(HBĐT) - Ngày 26/3, tại Trung tâm hoạt động TTN tỉnh, BTV Tỉnh Đoàn phối hợp với Thành Đoàn Hòa Bình đã tổ chức Ngày đoàn viên năm 2017 với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”. Chương trình đã thu hút hàng nghìn ĐV-TN tham gia với nhiều hoạt động hưởng ứng sôi nổi.

Tại Ngày đoàn viên đã diễn ra Lễ kết nạp đoàn viên cho 86 học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện của trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tại Tượng đài anh hùng Lý Tự Trọng.

 

Ngày đoàn viên là hoạt động được tổ chức hàng năm vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn đối với đoàn viên, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên đang làm ăn xa quê, không có điều kiện tham gia các hoạt động của Đoàn được tham gia sinh hoạt Đoàn; là dịp đoàn viên thể hiện trách nhiệm với tổ chức Đoàn và thực hiện quyền, nghĩa vụ của người đoàn viên. Thông qua Ngày đoàn viên góp phần chăm lo, hỗ trợ, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên. Đồng thời nhằm kết hợp khảo sát, nắm chắc tình hình đoàn viên, tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn dân cư, trong các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp ngoài nhà nước.

 

Tại Ngày đoàn viên năm nay, đại diện Hội CTĐ thành phố và CLB thiện nguyện Áo xanh đã trao 30 suất quà cho ĐV học sinh và thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; ra mắt chi đoàn doanh nghiệp ngoài nhà nước thuộc Trung tâm vui chơi, giải trí Riverbank với 29 đoàn viên; ra mắt CLB Tóc trẻ TP Hòa Bình với 15 thành viên.

 

Ngay sau phần lễ, đã diễn ra hàng loạt các hoạt động hưởng ứng sôi nổi như: Lễ kết nạp 86 ĐV mới tại Tượng đài anh hùng Lý Tự Trọng; chơi trò chơi dân gian và Liên hoan tiếng hát thanh niên năm 2017 với chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ”.

 

Tiết mục “Mười cô gái ngã ba Đồng Lộc”- Đoàn TN Công ty CP điện tử viễn thông Thành Biên giành giải nhất thể loại tốp ca tại Liên hoan tiếng hát thanh niên năm 2017.

 

Liên hoan tiếng hát thanh niên năm nay được chia làm 2 bảng với sự tham gia của 100% các trường học (Bảng A) và các phường, xã, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố (Bảng B). Các tiết mục tham gia liên hoan tập trung vào chủ đề: ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, tuổi trẻ... Nhiều đơn vị đã đầu tư, dàn dựng công phu đem đến cho liên hoan những tiết mục đặc sắc, hấp dẫn, mãn nhãn người xem.

 

Kết thúc liên hoan, BTC đã trao giải toàn đoàn ở 2 bảng, trong đó, Bảng A: nhất: THPT Công Nghiệp, nhì: THPT Lạc Long Quân, ba: Trường cao đẳng nghề Sông Đà; Bảng B: nhất: Công ty CP môi trường đô thị Hòa Bình, nhì: Phường Thái Bình, ba: xã Hòa Bình. Đồng thời, trao các giải phụ như: đơn ca hay nhất cho tiết mục “Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam”- phường Thái Bình; song ca- tam ca hay nhất: “Giai điệu Tổ quốc”- Công ty CP Môi trường đô thị Hòa Bình; tốp ca hay nhất: “Mười cô gái ngã ba Đồng Lộc”- Công ty CP điện tử viễn thông Thành Biên.

 

                                                                                 P.V

 

 

Các tin khác


Sẵn sàng tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện

Đến thời điểm này, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cơ bản hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Công tác tổ chức đại hội tại các xã, phường, thị trấn đều trang trọng, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, đạt yêu cầu về nội dung, chương trình, kế hoạch, đúng điều lệ, quy định, hướng dẫn. Sau thành công của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở, các địa phương quyết tâm tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện theo đúng kế hoạch đề ra.

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục