(HBĐT) - Năm 2016, ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Kim Bôi đã chủ động xây dựng chương trình công tác kiểm tra, giám sát (KT, GS) và chủ trì cùng với các cơ quan tham mưu, giúp việc của cấp ủy tham mưu giúp cấp ủy ban hành chương trình công tác KT,GS, đồng thời chú trọng tuyên truyền về công tác KT,GS của Đảng.

 

Theo đó, các cấp ủy và UBKT các cấp đã tăng cường giám sát thường xuyên đối với tổ chức Đảng cấp dưới và đảng viên; giám sát chuyên đề đối với 163 tổ chức Đảng, 163 đảng viên (trong có 3 đồng chí là huyện ủy viên); kiểm tra 86 tổ chức Đảng, 74 đảng viên trong việc thực hiện Kế hoạch số 90 của BTV Tỉnh ủy (khóa XV) về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; việc thực hiện Chỉ thị số 29 của BTV Tỉnh ủy (khóa XV) về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh công sở; việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức người đảng viên ... (phục vụ cho việc giới thiệu nhân sự là ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021); KT,GS việc chấp hành các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, phục vụ cho việc lãnh đạo phát triển KT-XH, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, bảo đảm QP-AN và TTATXH.

 

 Qua KT, GS đã phát hiện 28 tổ chức Đảng, 24 đảng viên chấp hành chưa tốt theo nội dung KT,GS. Các cấp ủy, UBKT các cấp đã nhắc nhở, yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm. Cùng với việc thu thập, nghiên cứu tài liệu từ các kênh thông tin, UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra đối với 14 tổ chức Đảng cấp dưới và 47 đảng viên (trong đó có 5 đồng chí là huyện ủy viên) khi có dấu hiệu vi phạm trong việc chấp hành các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, quy định về những điều đảng viên không được làm, buông lỏng lãnh đạo quản lý, thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách được giao...; đã kết luận 6 tổ chức Đảng và 23 đảng viên có vi phạm, trong đó, 21 đảng viên vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật.

 

Các cấp ủy và UBKT các cấp đã xử lý và đề nghị cấp có thẩm quyền thi hành kỷ luật đảm bảo khách quan, đúng người, đúng nội dung sai lầm khuyết điểm đối với 23 đảng viên (2 đảng viên vi phạm pháp luật), bằng các hình thức khiển trách 17, cảnh cáo 3, cách chức 1, khai trừ 2. Các đảng viên bị thi hành kỷ luật đã nghiêm túc chấp hành kỷ luật, không khiếu nại.

 

Việc giúp cấp ủy triển khai quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, các quy định của Đảng và tuyên truyền về công tác KT,GS của Đảng, tăng cường tổ chức các cuộc KT,GS và thi hành kỷ luật Đảng đã có tác dụng giáo dục, nâng cao tinh thần trách nhiệm của tổ chức Đảng và đảng viên, từ đó, các tổ chức Đảng, đảng viên nói chung và đối tượng được KT,GS đã chấp hành tốt các nội quy, quy chế làm việc của tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị; có tác dụng nêu gương đối với quần chúng để nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công tác và củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện.

 

Ghi nhận những cố gắng của UBKT Huyện ủy Kim Bôi, vừa qua, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành Kiểm tra Đảng tỉnh đã bình xét, đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen cho đơn vị về thành tích xuất sắc trong công tác KT,GS và thi hành kỷ luật Đảng năm 2016.

 

                                                                        Tô Đăng Hữu

                                                               (ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy)

 

 

 

Các tin khác


Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Tổng kết 10 năm thực hiện công tác vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Ngày 19/4, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định 06/2014/NĐ-CP, ngày 21/01/2014 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội (2014 – 2024). Dự hội nghị, có đồng chí Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục Trưởng Cục Xây dựng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục