(HBĐT) - Ngày 21/3, UBND tỉnh Hòa Bình phối hợp với Học viện Quốc phòng tổ chức tọa đàm về xây dựng phát triển kinh tế xã hội gắn với xây dựng KVPT tỉnh và giữ gìn TTATXH với 87 đồng chí học viên lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN đối tượng 1 khóa 64 - Học viện Quốc phòng. Tham gia buổi toạ đàm phía Học viện Quốc phòng có Trung tướng Nguyễn Xuân Tỷ, Phó Giám đốc Học Viện Quốc Phòng. Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh, các đồng chí: Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN khóa 64 của Học viện Quốc phòng bức tranh nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh.

 

 

Lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN khóa 64 của Học viện Quốc phòng  tặng Qũy bảo trợ trẻ em tỉnh Hòa Bình 20 triệu đồng góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

 

Tại buổi toạ đàm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo một số nét về tình hình phát triển KT- XH kết hợp với xây dựng KVPT tỉnh với đoàn cán bộ, học viên Học viện Quốc phòng. Trong đó nhấn mạnh: Trong những năm qua, tỉnh Hoà Bình đã xác định rõ nhiệm vụ kết hợp phát triển KTXH gắn với xây dựng KVPT và giữ gìn ANTT là một trong những nhiệm vụ quan trọng, tỉnh  đã xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển KTXH cấp tỉnh, cấp huyện đều gắn với quy hoạch xây dựng thế trận quân sự KVPT của tỉnh và trong quá trình thẩm định các quy hoạch nói trên đều có sự góp ý của cơ quan Quân sự và Công an. Trong đó, tại một số dự án trọng điểm như Đường cao tốc Hòa Lạc - thành phố Hòa Bình; nâng cấp Quốc lộ 6; nâng cấp, mở rộng đường 433 từ Đà Bắc đi Phù Yên (Sơn La); Nâng cấp các tuyến tỉnh lộ gắn với chương trình phát triển kinh tế, du lịch, QPAN; Xây dựng hạ tầng và thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; Xây dựng và nâng cấp hệ thống y tế chăm sóc sức khỏe nhân dân. Việc xây dựng vùng kinh tế động lực của tỉnh và cơ chế phát triển các vùng nông thôn khó khăn đều tính đến vấn đề phát triển ổn định, bền vững, đảm bảo QPAN. Việc phát triển các ngành, lĩnh vực đều gắn với xây dựng, bố trí lực lượng của KVPT, góp phần xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện. Hàng năm, công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ đạt 100%. Công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng DQTV, DBĐV được triển khai tích cực cùng với việc nâng cao chất lượng tổng hợp và khả năng SSCĐ của LLVT địa phương. Triển khai có hiệu quả đề án “Đảm bảo quốc phòng”, Đề án “Xây dựng làng, bản văn hóa QPAN ở các xã ĐBKK trong KVPT tỉnh”, phong trào “Quân đội chung sức xây dựng NTM”...

 

Tại buổi tọa đàm, các học viên lớp bồi dưỡng đánh giá cao quy hoạch chặt chẽ, hợp lý của Hòa Bình trong phát triển KT-XH gắn với QPAN, đồng thời đặt ra một số câu hỏi về kinh nghiệm của tỉnh trong xây dựng NTM, vấn đề đảm bảo an toàn thủy điện Hòa Bình, đảm bảo an toàn nước sạch....Đại diện các sở, ngành và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã giải đáp đầy đủ những câu hỏi và chia sẻ kinh nghiệm của tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ: tỉnh Hòa Bình tuy gần Thủ đô nhưng giao thông còn khó khăn, cạnh tranh thu hút đầu tư với các tỉnh lân cận còn yếu. Hiện, tỉnh ưu tiên tập trung phát triển du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, là vùng phụ trợ cho thành phố Hà Nội. Từ khi vận hành nhà máy thủy điện Hòa Bình tới nay, đảm bảo an toàn tuyệt đối, chưa xảy ra sự cố nào. Tỉnh luôn đảm bảo nguồn nước sạch cung cấp cho sinh hoạt vùng thủ đô...Tuy có 8 khu công nghiệp nhưng vừa có 1 KCN lấp đầy, do đó thu NSNN của tỉnh còn thấp. Hiện tại, tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành đường cao tốc Hòa Lạc - thành phố Hòa Bình, tiếp tục nâng cấp và triển khai xây dựng mới một số tuyến đường khác nhằm tạo động lực phát triển KTXH gắn với QPAN.

 

Nhân dịp này, Lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN khóa 64 - Học viện Quốc phòng đã trao tặng Qũy bảo trợ trẻ em tỉnh Hòa Bình 20 triệu đồng.

                                                                                       

 

                                                              Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục