(HBĐT) - Năm 2016, Lạc Thủy là địa phương duy nhất trong tỉnh tổ chức Hội thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, lịch sử 130 năm xây dựng và phát triển của tỉnh, huyện với hình thức thi “Rung chuông vàng”. Đây là cách thức giáo dục, tuyên truyền ĐV-TN linh hoạt và sáng tạo của Huyện Đoàn Lạc Thủy.

 

Xuất sắc vượt qua 130 thí sinh, đến từ 31 Đoàn cơ sở, trực thuộc, Quách Thị Hằng đến từ chi đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện đã giành giải nhất cuộc thi. Hằng cho biết: Khi nhận được kế hoạch từ Huyện Đoàn, BCH chi đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện đã phát động ĐV-TN tham gia nghiên cứu, tìm hiểu, biên soạn đề cương. Cuộc thi đã tạo không khí tìm hiểu say sưa trong ĐV-TN, những kiến thức có phần khô cứng dần dần được dung nạp, từ đó nâng cao nhận thức chính trị, ĐV-TN thấm nhuần Nghị quyết của Đảng để vận dụng sáng tạo trong thực tiễn.

 

Năm 2016, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được BTV Huyện Đoàn Lạc Thủy đề ra là từng bước đổi mới, đa dạng các hình thức, phương pháp giáo dục lý tưởng cách mạng, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước… cho thanh niên. Việc tuyên truyền không chỉ tập trung vào những đối tượng tiêu biểu, tích cực mà mở rộng đến thanh niên công nhân, thanh niên chậm tiến… tiến tới nâng cao về chất trong công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn.

 

 

ĐV-TN huyện Lạc Thủy tham gia làm sân chơi cho thiếu nhi tại trường tiểu học xã Thanh Nông.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm, Bí thư Huyện Đoàn Lạc Thủy khẳng định: Tổ chức Đoàn là trường học XHCN của thanh niên. Do đó, chức năng giáo dục của Đoàn tạo môi trường đưa thanh niên vào các loại hình hoạt động và định hướng cho thanh niên tự giác rèn luyện. Nhận thức rõ điều đó, thời gian qua, Huyện Đoàn Lạc Thủy thường xuyên đổi mới công tác giáo dục phù hợp với thực tiễn, đặc thù tâm lý của thanh, thiếu niên. Cụ thể với phong trào Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác, khối trường học đã phát động, tuyên truyền dưới hình thức hội thi, diễn đàn, hội trại; khối các cơ quan huyện triển khai gắn với công tác chuyên môn như tư vấn pháp luật, khám - cấp thuốc miễn phí, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, trẻ em nghèo…

 

Với tư tưởng chỉ đạo đó đã tạo chuyển biến trong công tác tuyên truyền, giáo dục ĐV- TN huyện Lạc Thủy trên tất cả các mặt: chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, pháp luật, đạo đức, lối sống. Huyện Đoàn đã tổ chức, phối hợp tổ chức hàng chục cuộc tuyên truyền, giáo dục với hàng trăm lượt ĐV-TN tham gia góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, bồi dưỡng lý tưởng cho thanh niên. Minh họa cụ thể cho thực tế là năm 2016, Đảng bộ huyện Lạc Thủy kết nạp được trên 120 đảng viên thì có trên 85% trong độ tuổi thanh niên.

 

Tuy vậy, công tác tuyên truyền, giáo dục ĐV-TN trên địa bàn huyện Lạc Thủy vẫn còn những hạn chế nhất định. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm thẳng thắn nhìn nhận: Việc tuyên truyền, giáo dục thanh niên tại một số tổ chức Đoàn KDC hiệu quả chưa cao, nặng tính hình thức, không phù hợp với nhu cầu của ĐV-TN… trong khi đây lại là tổ chức gần gũi nhất với ĐV-TN. Trong thời gian tới, để khắc phục tình trạng này, Huyện Đoàn chủ trương nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở. Khi đội ngũ này có bản lĩnh chính trị vững vàng, nhuần nhuyễn kỹ năng, nghiệp vụ… chắc chắn sẽ tạo sức bật mới cho công tác tuyên truyền, giáo dục thanh niên. Bên cạnh đó, chú trọng khai thác, sử dụng có hiệu quả hệ thống thông tin của Đoàn trong định hướng, giáo dục thanh niên; xây dựng môi trường lành mạnh, tạo điều kiện để thanh niên học tập, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

 

 

                                                                                           H.Y

 

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục