(HBĐT) -Bằng sự chủ động của BTV Tỉnh Đoàn cùng sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể…, công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2017- 2022 đang diễn ra đúng chương trình và kế hoạch.


Tính đến thời điểm này, các Huyện, Thành Đoàn, Đoàn trực thuộc đã cơ bản hoàn thành việc tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2017- 2022. Anh Hoàng Đức Minh, Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra Tỉnh Đoàn đánh giá: Nhìn chung đại hội được các Đoàn cơ sở tổ chức đảm bảo đúng quy trình, quy định và thời gian. Tại đại hội, BCH khóa cũ đã thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, làm rõ nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm. Đồng thời cùng với các đại biểu dành nhiều thời gian trao đổi về nhu cầu cấp thiết của ĐV-TN địa phương, từ đó xác định mục tiêu, phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới. Trong thời gian trước, trong và sau đại hội, các cấp bộ Đoàn đã chủ động đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, chuẩn bị chu đáo cho đại hội; phát động các phong trào thi đua sôi nổi, cổ vũ ĐV-TN tích cực tham gia học tập, lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng đại hội. Chính vì vậy, Đại hội Đoàn cơ sở thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong ĐV-TN.


Thực hiện đợt thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVI, ĐV-TN huyện Kỳ Sơn đã khởi công xây dựng và bàn giao công trình sân khấu nổi phục vụ sinh hoạt cộng đồng của nhân dân xóm Mè, xã Yên Quang.

Song song với việc dự, chỉ đạo, rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức qua từng đại hội, thành viên của các tiểu ban: văn kiện, nhân sự, hậu cần… đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng, chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XVI diễn ra thành công. Nói về nhân sự nhiệm kỳ mới, Trưởng Ban tổ chức - Kiểm tra Tỉnh Đoàn cho biết: Trên cơ sở quy hoạch cán bộ đã được phê duyệt và sự lựa chọn giới thiệu từ cấp cơ sở, nhân sự BCH khóa mới được giới thiệu bầu bảo đảm các tiêu chuẩn chung và tiêu chuẩn chức danh trong quy chế cán bộ Đoàn. Quy trình công tác nhân sự được thực hiện công khai, minh bạch, mở rộng dân chủ nên đã tạo được sự đồng thuận cao.

Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị văn kiện trình Đại hội được chỉ đạo chặt chẽ cả về nội dung và hình thức. Các dự thảo văn kiện như: Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi nhiệm kỳ 2012-2017, phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi nhiệm kỳ mới; báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành; Nghị quyết Đại hội đã được BCH Tỉnh Đoàn tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong cán bộ, ĐV-TN, đồng thời xin ý kiến của Tỉnh ủy, T.ư Đoàn và các đồng chí nguyên cán bộ Đoàn qua các thời kỳ… Các ý kiến tham gia đóng góp đã được BCH Tỉnh Đoàn tiếp thu, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tiễn cũng như sự phát triển của công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi trong giai đoạn mới. Song song với đó, công tác tuyên truyền, trang trí, khánh tiết, phát động các đợt thi đua chào mừng Đại hội cũng đang được triển khai bài bản, đúng kế hoạch đã đề ra. Với sự chuẩn bị chu đáo, bài bản, khoa học tin tưởng rằng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2017- 2022 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

 


                 Hải Yến

Các tin khác


Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục