(HBĐT) - Trong 2 ngày 27-28/6, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Cao Phong đã tổ chức Đại hội lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2017- 2022. Dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Huyện ủy, UBND huyện Cao Phong, một số Huyện, Thành Đoàn, Đoàn trực thuộc trong tỉnh và 130 đại biểu chính thức đại diện cho gần 4.000 ĐVTN trong toàn huyện.


Trong nhiệm kỳ vừa qua, các cấp bộ đoàn huyện Cao Phong đã hoàn thành đạt 5/8 chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XXIV đã đề ra. Cụ thể: 100% cán bộ Đoàn, trên 80% ĐVTN được học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng, 6 bài lý luận chính trị, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt chính sách dân số; 100% cơ sở Đoàn triển khai có hiệu quả Cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác". 

BCH Đoàn huyện Cao Phong khóa XXV, nhiệm kỳ 2012- 2017 ra mắt Đại hội.

Công tác phát triển đoàn viên mới được quan tâm, thực hiện đúng quy trình, coi trọng về chất lượng. Trong 5 năm (2102-2017) đã tổ chức được 70 lớp tìm hiểu về Đoàn cho 2.500 thanh niên ưu tú, đội viên lớn tuổi, kết nạp được 2.300 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên toàn huyện lên 3.440, tham gia sinh hoạt tại 154 chi đoàn. 

Trong triển khai thực hiện các chương trình hành động cách mạng của Đoàn, nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Đoàn toàn huyện đã phối hợp tổ chức 8 đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 1.600 lượt người; thăm và tặng quà cho 370 gia đình chính sách, gia đình TNXP, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 100 triệu đồng, giúp đỡ gia đình chính sách, gia đình hộ nghèo, gia đình khó khăn trên 3.000 ngày công lao động; trồng được trên 3000 cây xanh, khơi thông 14 km cống rãnh, có 28 đoạn đường thanh niên tự quản, thu gom xử lý 15 tấn rác thải, tuyên truyền được 7 buổi về Luật môi trường trên loa phát thanh của thôn xóm. Toàn huyện có 16 đoạn đường thắp sáng đường quê tổng chiều dài 21km trị giá 190 triệu đồng là công trình thanh niên Đoàn các cấp; có trên 30 hộ ĐVTN tham gia hiến 3.000m2 đất làm đường nông thôn; hỗ trợ được 6 nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ tổng trị giá 140 triệu đồng; xây dựng 1 sân chơi cho thiếu nhi trị giá 50 triệu đồng; tu sửa và làm mới được 65km đường giao thông tổng trị giá 400 triệu đồng… Thông qua các hoạt động đã phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu cho Đảng 675 đoàn viên ưu tú, trong đó có 555 đồng chí đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Nhiệm kỳ 2017- 2022, ĐVTN huyện đề ra khẩu hiệu hành động: "Tuổi trẻ huyện Cao Phong Đoàn kết - Tình nguyện - Xung kích - Sáng tạo” nhằm thực hiện có hiệu quả 10 chỉ tiêu cơ bản, như: 100% các tổ chức cơ sở Đoàn trong huyện có ít nhất 1 mô hình giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ; hàng năm 100% Đoàn xã, thị trấn giúp đỡ, cảm hóa được 1 thanh thiếu nhi chậm tiến trở lên; hàng năm có ít nhất 1 công trình thanh niên cấp huyện trở lên; mỗi năm Đoàn thanh niên các cấp tổ chức ít nhất 01 hội nghị tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề cho 600 ĐVTN trở lên, trong đó giới thiệu và giải quyết việc làm cho 150 thanh niên trở lên… 

Đại hội đã bầu BCH khóa mới gồm 23 đồng chí và 14 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội cấp trên.

                                                                                                             HY


Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục