(HBĐT) - Chiều 16/1, Đảng ủy Khối CCQ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

 

Năm 2016, BTV Đảng ủy Khối CCQ tỉnh và cấp ủy các tổ chức Đảng trực thuộc đã bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp ủy cấp trên, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra. Phương thức lãnh đạo của BTV, Đảng ủy tiếp tục được đổi mới, hướng về cơ sở, giúp cơ sở kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện. Công tác xây dựng Đảng được tăng cường, công tác giáo dục chính trị tư tưởng được chú trọng, kịp thời định hướng và thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế đến cán bộ, đảng viên và quần chúng. Chất lượng sinh hoạt chi bộ từng bước đổi mới về nội dung và hình thức theo hướng thiết thực và hấp dẫn hơn. Công tác phát triển đảng được quan tâm và có chuyển biến tích cực. Trong năm đã có 43/71 TCCS Đảng đạt TS-VM, chiếm 60,57%; 26/71 TCCS Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ; 2/71 TCCS Đảng hoàn thành nhiệm vụ. Trong 302 Chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở và 5 Đảng bộ bộ phận, có 154 Chi, Đảng bộ đạt TSVM, 148 Chi, Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ và 2 chi bộ hoàn thành nhiệm vụ, 1 chi bộ không hoàn thành nhiệm vụ. Trong tổng số 3.578 đảng viên, đã đánh giá 3.486 đồng chí.  Có 3.401 đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 495 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

 

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

 

Tại hội nghị, BTV Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đã thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong năm 2016 như: công tác phối hợp giữa các ngành chưa kịp thời, hiệu quả; nội dung sinh hoạt chi bộ chưa đổi mới, hấp dẫn… Các đại biểu dự hội nghị đã cùng thảo luận, thống nhất đề ra 7 giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế nói trên, đồng thời nhằm thực hiện có hiệu quả 9 chỉ tiêu chủ yếu, đó là: phấn đấu 100% cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ được học tập, quán triệt các nghị quyết của BCH TƯ, của Tỉnh ủy và ĐUK; phấn đấu 50% Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc đạt TSVM, có 90% đảng viên được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; có 150 quần chúng ưu tú được kết nạp đảng; phấn đấu có 80% trở lên cơ quan, đơn vị trong Khối đạt cơ quan văn hóa và 80% sở, ngành trong Khối thực hiện CCHC…

 

 

Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối CCQ tỉnh trao giấy khen cho các Chi, Đảng bộ cơ sở TSVM tiêu biểu.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đã đạt được trong năm 2016. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, Đảng ủy Khối, cấp ủy cơ sở tiếp tục chú trọng lãnh, chỉ đạo, điều hành toàn diện, hiệu quả nhiệm vụ chính trị của đơn vị; tập trung đánh giá lại chất lượng CB-CC gắn với đánh giá chất lượng đảng viên đảm bảo thực chất, nghiêm túc thực hiện văn hóa công sở theo Chỉ thị 29 của BTV Tỉnh ủy về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa công sở; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua dân vận khéo, phải tạo sự chuyển biến tích cực trong cải cách hành chính; tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; nâng cao hiệu quả hoạt động chi bộ; tăng cường công tác KT-GS, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao năng lực, sức chiến đấu của TCCS Đảng…

 

Nhân dịp này, BTV Đảng ủy Khối CCQ tỉnh tặng giấy khen cho 21 Chi, Đảng bộ cơ sở đạt TSVM tiêu biểu; tặng giấy khen cho 3 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở đạt TSVM tiêu biểu 5 năm liên tục (2012-2016) và 46 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm (2012-2016).

 

                                                                                              H.Y

Các tin khác


Thông báo về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

HĐND tỉnh ban hành Thông báo số 41/TB-HĐND, ngày 28/2/2024 về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội LHPN huyện Lạc Thủy: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ cơ sở

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm xây dựng và phát triển tổ chức hội, với phương châm "ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Lạc Thuỷ đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động. Vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, hưởng ứng các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Thủ tướng: Nghiên cứu gói tín dụng mua nhà ở xã hội với lãi thấp hơn 5% vay thương mại

Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm với lãi suất thấp hơn từ 3-5% so với cho vay thương mại.

Phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích cho xã hội

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam 2024, phiên thảo luận với chủ đề Phóng sự, phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích đã chính thức diễn ra.

Thành phố Hòa Bình: Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước

Thời gian qua, phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền TP Hòa Bình phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm phát triển KT-XH trên địa bàn.

Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội là xu hướng tất yếu của báo chí hiện đại

Chiều 15/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề: Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục