Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, từ chỗ hư hỏng về tư tưởng chính trị, không còn tin Đảng mà đi con đường khác là nguy hiểm khôn lường.

 

      Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trong tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ

 

Tiếp tục chương trình chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2, sáng 18/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đại biểu Quốc hội khóa XIV và các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội tại đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ để lắng nghe, tiếp nhận những ý kiến của cử tri gửi tới Quốc hội.

 
Cử tri quận Tây Hồ vui mừng về những chuyển biến tích cực trên nhiều mặt của đời sống xã hội; tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội, sự điều hành của Chính phủ, đất nước tiếp tục giữ vững sự ổn định và phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Cử tri cũng bày tỏ quyết tâm đóng góp công sức vào tiến trình này thông qua những việc làm thiết thực, hiệu quả.

 

Cử tri cho rằng công tác xây dựng Đảng, nhất là qua thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI đã có tác dụng ngăn ngừa, cảnh báo, răn đe, đẩy lùi một số biểu hiện suy thoái của một bộ phận cán bộ, đảng viên.

Cử tri Vũ Danh Lam, phường Phú Thượng mong muốn thời gian tới Đảng, Nhà nước cần có những biện pháp quyết liệt, nghiêm minh để xử lý tham nhũng, tiêu cực, không có vùng cấm; tăng cường việc kiểm tra, công khai tài sản của cán bộ, công chức.

 

Đồng tình với ý kiến này, cử tri Hoàng Công Thi băn khoăn nhiều vụ việc tham nhũng, tiêu cực là do báo chí và nhân dân phát hiện chứ không phải do các cơ quan chức năng và đề nghị phải phát huy vai trò giám sát, phản biện của các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân.

Cử tri Nguyễn Sỹ Mỵ mong rằng cần có quyết tâm cao để đưa những chủ trương, nghị quyết đã đề ra vào thực tế cuộc sống. Theo cử tri điều quan trọng là phải giữ cho được kỷ cương phép nước.

Nhiều ý kiến tại buổi tiếp xúc cũng đề nghị Quốc hội tăng cường giám sát, nhất là giám sát chuyên đề về sử dụng vốn ODA, hay đầu tư theo hình thức BOT để chấn chỉnh kịp thời việc đầu tư dàn trải, không hiệu quả, lãng phí; khắc phục tình trạng đua nhau làm dự án. Theo cử tri đã đầu tư thì phải đảm bảo phát triển bền vững, trong đó đặc biệt quan tâm tới vấn đề bảo vệ môi trường; nâng cao chất lượng sống của nhân dân.

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi nhận những ý kiến tâm huyết, xây dựng, chân tình của cử tri đã nêu, thể hiện rõ trách nhiệm với đất nước và hoạt động của Quốc hội, đại biểu Quốc hội.

 

Trao đổi với cử tri về công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng chống tham nhũng, quan liêu, lãng phí, tiêu cực, Tổng Bí thư nhấn mạnh: đây là nhiệm vụ cơ bản lâu dài. Đảng ta đã có rất nhiều nghị quyết về xây dựng Đảng, Hội nghị Trung ương 4 (Khóa XII) vừa rồi lại có nghị quyết về xây dựng Đảng. Nhưng mỗi lần có trọng tâm riêng.

 

Điểm mới của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) là đưa ra nhận diện thế nào là suy thoái về tư tưởng chính trị, thế nào là tự diễn biến, tự chuyển hóa, biện pháp giải quyết như thế nào.

 

Tham nhũng là một quốc nạn, nhưng lãng phí cũng rất ghê gớm, có khi còn lớn hơn tham nhũng. Nếu tham nhũng, con người hư hỏng dẫn đến tự diễn biến, tự chuyển hóa lúc nào không biết, chỉ trong gang tấc, một bước rất ngắn. Từ chỗ hư hỏng về tư tưởng chính trị, tức là không còn tin Đảng, Mác - Lênin, Bác Hồ mà rồi đi con đường khác là nguy hiểm khôn lường.

 

Tổng Bí thư cũng chỉ rõ: Phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, quốc phòng an ninh là nhiệm vụ thường xuyên, trọng yếu. Làm tốt những công việc này sẽ tạo được ổn định, phát triển của đất nước; chăm lo đời sống nhân dân.

Nhìn lại có thể thấy, chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, vị thế như ngày nay. Tuy nhiên, trên con đường đi lên tất yếu nảy sinh nhiều khó khăn, thách thức; khi xem xét vấn đề gì cũng phải đặt trong tổng thể, toàn diện, khách quan, biện chứng, không phiến diện, một chiều.

Tại cuộc tiếp xúc, Tổng Bí thư cũng đã trao đổi với cử tri về việc chăm lo kiện toàn bộ máy ở cơ sở, tinh giản biên chế và cho biết sắp tới./.

 

                                                                                             

                                                                                  Theo VOV.VN

Các tin khác


Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục