(HBĐT) - Với chủ đề “Tây Bắc - những trái tim thắp lửa”, vừa qua, tại TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Tây Bắc phối hợp Ủy ban T.U MTTQ Việt Nam, Uỷy ban Dân tộc và tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ tuyên dương người có uy tín tiêu biểu vùng Tây Bắc. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi lẵng hoa chúc mừng.

 

           Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu tỉnh dự lễ tuyên dương.

 

Đến dự buổi lễ, có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành T.U, các tỉnh trong vùng Tây Bắc và 548 người có uy tín tiêu biểu đại diện cho 22.529  người có uy tín của 14 tỉnh trong vùng Tây Bắc. Tham dự  buổi lễ, tỉnh ta có 38 người uy tín tiêu biểu đại diện cho 1.638 người có uy tín toàn tỉnh.

  

hát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.U Đảng, Trưởng Ban Kinh tế T.U, Trưởng BCĐ Tây Bắc ghi nhận, biểu dương và chúc mừng 548 người có uy tín tiêu biểu. Đồng chí nêu rõ, ngay từ khi mới ra đời và trong suốt quá trình lãnh đạo đất nước, Đảng ta luôn xác định vấn đề dân tộc, công tác dân tộc và đoàn kết các dân tộc có vị trí chiến lược quan trọng trong sự nghiệp cách mạng nước ta. Trong Thư gửi đồng bào, bộ đội và cán bộ Tây Bắc ngày 24/3/1958, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: Tất cả các cán bộ công tác ở Tây Bắc, không phân biệt cán bộ miền ngược hay là miền xuôi, đều phải dốc lòng phấn đấu, đoàn kết với nhau, ra sức phục vụ nhân dân, chấp hành đúng đắn chính sách dân tộc của éựảng và Chính phủ. Phải xung phong gương mẫu trong mọi việc...

   

Tổ chức Lễ tuyên dương những người có uy tín tiêu biểu vùng Tây Bắc lần này là hoạt động thiết thực và có ý nghĩa trong việc cụ thể hóa các chủ trương, đường lối đúng đắn của éảng cũng như thực hiện lời dạy của Bác Hồ về phát huy vai trò của những người có uy tín trong đồng bào dân tộc và cộng đồng, góp phần thực hiện tốt chính sách dân tộc. Những người có uy tín đã có những đóng góp quan trọng giúp Tây Bắc phát triển ổn định, bền vững trong thời gian qua, thiết lập thế trận lòng dân vững chắc.

  

Theo BCĐ Tây Bắc, trên địa bàn 14 tỉnh vùng Tây Bắc hiện có 32 dân tộc anh em sinh sống. Trong những năm qua, thông qua các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện rất nhiều tấm gương tiêu biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc được cộng đồng tôn vinh và cấp ủy, chính quyền các cấp khen thưởng. Trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo đã có nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả, góp phần làm cho diện mạo nông thôn miền núi thay đổi. Ngoài ra, nhiều người uy tín còn đi đầu trong các phong trào xây dựng nông thôn mới trở thành những tuyên truyền viên vận động người thân, cộng đồng hiến đất, giải phóng mặt bằng để mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn, các công trình phúc lợi, công cộng. Nhiều người là chỗ dựa quan trọng của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện các chủ trương của éảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ vững chủ quyền biên cương quốc gia, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân.

   

Trước đó, đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu các tỉnh trong vùng Tây Bắc đã dâng hương tại Đền Hùng và đền thờ Lạc Long Quân tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.

 

                                                                                                PV (TH)

 

Các tin khác


Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Tổng kết 10 năm thực hiện công tác vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Ngày 19/4, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định 06/2014/NĐ-CP, ngày 21/01/2014 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội (2014 – 2024). Dự hội nghị, có đồng chí Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục Trưởng Cục Xây dựng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục