Sáng 19-3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016 và 10 Gương mặt trẻ triển vọng Giải thưởng Gương mặt trẻ tiêu biểu (GMTTB). Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016, gương mặt trẻ triển vọng đã có nhiều thành tích trong học tập, lao động và sản xuất, đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây là bông hoa đẹp trong vườn hoa Người tốt việc tốt bằng những việc làm cụ thể cho xã hội, khẳng định tinh thần dám nghĩ dám làm, vươn lên sáng tạo của thế hệ trẻ. Từ đây, chúng ta cần phát huy những tấm gương tiêu biểu này để xã hội có thêm nhiều người tốt, việc tốt.

Thủ tướng khẳng định, cuộc gặp mặt này là dịp để Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành lắng nghe nguyện vọng của những GMTTB đại diện cho thế hệ trẻ - những người thông minh, tài năng, dũng cảm, nghị lực, đam mê sáng tạo gắn với khoa học công nghệ, ham mê học hỏi, tha thiết đóng góp cho Tổ quốc. Những sản phẩm, ý tưởng khởi nghiệp của các GMTTB rất thiết thực cho đời sống xã hội. Thủ tướng cho rằng, từ những tấm gương này cho thấy, đại học không phải là con đường duy nhất lập nghiệp, khuyết tật không phải hết... mà vẫn có thể cống hiến, đóng góp cho xã hội.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp.

Thủ tướng nhấn mạnh, thanh niên Việt Nam, trí tuệ Việt Nam có thể đóng góp, phát triển trong cuộc cách mạng khoa học công nghệ, trong hội nhập quốc tế hiện nay. Đây cũng chính là dấu ấn trong hệ sinh thái khởi nghiệp. Việc tôn vinh danh hiệu gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016, Gương mặt trẻ triển vọng GMTTB không chỉ là vinh dự, tự hào mà là trách nhiệm để cá nhân này tiếp tục là nòng cốt, góp phần xây dựng, phát triển đất nước thời kỳ CNH, HĐH trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

 

Thủ tướng bày tỏ tin tưởng, các GMTTB Việt Nam có khát vọng vươn lên mạnh mẽ hơn nữa, toả sáng danh hiệu đã được xã hội công nhận. Đảng, Nhà nước làm hết sức mình, tạo mọi điều kiện cho lớp trẻ nói chung, các GMTTB nói riêng có điều kiện cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Thủ tướng đề nghị T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam nghiên cứu, có giải pháp, cách làm, đề xuất nhằm tôn vinh, chăm lo, phát huy, hỗ trợ tài năng trẻ; tập hợp, đề xuất các các bộ, ngành để có chính sách giúp lớp trẻ có điều kiện phát triển. Tăng cường tuyên truyền, giới thiệu, coi đây là những tấm gương người tốt việc tốt, người giỏi vượt khó, trí tuệ thông minh để cho giới trẻ noi gương. Các bộ, ngành, địa phương, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp cần quan tậm, tạo điều kiện hơn nữa cho các GMTTB thuộc địa phương, ngành mình phấn đấu, học tập công tác, phát huy hết tiềm năng, đóng góp xây dựng quê hương, đất nước.

Thủ tướng mong các GMTTB nghị lực, sáng tạo, bản lĩnh hơn nữa, lan tỏa thành công trong xã hội.

* Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, quà và hoa tặng các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016; tặng quà và hoa cho các Gương mặt trẻ triển vọng Giải thưởng GMTTB năm 2016.

 

                                                          TheoNhandan

Các tin khác


Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Báo Lạng Sơn kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên

Ngày 24/4, Báo Lạng Sơn tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và 17 Báo Đảng địa phương...

Sẵn sàng tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện

Đến thời điểm này, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cơ bản hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Công tác tổ chức đại hội tại các xã, phường, thị trấn đều trang trọng, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, đạt yêu cầu về nội dung, chương trình, kế hoạch, đúng điều lệ, quy định, hướng dẫn. Sau thành công của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở, các địa phương quyết tâm tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện theo đúng kế hoạch đề ra.

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục