* Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự và phát biểu ý kiến

Tối 27- 2, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam với chủ đề “Y tế Việt Nam - Đổi mới hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; tôn vinh 134 thầy thuốc được phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân”, sáu cá nhân thuộc ngành y tế được phong tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”. Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự và phát biểu ý kiến. Cùng dự, có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Vũ Đức Đam, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành.

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang với các thầy thuốc tiêu biểu được nhận danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân. Ảnh: NHAN SÁNG (TTXVN)

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định, theo dòng chảy lịch sử cách mạng Việt Nam, thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, các thế hệ thầy thuốc và nhân viên y tế trên mọi miền đất nước đã tận tụy cống hiến, để chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân; dập tắt kịp thời nhiều vụ dịch nguy hiểm; xây dựng tổ chức mạng lưới y tế rộng khắp, ở đâu có người dân, ở đó có đội ngũ thầy thuốc. Với quan điểm "đổi mới và hoàn thiện hệ thống theo hướng công bằng - hiệu quả - phát triển", ngành y tế sẽ không ngừng củng cố, mở rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tiếp cận và tiếp nhận các dịch vụ y tế có chất lượng, chủ động phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh ngay tại cộng đồng, xứng đáng niềm tin cậy mà nhân dân gửi gắm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao phó. Cả ngành y tế quyết tâm đổi mới, xây dựng nền y học Việt Nam hiện đại, vì dân, theo nguyên tắc khoa học, dân tộc, đại chúng.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi đến đội ngũ thầy thuốc, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Đồng thời ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu, cống hiến thầm lặng nhưng hết sức to lớn và những kết quả đáng ghi nhận của ngành y tế, của đội ngũ thầy thuốc trong những năm qua. Chủ tịch nước khẳng định, suốt chặng đường 62 năm thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu, ngành y tế đã nỗ lực phấn đấu, không quản gian khổ, hy sinh, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Chủ tịch nước đề nghị, ngành Y tế tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; phối hợp chặt chẽ với các bộ, ban, ngành, địa phương tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe. Đổi mới và hoàn thiện hệ thống y tế theo hướng công bằng, hiệu quả và phát triển; tạo cơ hội thuận lợi cho mọi người dân được bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe với chất lượng ngày càng cao; triển khai mạnh mẽ các biện pháp kiểm soát vệ sinh, an toàn thực phẩm; kịp thời dự báo, có biện pháp ngăn ngừa những tác động tiêu cực do thay đổi môi trường và điều kiện lao động trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế... Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, tiếp cận, ứng dụng công nghệ hiện đại, nhất là công nghệ y sinh học; phát triển mạnh công nghiệp dược, nâng cao năng lực sản xuất thuốc, vắc-xin trong nước; kết hợp chặt chẽ giữa y học cổ truyền và y học hiện đại, quân y và dân y trong bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân…

Đặc biệt, mỗi thầy thuốc, cán bộ, nhân viên y tế cần thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu: Người thầy thuốc giỏi đồng thời phải là người mẹ hiền, phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang của ngành, nỗ lực học tập, nghiên cứu, nắm bắt những kiến thức mới, hiện đại của y học thế giới và tinh hoa của y học cổ truyền, không ngừng nâng cao trình độ y lý, y thuật, y đức, ý thức trách nhiệm và sự hết lòng vì người bệnh.

Khẳng định công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân, mỗi gia đình và cộng đồng, là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam và các đoàn thể, trong đó, ngành y tế giữ vai trò nòng cốt về chuyên môn và kỹ thuật, Chủ tịch nước đề nghị, các bộ, ban, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để xây dựng ngành Y tế theo hướng “công bằng - hiệu quả - phát triển”.

* Ngày 27-2, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đến thăm, chúc mừng Bộ Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27- 2). Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên ngành Y tế, đội ngũ thầy thuốc trên khắp mọi miền đất nước. Đồng chí nhấn mạnh, ngành y tế là ngành lao động đặc thù, mỗi con người từ khi sinh ra đến khi trưởng thành, đi học, đi làm... đều có sự chăm sóc của ngành y tế. Các thầy thuốc trên mọi miền đất nước đã luôn miệt mài cống hiến không ngừng nghỉ để mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người bệnh, góp phần củng cố, nâng cao chất lượng sức khỏe nhân dân.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của ngành y tế trong đổi mới toàn diện phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế với người bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh; cải cách hành chính; hoạt động của đường dây nóng... Đồng chí mong muốn, mỗi người dân trong toàn xã hội quan tâm, chia sẻ hơn với đội ngũ thầy thuốc đang làm việc trong môi trường đầy vất vả, khó khăn.

 

                                                   TheoNhandan

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục