(HBĐT) - Ngày 20/4, Đoàn công tác của Ban pháp chế - HĐND tỉnh do đồng chí Đinh Quốc Liêm, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại Sở Nội vụ về công tác tuyển dụng, quản lý, sử dụng và đánh giá CC,VC; tình hình triển khai thực hiện Nghị định số 108/ 2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế và thực hiện Nghị định số 158/2007 của Chính phủ quy định danh mục các vị trí công tác và thời hạn định kì chuyển đổi vị tri công tác đối với CB,CC,VC trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2015, 2016.

 

Dự cuộc giám sát có đồng chí Hoàng Văn Tứ,  Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Tham gia đoàn giám sát có đại diện Văn phòng, các Ban của HĐND tỉnh và một số sở, ngành hữu quan.

 

Đồng chí đồng chí Đinh Quốc Liêm, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế- HĐND tỉnh chủ trì, điều hành cuộc giám sát.

Theo báo cáo của sở Nội vụ: Trong 2 năm (2015, 2016), công tác quản lý biên chế, việc xây dựng kế hoạch biên chế và giao chỉ tiêu biên chế đối với CC,VC trên địa bàn tỉnh đều đảm bảo theo đúng quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; việc tuyển dụng CC,VC đảm bảo công khai, minh bạch. Việc thực hiện các chế độ chính sách đối với CB,CC đảm bảo kịp thời và đúng quy định; công tác đánh giá phân loại CB,CC,VC đã có nhiều điểm đổi mới và từng bước khắc phục được những hạn chế trong việc đánh giá, phân loại CB,CC,VC như trước đây…

 Trong 2 năm, tổng số CC,VC cấp tỉnh, cấp huyện được tuyển dụng là 1.173 người; tổng số CB,CC,VC cấp xã được tuyển dụng là 414 người. Đã tiến hành điều động 43 CC,VC; tinh giản biên chế 381 người; có 390 CC,VC tại các cơ quan, đơn vị thực hiện chuyển đổi vị trí công tác…

 Thực hiện quy định pháp luật về tinh giản biên chế, quản lý, sử dụng CB,CC bên cạnh những kết quả đạt được, Sở Nội vụ cũng chỉ rõ những khó khăn, bất cập như:  Số lượng biên chế công chức hành chính cấp tỉnh, cấp huyện được Chính phủ và Bộ Nội vụ giao thấp hơn so với vị trí việc làm. Cụ thể: trong 2 năm, cắt giảm 75 biên chế, dẫn đến nhiều cơ quan đơn vị thiếu biên chế, CB,CC,VC phải kiêm nhiệm thêm nhiều nhiệm vụ. Việc tinh giản biên chế năm 2016 chưa đạt kế hoạch UBND tỉnh giao (chỉ đạt 56,7%). Việc đánh giá CB,CC,VC, còn nhiều cơ quan, đơn vị chưa bám sát các chỉ tiêu đánh giá…

 Tại buổi giám sát, Sở Nội vụ đã kiến nghị, đề xuất: Bộ Nội vụ giao biên chế hàng năm ổn định theo đơn vị hành chính đã được phân loại và số lượng đảm bảo theo vị trí việc làm; sớm ban hành văn bản hướng dẫn thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố căn cứ điều kiện cụ thể của cơ quan, đơn vị, thủ trưởng cơ quan, đơn vị xây dựng Quy chế đánh giá và phân loại CB,CC,VC hàng tháng, hàng năm trên cơ sở các tiêu chí chi tiết của Nghị định số 56/2015 của Chính phủ (việc đánh giá và phân loại CB,CC,VC hàng năm kết hợp giữa đánh giá quá trình công tác 1 năm và tổng hợp việc đánh giá CC,VC hàng tháng).

 Tại cuộc giám sát, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc, trong công tác tuyển dụng; tinh giản biên chế, sắp xếp, chuyển đổi vị trí công tác giải pháp để cùng tìm hướng khắc phục trong thời gian tới.

 Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Đinh Quốc Liêm, Trưởng đoàn đã đánh giá cao sự phối hợp của Sở Nội vụ trong công tác chuẩn bị nội dung phục vụ cuộc giám sát. Đoàn cũng đánh giá cao những kết quả đã  đạt được trong công tác tuyển dụng, quản lý, sử dụng và đánh giá chuyển đổi vị trí công tác đối với CB,CC,VC trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Trên cơ sở những nội dung đã được trao đổi, thảo luận sôi nổi tại hội nghị, Sở Nội vụ cần tập trung thực hiện một số phần việc cụ thể; có thêm kiến nghị với Tỉnh ủy, HĐND, UBND để có hướng chỉ đạo, ban hành các cơ chế, chính sách để xử lý. Đề nghị các sở, ban, ngành, các địa phương có sự phối hợp như thế nào để thực hiện tốt hơn công tác tuyển dụng, quản lý, sử dụng và đánh giá chuyển đổi vị trí công tác đối với CB,CC,VC trên địa bàn trong thời gian tới. 

                                                                          Thúy Hằng

 

Các tin khác


Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục