(HBĐT) - Chiều 5/1, tại trụ sở Tỉnh ủy, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp và làm việc với đoàn Đại sứ quán Hoàng gia Thái Lan do Đại sứ Manopchai Vongphakdi làm trưởng đoàn. Cùng dự có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở GD&ĐT, Văn phòng Tỉnh ủy.

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Đại sứ quán Hoàng gia Thái Lan.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ quán và Công chúa Thái Lan với tỉnh Hòa Bình, nhất là với huyện Đà Bắc. Cụ thể, từ năm 2006, Trường THCS Cao Sơn (Đà Bắc) được tham gia Dự án “Cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ em và thanh thiếu niên khu vực châu Á - Thái bình Dương” theo ý tưởng của Công chúa Thái Lan. Công chúa đã tặng giống rau, cây ăn quả, dụng cụ nhà bếp, hỗ trợ tiền cho nhà trường.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giới thiệu khái quát tình hình KT-XH, nhấn mạnh những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Trong đó, có thế mạnh về phát triển du lịch, nông - lâm nghiệp. Tỉnh có nhiều tiềm năng về phát triển du lịch văn hóa, sinh thái; có hồ thủy điện nhân tạo lớn nhất cả nước và đã được phê duyệt quy hoạch là khu du lịch trọng điểm Quốc gia. Tỉnh đang đẩy mạnh phát triển nông nghiệp giá trị cao, đã có những nông sản được người tiêu dùng ưa chuộng như cam, bưởi đỏ, rau hữu cơ... Hòa Bình cũng có diện tích rừng trồng lớn. Thông qua ngài Đại sứ, tỉnh mong muốn có sự hỗ trợ về giống cho sự phát triển của ngành Nông nghiệp Việt Nam, trong đó có Hòa Bình; chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch. Mong muốn doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào khu du lịch Hồ Hòa Bình; kết nối các tua, tuyến du lịch; hợp đồng thương mại tiêu thụ nông - lâm sản; phối hợp phát triển dịch vụ chăn nuôi tại tỉnh. Tiềm năng hợp tác có nhưng hiện chưa có doanh nghiệp Thái Lan nào đầu tư vào tỉnh. Thông qua Đại sứ có thể kết nối 1 tỉnh giống điều kiện Hòa Bình trong hợp tác phát triển. Tỉnh cũng mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của của Đại sứ quán, công chúa Thái Lan và các dự án hỗ trợ. Tạo điều kiện giúp đỡ người dân Việt Nam nói chung, Hòa Bình nói riêng sinh sống, học tập, làm việc tại Thái Lan. Tạo điều kiện cho du học sinh Hòa Bình học tập tại trường Chulalongkorn… Đồng chí chúc ngài Đại sứ năm mới sức khỏe, thành công.

 

Ngài Đại sứ Vương quốc Thái Lan cảm ơn sự đón tiếp của tỉnh và thể hiện cảm nhận về sự quan tâm của tỉnh trong đầu tư hạ tầng để kết nối với các tỉnh khác, vùng khác. Ngài đại sứ gợi mở Hòa Bình có thể kết nối với 1 tỉnh của Thái Lan cũng có thủy điện, điều kiện tương đối giống với tỉnh; thăm 1 tỉnh ở miền Bắc Thái Lan trồng hoa, trái cây chuyên cung cấp cho các khách sạn lớn ở thủ đô có thu nhập tốt. Sắp tới, Đại sứ quán Thái Lan sẽ tổ chức hội nghị chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch của Thái Lan và sẽ mời Hòa Bình đến dự. Ngài đại sứ chia sẻ: Thái Lan cũng đang có xu hướng phát triển du lịch hoa, vùng trái cây. Do đó, sẽ cung cấp thông tin về Hòa Bình để các nhà đầu tư quan tâm tìm hiểu hợp tác. Đồng thời, sẽ báo cáo với Văn phòng Công chúa để tiếp tục hỗ trợ thêm cho Trường THCS Cao Sơn; trao đổi với các tập đoàn sở hữu Big C, Metro, Prime để tiêu thụ nông sản có thế mạnh của tỉnh. 

 

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, chương trình làm việc đã cụ thể hóa tinh thần hợp tác giữa 2 nước. Mong  rằng, thời gian tới sẽ có bước ngoặt mới trong hợp tác.

 

Cũng tại buổi làm việc, tỉnh đã tặng bức tranh kỷ lục Guiness màn cồng chiêng lớn nhất cho Đại sứ quán Thái Lan. Ngài Đại sứ tặng đồ mỹ nghệ cho tỉnh. Trước đó, đoàn Đại sứ quán Hoàng gia Thái Lan đã đến thăm Trường THCS Cao Sơn.

 

                                                                                          

 

                                                       Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Thông báo về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

HĐND tỉnh ban hành Thông báo số 41/TB-HĐND, ngày 28/2/2024 về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội LHPN huyện Lạc Thủy: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ cơ sở

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm xây dựng và phát triển tổ chức hội, với phương châm "ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Lạc Thuỷ đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động. Vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, hưởng ứng các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Thủ tướng: Nghiên cứu gói tín dụng mua nhà ở xã hội với lãi thấp hơn 5% vay thương mại

Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm với lãi suất thấp hơn từ 3-5% so với cho vay thương mại.

Phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích cho xã hội

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam 2024, phiên thảo luận với chủ đề Phóng sự, phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích đã chính thức diễn ra.

Thành phố Hòa Bình: Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước

Thời gian qua, phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền TP Hòa Bình phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm phát triển KT-XH trên địa bàn.

Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội là xu hướng tất yếu của báo chí hiện đại

Chiều 15/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề: Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục