(HBĐT) - Trong nhiều năm qua, Báo Hòa Bình - cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, tiếng nói của Đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã tạo được những bước đi vững chắc trong các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và nghiệp vụ chuyên môn, từng bước vươn lên đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của tờ báo Đảng bộ địa phương trong thời kỳ mới.


Phóng viên Báo Hòa Bình trao đổi nâng cao kỹ năng chụp ảnh báo chí.

Hiện nay, Báo Hòa Bình có 7 phòng chuyên môn với tổng số 42 cán bộ, phóng viên đều có trình độ đại học và trên đại học (có 2 thạc sỹ), 9 người trình độ cao cấp lý luận chính trị, 33 người trình độ trung cấp, sơ cấp hoặc tương đương. Từ đầu năm đến nay, bám sát chương trình công tác của tỉnh, Ban Biên tập xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, phóng viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Báo xuất bản đúng kỳ, đủ số, đảm bảo chất lượng về nội dung và hình thức. Báo in và báo điện tử đã tuyên truyền toàn diện các lĩnh vực của đời sống xã hội, phản ánh chính xác, kịp thời các sự kiện thời sự trên các lĩnh vực, tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước, con người Hòa Bình tới bạn bè trong và ngoài nước. Trong đó, tập trung tuyên truyền có hệ thống và đậm nét nội dung đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, sự điều hành và tổ chức thực hiện của UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trong phát triển KT -XH. Các phong trào thi đua của các tầng lớp nhân dân, công tác chăm lo cho nhân dân, gia đình chính sách, người nghèo… Tiếp tục duy trì các chuyên trang, chuyên mục phối hợp tuyên truyền với các ngành, địa phương. Mở cuộc thi viết về "Khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo”, mở mới trang chuyên đề trên số báo Chủ Nhật hàng tuần phản ánh, phân tích các vấn đề nổi cộm trong xã hội được dư luận quan tâm…

Chất lượng nội dung, hình thức tờ báo in và báo điện tử không ngừng được nâng cao, ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ chính trị và nhu cầu hưởng thụ thông tin của độc giả. Hiện nay, báo in xuất bản 6 kỳ /tuần, duy trì số lượng trên 6.300 tờ /kỳ, in 4 màu trang 1+8 các số báo và trang 1 + 12 số Chủ Nhật. Từ ngày 1/1/2017, Báo Hòa Bình tăng trang số báo chủ nhật từ 8 trang lên 12 trang. Hầu hết các chi bộ nông thôn, cơ quan, đơn vị đã có báo đọc trong ngày xuất bản.

Những năm qua, Báo Hòa Bình phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh cấp 1.547 tờ /kỳ cho những người có uy tín trong cộng đồng; tiếp tục thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy về việc cấp báo không thu tiền cho 5 đoàn thể, các trưởng xóm, bản của các xã đặc biệt khó khăn và 189 điểm Bưu điện văn hóa xã. Từ tháng 4/2017, trang thông tin tổng hợp Báo Hòa Bình được Bộ TT &TT cấp phép nâng cấp thành Báo Hòa Bình điện tử. Báo Hòa Bình điện tử phiên bản mới hiện đang hoàn chỉnh gồm trang chủ và 5 chuyên trang: tiếng Anh, tiếng Mường, truyền hình điện tử, phiên bản mobile và phiên bản báo in. Sau hơn 10 năm đi vào hoạt động, Báo Hòa Bình điện tử đã có trên 107 triệu lượt bạn đọc ở 176 quốc gia và vùng lãnh thổ truy cập thông tin.

Có thể khẳng định, sau 55 năm xây dựng và phát triển, Báo Hòa Bình đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Tuy nhiên, cùng với báo chí cả nước, Báo Hòa Bình còn không ít khó khăn, thách thức. Với nhiều nhà báo, nhà quản lý báo chí cả nước, giờ đây khái niệm tòa soạn tích hợp không còn mới lạ. Việc chuyển đổi từ mô hình toà soạn truyền thống sang mô hình tích hợp, đa phương tiện trở thành đòi hỏi cấp thiết thể hiện sự đột phá tư duy của các cơ quan báo chí. Bám sát xu thế đó, hiện nay, Báo Hòa Bình trình các cấp có thẩm quyền cho phép triển khai và thực hiện Đề án xây dựng Tòa soạn điện tử tích hợp từ năm 2018. Việc đầu tư xây dựng mới hệ thống tòa soạn điện tử tích hợp trên Báo Hòa Bình vừa đảm bảo vận hành báo giấy, báo điện tử và các loại hình ấn phẩm và truyền thông khác như hệ tiếng, video..., đáp ứng thị hiếu của công chúng. Đồng thời đảm bảo tích hợp với các hệ thống phần mềm tác nghiệp khác của Báo Hòa Bình thống nhất trên một nền tảng kỹ thuật, đảm bảo hiệu quả cao về chất lượng nội dung và tính tương tác với độc giả, đáp ứng yêu cầu tác nghiệp ngày càng cao của báo chí trong tình hình hiện nay.

 

                                                                                     Hương Lan

 



Các tin khác


MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục