(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp huyện Kỳ Sơn đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, thường xuyên nắm bắt tình hình và kiểm tra cơ sở thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định.

 

Trao đổi với đồng chí Nguyễn Đăng Khoa, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Kỳ Sơn được biết, ngay từ đầu năm, UBKT Huyện ủy đã bám sát Chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy, xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát của UBKT Huyện ủy. Đồng thời chỉ đạo UBKT các Đảng ủy cơ sở xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát theo quy định; thường xuyên nắm bắt tình hình, kịp thời giải quyết dứt điểm các đơn, thư tố cáo, khiếu nại, đặc biệt tố cáo, khiếu nại liên quan đến đảng viên là cán bộ thuộc diện cấp ủy các cấp quản lý và là nhân sự giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

Cụ thể, chỉ tính trong 6 tháng đầu năm, cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra được 15 tổ chức Đảng, trong đó, BTV Huyện ủy tiến hành kiểm tra 6 tổ chức Đảng, cấp ủy cơ sở tiến hành kiểm tra 9 tổ chức. Nội dung kiểm tra việc xây dựng và thực hiện quy chế làm việc; Chương trình công tác toàn khóa của Ban chấp hành Đảng bộ, UBKT Đảng ủy; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Cấp ủy cũng tổ chức kiểm tra việc thực hiện Kết luận số 03, ngày 7/7/2011 của BTV Huyện ủy về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 04, ngày 8/8/2006 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện (khóa XXV) về công tác tổ chức và cán bộ.

 

Qua kiểm tra, BTV Huyện ủy kết luận các tổ chức Đảng được kiểm tra đã xây dựng và thực hiện tốt các văn bản theo yêu cầu của Huyện ủy, đã chuẩn bị đầy đủ các nội dung,   báo cáo. Đối với kiểm tra đảng viên, cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra 15 đảng viên. Trong đó, BTV Huyện ủy kiểm tra 6 đảng viên, bao gồm 3 đồng chí huyện ủy viên và 3 đồng chí thuộc diện Huyện ủy quản lý. Đối với cấp ủy cơ sở đã kiểm tra 9 đảng viên.

 

Nội dung kiểm tra việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Qua kiểm tra cho thấy, với cương vị cán bộ lãnh đạo, các đồng chí đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng Ban chấp hành Đảng bộ kịp thời xây dựng, quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện các văn bản theo yêu cầu của Huyện ủy, không có đồng chí nào sai phạm, khuyết điểm.

 

Cấp ủy các cấp cũng đã tiến hành giám sát được 8 tổ chức Đảng và giám sát theo chuyên đề 9 đảng viên. Qua kiểm tra, cấp ủy cơ sở thi hành kỷ luật 1 đồng chí đảng viên cấp ủy viên, vi phạm chính sách DS /KHHGĐ, hình thức kỷ luật khiển trách (đảng viên thuộc Đảng bộ xã Hợp Thịnh).

 

Bên cạnh đó, UBKT Huyện uỷ nhận được 11 đơn, thư khiếu nại, tố cáo; trong đó có 1 đơn nặc danh, 10 đơn có danh. Sau khi xem xét nội dung đơn, thư, UBKT Huyện ủy xác minh giải quyết 1 đơn và chuyển 9 đơn, thư đến UBND huyện xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

 

Cũng theo đồng chí Nguyễn Đăng Khoa, nhờ các cấp ủy tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng, đảng viên, do  đó, tình hình ANCT - TTATXH trên địa bàn được giữ vững, ổn định, không có vụ việc phức tạp phát sinh, đơn, thư, khiếu kiện đông người; công tác bảo đảm ANTT trước và trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện tuyệt đối an toàn.

 

                                                                     

                                                                      Nguyễn Thị Hương

                                                                        (UBKT Tỉnh ủy)

 

Các tin khác


Sẵn sàng tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện

Đến thời điểm này, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cơ bản hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Công tác tổ chức đại hội tại các xã, phường, thị trấn đều trang trọng, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, đạt yêu cầu về nội dung, chương trình, kế hoạch, đúng điều lệ, quy định, hướng dẫn. Sau thành công của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở, các địa phương quyết tâm tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện theo đúng kế hoạch đề ra.

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục