Ngày 11-11, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc các buôn, thôn thuộc xã Du-rơ Kmăn (Dur Kmăl), huyện Krông A Na, Đác Lắc. Cùng dự, có đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Văn phòng Tổng Bí thư, Văn phòng Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh Đác Lắc và huyện Krông A Na.



Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vui mừng được gặp bà con các dân tộc xã Du rơ Kmăn, huyện Krông A Na trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nói chuyện với bà con các thôn, buôn xã Du-rơ Kmăn, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng rất vui mừng khi được biết trong những năm qua, đồng bào các dân tộc nơi đây luôn phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng, đoàn kết, phấn đấu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đạt nhiều thành tựu quan trọng trong tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, củng cố quốc phòng, an ninh…

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho rằng, có thành tích đó là do sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng; sự nỗ lực cố gắng và đặc biệt là tinh thần đoàn kết của đồng bào các dân tộc địa phương. Đoàn kết thì thắng lợi, không đoàn kết sẽ thất bại, đúng như Bác Hồ đã nói: Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết/Thành công, thành công, đại thành công; hay như nhân dân ta cũng thường nói: Một cây làm chẳng nên non/Ba cây chụm lại nên hòn núi cao. Muốn đoàn kết phải có tổ chức tập hợp quần chúng nhân dân trên dưới một lòng. Muốn có người tổ chức thì phải có Mặt trận.

Phân tích, nhắc lại một cách hệ thống quá trình hình thành và phát triển của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định vị trí, vai trò to lớn của Mặt trận các cấp trong tuyên truyền, tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân đoàn kết thực hiện mục tiêu, lý tưởng của Đảng. Chính vì thế mà chúng ta phát huy được sức mạnh toàn dân tộc, đoàn kết một lòng dưới sự lãnh đạo của Đảng, làm nên những chiến công vang dội trên toàn thế giới, thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới ngày nay.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ, để phát huy sức mạnh đoàn kết, hàng chục năm nay, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là một hoạt động vô cùng có ý nghĩa. Phát huy đoàn kết toàn dân tộc là tư tưởng lớn của Đảng và Bác Hồ kính yêu; mong rằng, bà con các dân tộc nêu cao hơn nữa tinh thần đoàn kết, thương yêu đùm bọc lẫn nhau; có trình độ, có kiến thức, đoàn kết thì mọi việc đều có thể giải quyết được, sẽ xóa được đói, nghèo, xây dựng thành công nông thôn mới, đô thị văn minh như mục tiêu cấp ủy, chính quyền địa phương đã đề ra.


Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tặng quà bà con các thôn buôn của xã Du rơ Kmăn, huyện Krông A Na.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chúc bà con các dân tộc xã Du rơ Kmăn và đồng bào các dân tộc tỉnh Đác Lắc luôn Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết/Thành công, thành công, đại thành công.

Nhân dịp này Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và đồng chí Trần Thanh Mẫn đã tặng quà các thôn, buôn và những gia đình chính sách, gia đình văn hóa tiêu biểu.

Trong niềm vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, đông đảo bà con các dân tộc trong các thôn, buôn xã Du-rơ Kmăn phấn khởi được đón tiếp và báo cáo với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng kết quả thực hiện Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2018, chương trình công tác năm 2019. Là khu căn cứ cách mạng trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, xã Du rơ Kmăn có bảy dân tộc anh em, với 1.640 hộ và 7.433 nhân khẩu, trong đó các dân tộc thiểu số chiếm 51%. Năm 2000, xã Du rơ Kmăn và hai buôn trong xã được đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Đông bào các dân tộc trong các buôn, thôn có truyền thồng cách mạng, đoàn kết, cần cù chịu khó, yêu thương lẫn nhau, một lòng một dạ tin tưởng đi theo Bác Hồ, theo Đảng làm cách mạng. Gia đình nào trong các thôn, buôn cũng có xe gắn máy, ti-vi; hộ nghèo còn chiếm 11,10%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và quốc phòng an ninh ngày càng được củng cố vững chắc; các chính sách về an sinh xã hội, chăm sóc người có công với cách mạng; chăm lo cho người nghèo, trợ giúp gia đình khó khăn được bảo đảm góp phần cùng cố khối đại đoàn kết trong các dân tộc trên địa bàn toàn xã. Nhờ tích cực mở rộng diện tích canh tác, thâm canh tăng mùa vụ, giá trị sản xuất tăng bình quân hằng năm 9%; thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt 28 triệu đồng. Bà con các dân tộc trong các buôn đóng góp 64 tỷ đồng để xây dựng hạ tầng nông thôn, đến nay, xã đạt 10/19 tiêu chí.

* Trước đó, chiều 10-11, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh Đác Lắc, nghe báo cáo kết quả ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015- 2020. Cùng dự, có đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Văn phòng Tổng Bí thư, Văn phòng Chủ tịch nước.


Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Đác Lắc.

Theo báo cáo của Tỉnh ủy, trong 19 chỉ tiêu chính mà Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra, đến nay có hai chỉ tiêu đạt và vượt, 12 chỉ tiêu dự kiến đến cuối năm 2020 có thể đạt, bốn chỉ tiêu đạt thấp cần có giải pháp quyết liệt mới hoàn thành, một chỉ tiêu khó có khả năng thực hiện. Các chương trình trọng tâm về tái cơ cấu ngành nông nghiệp; xúc tiến đầu tư thương mại và dịch vụ; bảo vệ môi trường; cải cách hành chính đạt những kết quả tích cực, tác động tốt đến tiến trình phát triển kinh tế-xã hội và tạo dựng hình ảnh địa phương. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 7,8%/năm. Hoạt động của các tổ chức đảng, cấp ủy có nhiều đổi mới, ngày càng nâng cao vai trò lãnh đạo. Tuy nhiên, chất lượng tăng trưởng một số ngành chưa ổn định, chưa phát huy được lợi thế so sánh như nông nghiệp, chế biến nông sản; du lịch chưa được đầu tư đúng mức; quy mô công nghiệp còn nhỏ lẻ, công nghệ lạc hậu; tiến độ xây dựng nông thôn mới còn chậm,…

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho rằng, là tỉnh chiến lược của vùng chiến lược, Đác Lắc có sự cố gắng rất lớn trong tổ chức thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; giữ gìn tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đời sống của nhân dân được cải thiện, đoàn kết các dân tộc được phát huy. Cho rằng trước mắt còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước hy vọng, trong thời gian tới, tỉnh Đác Lắc tiếp tục phát triển tốt hơn nữa.

Về công việc thời gian tới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết Trung ương đã thành lập các tiểu ban chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ tới, đang làm kế hoạch xây dựng quy hoạch cán bộ cấp chiến lược. Đây là bước rất quan trọng, làm cơ sở cho việc chuẩn bị nhân sự nhiệm kỳ tới. Đối với địa phương, đồng chí đồng tình nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới mà Tỉnh ủy đang tập trung thực hiện. Đó là bám sát mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ Nghị quyết đã đề ra, rà soát các chỉ tiêu, kế hoạch, nhất là những vướng mắc, khó khăn, tìm hiểu rõ nguyên nhân tại sao chưa đạt để chủ động có giải pháp chi tiết, hiệu quả; phấn đấu hoàn thành toàn diện tất cả các chỉ tiêu đã đề ra.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng lưu ý, cần chú ý liên kết liên thông giữa các địa phương, các vùng để kết nối phát triển kinh tế - xã hội. Về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhất là đấu tranh phòng, chống tiêu cực tham nhũng, Trung ương làm rất mạnh, địa phương cũng cần đẩy mạnh công tác này. Thời gian tới, Tỉnh ủy cần tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, đồng thời chuẩn bị có chương trình, kế hoạch thật tốt cho Đại hội nhiệm kỳ tới.


Theo Nhandan

Các tin khác


MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục