(HBĐT) - Ngày 02/12, tại xã Hợp Châu, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Quách Thế Tản, Uỷ viên trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; Bùi Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri 3 xã vùng Nam huyện Lương Sơn gồm xã Hợp Châu, Long Sơn và Tân Thành.

 

 

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Bùi Thu Hằng đã thông báo với cử tri một số kết quả kết quả kỳ họp thứ hai, Quốc hội Khóa XIV nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trong đó nêu rõ tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội đã hoàn thành với nhiều nội dung quan trọng và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Tại kỳ họp này Quốc hội cũng đã xem xét, thông qua 3 luật và 11 Nghị quyết. Quốc hội cũng đã dành nhiều thời gian để xem xét, thảo luận các báo cáo của Chính phủ về việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH và ngân sách Nhà nước để bàn giải pháp phù hợp với tình hình trước mắt cũng như định hướng của đất nước trong những năm tiếp theo. Tại kỳ họp thứ 2, các ĐBQH cũng đã tham gia chất vấn các thành viên chính phủ. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tập trung vào những vấn đề mới mang tính thời sự. Ngoài ra, Quốc hội còn xem xét, nghiên cứu nhiều báo cáo quan trọng khác theo chương trình nghị sự.

 

 

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh , Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, trao đổi và làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền theo kiến nghị của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện cử tri các xã đã hoan nghênh và đánh giá cao những kết quả, hoạt động của các ĐBQH trong kỳ họp. Đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào các ĐBQH trong việc đại diện tiếng nói của cử tri, phát huy vai trò tham gia xây dựng hệ thống các văn bản Luật, làm tốt công tác giám sát tối cao... Trong dịp này, đại diện cử tri 3 xã vùng Nam huyện Lương Sơn cũng đã nêu nhiều kiến nghị, đề xuất để các cấp các ngành, các ĐBQH, nghiên cứu, tổng hợp xem xét đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết phù hợp với nguyện vọng chính đáng của nhân dân như các vấn đề về hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng xã hội phục vụ phát triển KTXH ở những địa bàn khó khăn; thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển vùng đồng bào dân tộc; tập trung thực hiện có hiệu quả các giải pháp đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí; có chính sách hỗ trợ đầu ra ổn định cho nông sản địa phương; vấn đề đảm bảo môi trường khi triển khai các dự án đầu tư vào địa bàn; vấn đề về sắp xếp, tổ chức bộ máy cán bộ ở cơ sở; vấn đề cấp giấy CNQSDĐ; các chính sách đối với cán bộ công chức, viên chức công tác ở vùng có điều kiện KTXH đặc biệt khó khăn...

 

Những vấn đề này đã được lãnh đạo các Sở, ngành, cấp uỷ chính quyền địa phương trao đổi làm rõ. Còn những vấn đề không thuộc thẩm quyền cũng đã được các ĐBQH tiếp thu, tổng hợp để chuyển cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết phù hợp với nguyện vọng chính đáng của cử tri.  

 

 

 

                                                                                 Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục