(HBĐT) - Chiều 19/11, Ban Chỉ đạo Tây Bắc- UBND tỉnh- Ngân hàng Công thương Việt Nam đã phối hợp tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Hòa Bình với chủ đề “Hợp tác- phát triển- bền vững” có sự góp mặt của đông đảo nhà đầu tư. Dự hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc; Mai Tiến Dũng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban TT BCĐ Tây Bắc; đại diện các bộ, ban, ngành trung ương, đại diện các cơ quan ngoại giao của các nước tại Việt Nam. Tỉnh ta có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các sở, ban, ngành, tổ chức trong tỉnh

 

 

 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các nhà đầu tư.

 

 

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại hội nghị.

   

 

Phát biểu chào mừng Hội nghị xúc tiến đầu tư, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh tầm quan trọng trong thu hút đầu tư trong thúc đẩy  phát triển KT-XH, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ, hỗ trợ của Chính phủ, của các bộ, ban, ngành trung ương; sự ủng hộ, chung sức của các doanh nghiệp, các tổ chức trong và ngoài nước, các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước quan tâm tìm hiểu và quyết định lựa chọn đầu tư để tỉnh Hòa Bình ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

 

 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tham dự hội nghị xúc tiến đấu tư.

 

Hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến, tham luận sâu sắc của các bộ, ngành T.Ư, tổ chức Quốc tế, các diễn giả, chuyên gia, các nhà đầu tư đã và đang thành công cũng như những kiến nghị các cơ chế chính sách đặc thù và hiến kế, đề xuất những giải pháp khai thác hiệu quả thế mạnh, nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư, tập trung phát triển các ngành công nghiệp, khai thác chế biến khoáng sản, nông lâm nghiệp, thủy điện, sản xuất xi măng, du lịch văn hóa, bản sắc…tạo chuyển biến mới về KT-XH tỉnh Hòa Bình cũng như các tỉnh vùng Tây Bắc.

 

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang trao giấy chứng nhận đàu tư cho Công ty CP ĐT năng lượng thương mại Hoàng Sơn.

 

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã trao Quyết định chủ trương đầu tư cho 18 dự án với tổng số vốn lên tới hơn 22. 900 tỷ đồng (tương đương khoảng 1 tỷ USD). UBND tỉnh cũng ký kết thỏa thuận hợp tác ghi nhớ đầu tư cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hầu A Lềnh, Phó trưởng Ban TT BCĐ Tây Bắc đề cao vị trí chiến lược của vùng Tây Bắc là vùng có nhiều tiềm năng, lợi thế về nông, lâm nghiệp, khoáng sản, du lịch, kinh tế cửa khẩu...Tuy nhiên, vùng Tây Bắc vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức; nhiều nguồn lực và lợi thế của vùng chưa được khai thác và phát huy, tỷ lệ hộ nghèo cao; tỷ lệ hộ tái nghèo lớn…Đồng chí, đề nghị tỉnh Hòa Bình tập trung cải cách hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai thành công các dự án. Các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà đầu tư đã, đang và sẽ đầu tư vào tỉnh Hòa Bình và vùng Tây Bắc cùng chung tay hợp tác cùng có lợi, cùng nhau xây dựng vùng Tây Bắc thực sự trở thành điểm đến thành công của các nhà đầu tư.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh đặc biệt ưu tiên thu hút các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, dự án công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, dịch vụ y tế chất lượng cao, giáo dục, dịch vụ du lịch và thương mại. Tỉnh đã, đang và sẽ nỗ lực hết mình vì một môi trường đầu tư thông thoáng và minh bạch, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư làm ăn thành công. Lãnh đạo tỉnh đã cam kết với các nhà đầu tư về sự minh bạch, không ngừng đổi mới, tạo ra sự chuyển biến căn bản trong tư duy, nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình với mục tiêu cao nhất là phục vụ tốt nhất nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp.

 

 

Phát biểu tại hội nghị, khẳng định tiềm năng lợi thế và cơ hội phát triển của tỉnh, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Hòa Bình có lợi thế so sách  hơn so với các địa phương khác. Là tỉnh kề cận với Thủ đô, có bề dày truyền thống lịch sử văn hóa, cái nôi của người Việt cổ, môi trường sính thái chưa bị tác động nhiều là cơ hội để phát triển nông nghiệp, du lịch dịch vụ... Đặc biệt khi tuyến đường Hòa Lạc- Hòa Bình đưa vào khai thác sẽ mở ra cơ hội phát triển công nghiệp, đô thị, du lịch,  dịch vụ cho Hòa Bình. Môi trường đầu tư của tỉnh có tiên bộ rõ nét, nhà đầu tư được quan tâm tháo gỡ khó khăn hỗ trợ phát triển…Tuy vậy quy mô của các nhà đầu tư chưa xứng với tiềm năng. Hy vọng qua hội nghị này sẽ mở ra một chương mới đối với thu hút đầu tư vào tỉnh Hòa Bình. Trên cơ sở khắc phục những tồn tại, bất cập thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư, Thủ tướng Chính phủ kêu gọi  các doanh nghiệp nghiên cứu đầu tư vào Việt Nam và tỉnh Hòa Bình. Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ coi thành công của Hòa Bình là một phần quan trọng của đất nước. Vì vậy, Chính phủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư vào tỉnh Hòa Bình. Trên tinh thần đó, xin chúc các nhà đầu tư đầu tư mạnh mẽ và thành công ở Việt Nam cũng như tỉnh Hòa Bình. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ kỳ vọng Hòa Bình sẽ vươn mình trở thành đầu tàu kinh tế của vùng Tây Bắc và hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVI, cùng với cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

 

 

                                                                  PV

 

Các tin khác


Chia sẻ kinh nghiệm tập hợp, phát triển, quản lý hội viên phụ nữ

Ngày 18/3, tại huyện Lạc Thủy, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm tập hợp, phát triển, quản lý hội viên; phát huy vai trò hội viên danh dự và hướng dẫn thành lập các mô hình "1+1", "3 có 3 biết".

Thông báo về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

HĐND tỉnh ban hành Thông báo số 41/TB-HĐND, ngày 28/2/2024 về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội LHPN huyện Lạc Thủy: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ cơ sở

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm xây dựng và phát triển tổ chức hội, với phương châm "ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Lạc Thuỷ đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động. Vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, hưởng ứng các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Thủ tướng: Nghiên cứu gói tín dụng mua nhà ở xã hội với lãi thấp hơn 5% vay thương mại

Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm với lãi suất thấp hơn từ 3-5% so với cho vay thương mại.

Phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích cho xã hội

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam 2024, phiên thảo luận với chủ đề Phóng sự, phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích đã chính thức diễn ra.

Thành phố Hòa Bình: Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước

Thời gian qua, phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền TP Hòa Bình phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm phát triển KT-XH trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục