(HBĐT)- Sáng 10/2, BTV Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, đại biểu văn nghệ sĩ và nhà báo tỉnh Xuân Đinh Dậu 2017. Tham dự có đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng tỉnh và một số sở, ngành, MTTQ, đoàn thể của tỉnh.

 

Báo cáo kết quả công tác báo chí, hoạt động VHNT trên địa bàn tỉnh năm 2016 do lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày, nêu rõ: Năm 2016 các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, phản ánh thông tin đậm nét các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, AN-QP; tuyên truyền các chủ trương, chính sách  của Đảng và Nhà nước với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đảm bảo tính chính trị, góp phần định hướng tư tưởng, dư luận xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị TSVM, thúc đẩy phát triển KT-XH, củng cố QP-AN trên địa bàn tỉnh ngày càng vững chắc.

 

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy gặp gỡ, trao đổi với đại biểu dự buổi gặp mặt.

 

Hoạt động VHNT từng bước đi vào chiều sâu, đa dạng trong cách thể hiện; chú trọng động viên, khích lệ các tác giả trẻ trong sáng tạo. Cùng với phản ánh chân thực hiện thực đời sống, những nét đẹp văn hóa truyền thống, thuần phong mỹ tục của dân tộc, VHNT của tỉnh đã tác động, định hướng thẩm mỹ cho độc giả, góp phần xây dựng và phát triển nhân cách con người trong công cuộc đổi mới của đất nước.

 

 

Lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự gặp mặt thăm quan tranh, ảnh của văn nghệ sĩ tỉnh trưng bày tại tiền sảnh Hội trường Tỉnh ủy.

 

Tại buổi gặp mặt, các ý kiến tham gia tọa đàm của đại diện các cơ quan báo chí và đại biểu văn nghệ sĩ bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh để các cơ quan báo chí, đội ngũ văn nghệ sĩ, nhà báo trên toàn tỉnh tiếp tục phát huy tính sáng tạo trong hoạt động tuyên truyền, tạo ra các tác phẩm báo chí, VHNT, truyền truyền những sự kiện chính trị, thành tựu KT-XH, góp phần quảng bá hình ảnh con người, văn hóa Hòa Bình đến với bạn bè trong nước và quốc tế, định hướng dư luận, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh để xây dựng tỉnh ngày càng phồn vinh và phát triển.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả và thành tích của các cơ quan báo chí, đội ngũ văn nghệ sĩ, nhà báo đã đạt được trong năm 2016. Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mở rộng thành phần hơn nữa khi tổ chức gặp mặt đối với các nhà báo và văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của các cơ quan báo chí và Hội VHNT; đội ngũ nhà báo, văn nghệ sĩ không ngừng đổi mới, hoạt động sáng tạo toàn diện các lĩnh vực báo chí, VHNT, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh…Đẩy mạnh sưu tầm, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên toàn tỉnh; lưu ý việc xây dựng và phát huy hiệu quả bộ chữ Mường trong các hoạt động báo chí, VHNT, các trường học và cộng đồng dân cư; đẩy mạnh xây dựng nếp sống văn hóa của các nhà báo và đội ngũ văn nghệ sĩ; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các cơ quan báo chí T.Ư tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh; UBND tỉnh sớm ban hành chế độ nhuận bút thống nhất giữa các cơ quan báo chí trên toàn tỉnh.

 

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành chụp ảnh lưu niệm với CBPV Báo Hòa Bình.

 

                                                                                 

                                                     Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Thường trực Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024

Ngày 15/4, tại trụ sở Tiếp công dân (TCD) tỉnh, các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì buổi TCD định kỳ tháng 4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục