(HBĐT) - Nhận thức rõ vai trò, vị trí của công tác KT, GS và thi hành kỷ luật Đảng trong công tác xây dựng Đảng, những năm qua, cấp ủy và UBKT các cấp của Huyện Kỳ Sơn đã bám sát các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và sự chỉ đạo của cấp trên, chủ động lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Huyện ủy đề ra. Đồng thời, thường xuyên nắm bắt tình hình, tăng cường kiểm tra cơ sở, nhất là nắm bắt tình hình nội bộ nhân dân, việc giải quyết đơn thư KN -TC của CB, ĐV và của công dân, tập trung giải quyết các đơn, thư liên quan đến việc đền bù, GPMB, tái định cư thực hiện dự án trên địa bàn.

 

 

UBKT Huyện uỷ Kỳ Sơn cập nhật thông tin đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

 

Theo đó, năm vừa qua, ngoài các nội dung KT, GS theo quy định của Điều lệ Đảng và sự chỉ đạo của cấp trên, UBKT Huyện ủy đã tham mưu cho cấp ủy chú trọng công tác kiểm tra việc xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy và UBKT Đảng ủy; chương trình công tác, chương trình KT, GS toàn khóa và năm 2016; việc xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 của các Đảng ủy cơ sở. Qua kiểm tra đã chỉ ra những hạn chế, yếu kém và kịp thời yêu cầu Đảng ủy sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

 

Việc xây dựng quy chế phối hợp của cấp ủy, UBKT với các ban, ngành, đoàn thể, các ban Đảng, các cơ quan nội chính theo hướng dẫn của UBKT T.ư đảm bảo chặt chẽ, kết hợp đồng bộ trong việc xử lý kỷ luật Đảng và kỷ luật chính quyền. Định kỳ BTV Huyện uỷ nghe UBKT báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác KT, GS và các kiến nghị đề xuất của các cơ quan, đơn vị, các ngành để kịp thời điều chỉnh, bổ sung trong lãnh đạo, chỉ đạo. Cấp ủy các cấp trong huyện đã kiểm tra 53 tổ chức Đảng, 35 đảng viên; giám sát 54 tổ chức Đảng và 62 đảng viên. UBKT các cấp kiểm tra 2 đảng viên có dấu hiệu vi phạm,  trong đó có 1 đồng chí thuộc diện BTV Huyện ủy quản lý. Kiểm tra 71 tổ chức Đảng, kiểm tra đột xuất 8 tổ chức Đảng về thực hiện Chỉ thị số 29 của BTV Tỉnh ủy; giám sát chuyên đề 50 tổ chức Đảng và 39 đảng viên. Các cuộc KT, GS được thực hiện đảm bảo đúng trình tự thủ tục, công tác lưu trữ  hồ sơ đảm bảo theo quy định. Qua KT, GS đã đánh giá  đúng những ưu điểm, hạn chế yếu kém và nguyên nhân, giúp  từng đơn vị, cá nhân được kiểm tra có giải pháp để khắc phục, sửa chữa.

 

Qua công tác KT, GS, cấp ủy cơ sở thi hành kỷ luật 1 đảng viên. UBKT Huyện ủy khai trừ 1 đảng viên, đình chỉ sinh hoạt 1 đảng viên. BTV Huyện ủy thi hành kỷ luật đối với 1 đảng viên là cấp ủy viên cơ sở bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

 

Những kết quả đạt được là cơ sở vững chắc để năm 2017, cấp ủy và UBKT các cấp Huyện ủy Kỳ Sơn tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về “Tăng cường công tác KT, GS và thi hành kỷ luật của Đảng”, Kết luận của Bộ Chính trị về “Chiến lược công tác KT, GS đến năm 2020”. Chủ động KT, GS việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2015-2020; việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của Tỉnh ủy trong triển khai thực hiện, trọng tâm là việc sửa chữa, khắc phục hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra. Tăng cường KT, GS cán bộ diện cấp ủy quản lý, tổ chức Đảng cấp dưới trong việc chấp hành, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ KT, GS. Xây dựng chương trình với trọng tâm là kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm gắn với giải quyết tố cáo, khiếu nại kỷ luật Đảng. Tập trung KT, GS những nơi có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ, những nơi dễ phát sinh tiêu cực, vi phạm và những nơi chưa quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác KT, GS. Đi sâu lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện KT, GS việc chấp hành Điều lệ Đảng, chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chỉ đạo xem xét giải quyết dứt điểm các vụ việc bức xúc, nổi cộm tại cơ sở, không để phát sinh đơn thư, tố cáo, khiếu nại kéo dài.

      

                                                  Nguyễn Đăng Khoa

                                            (UBKT Huyện ủy Kỳ Sơn)

 

 

 

Các tin khác


Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục