng nhà riêng trên địa bàn thành phố, tăng 30,88%, thới gian cấp giấy giảm còn 15 ngày ở đô thị, 10 ngày ở nông thôn.

 

Tại buổi giám sát, đại diện lãnh đạo UBND thành phố Hòa Bình đã kiến nghị với đoàn giám sát đề nghị tỉnh sớm ban hành quyết định về việc cấp phép xây dựng để UBND thành phố có cơ sở thực hiện theo quy định; đẩy nhanh hơn thực hiện việc trao đổi các văn bản, tài liệu giữa các cơ quan hành chính các cấp trong tỉnh trên mạng điện tử; tăng cường đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, nhất là ở cấp phường, xã…

 

Thay mặt đoàn giám sát, đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh đã ghi nhận những kiến nghị của UBND thành phố Hòa Bình tổng hợp trình cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

 

                                                                        P.V

 

 

 

 

 

Các tin khác


Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Tổng kết 10 năm thực hiện công tác vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Ngày 19/4, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định 06/2014/NĐ-CP, ngày 21/01/2014 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội (2014 – 2024). Dự hội nghị, có đồng chí Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục Trưởng Cục Xây dựng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục