(HBĐT) - Xác định tổ chức Hội là lực lượng nòng cốt trong phong trào “Toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT”, trong những năm qua, các cấp Hội NCT trên địa bàn huyện Kim Bôi đa dạng hoạt động chăm sóc NCT bằng những việc làm thiết thực.

 

Hội viên người cao tuổi xã Kim Bình (Kim Bôi) thường xuyên tập dưỡng sinh rèn luyện sức khỏe.

 

Hội NCT huyện Kim Bôi hiện có trên 13.000 hội viên, sinh hoạt tại 203 chi hội và 278 tổ hội. Với đặc thù là một huyện miền núi, kinh tế chưa phát triển nên đời sống của  hội viên NCT còn gặp nhiều khó khăn. Trong đó, nhiều hội viên sống trong các hộ nghèo, hộ cận nghèo, nhiều hội viên là đối tượng người tàn tật, người già neo đơn không nơi nương tựa. Xuất phát từ thực tế địa phương và thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác chăm sóc NCT, đảm bảo an sinh xã hội, từ nhiều năm qua, Hội NCT huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền về hoạt động chăm sóc NCT. Chính vì vậy, bên cạnh nguồn quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT, Hội NCT huyện đã xây dựng được quỹ hiếu tại các chi hội và quỹ phụng dưỡng tại gia trong các gia đình. Trung bình hàng năm, Quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT huyện đạt hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra, chân quỹ các chi hội đóng góp toàn huyện đạt hàng trăm triệu đồng, trong đó, tại nhiều chi hội, trung bình quỹ hội đạt từ 500.000 – 700.000 đồng / hội viên. Nguồn chân quỹ này không chỉ giúp cho các hội viên nghèo vay vốn mà còn thường xuyên tổ chức hoạt động chăm sóc NCT. Nhờ đó, nhiều hội viên NCT đau ốm đã được chăm sóc chu đáo hơn. Trong  năm 2016, các cấp hội NCT xã, thị trấn tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền phối hợp với các ngành, đoàn thể thăm hỏi, trao 500 chiếc chăn với số tiền hơn 100 triệu đồng cho NCT nghèo, mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho trên 4.000 hội viên với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng. Ngoài ra, Hội phối hợp với ngành y tế tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho trên 2.000 người, khám mắt sàng lọc cho 1.352 lượt người. Bên cạnh chăm sóc sức khỏe, các cấp Hội NCT huyện chú trọng các hoạt động chăm sóc tinh thần cho NCT. Vào các dịp lễ, tết, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cho NCT như: hội thi tiếng  hát NCT, giải bóng chuyền mềm, dưỡng sinh. Hàng năm, vào các ngày truyền thống của Hội, tháng hành động Vì NCT, các chi, tổ hội và hội cơ sở đã tổ chức gặp mặt, giao lưu văn nghệ, tặng quà cho hội viên nghèo, hội viên neo đơn không nơi nương tựa. Các hội cơ sở cũng tổ chức cho hội viên đi thăm quan, nghỉ dưỡng và đi khám, kiểm tra sức khỏe tổng thể tại các viện chuyên ngành về lão khoa…

 

Nhờ làm tốt công tác chăm sóc NCT, hội viên NCT trên địa bàn huyện Kim Bôi phát huy tốt vai trò gương mẫu tham gia công tác Đảng, chính quyền cơ sở, thường xuyên phối hợp giải quyết những mâu thuẫn ở KDC, gương mẫu thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 

                                                                         

 

                                                            Phương Linh

 

 

Các tin khác


Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục