BCH MTTQ xã Phú Minh khoá XVI, nhiệm kỳ 2013 – 2018 ra mắt tại Đại Hội.

BCH MTTQ xã Phú Minh khoá XVI, nhiệm kỳ 2013 – 2018 ra mắt tại Đại Hội.

(HBĐT) - Ngày 2/10, MTTQ xã Phú Minh (Kỳ Sơn) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2013 – 2018. Đây là đơn vị đầu tiên được Ủy ban MTTQ tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm trước khi triển khai đại hội MTTQ các cấp trong tỉnh. Dự đại hội có các đồng chí lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, huyện Kỳ Sơn, Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố; lãnh đạo 10 xã, thị trấn ĐH điểm của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh và 87 đại biểu tiêu biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân các dân tộc trong xã đã về dự đại hội.

 

Trong nhịêm kỳ qua, MTTQ xã Phú Minh đã coi trọng công tác tuyên truyền vận động, đa dạng hoá các hình thức tập hợp, quy tụ nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, có 2 nhiệm vụ chính trị lớn là tuyên truyền công tác chuẩn bị ĐH Đảng các cấp tiến tới ĐH Đảng toàn quốc lấn thứ XI và bầu cử Quốc Hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016. Các phong trào thi đua yêu nước được MTTQ xã vận động nhân dân tích cực hưởng ứng với nhiều việc làm thiết thực như: vận động nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế hộ gia đình, vận động các tổ chức thành viên xây dựng mô hình phát triển kinh tế cho hội, đoàn viên; vận động nhân dân đóng góp 4.500 ngày công lao động (trị giá 450 triệu đồng), vận động các hộ hiến 1.750 m2 đất làm đường giao thông nông thôn; vận động nhân dân đóng góp xây dựng quỹ “vì người nghèo” đạt hơn 23 triệu đồng, ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết cho 10 hộ nghèo, tặng 625 suất quà cho người nghèo nhân dịp lễ tết, trị giá 935 triệu đồng, trợ cấp khó khăn cho các hộ dân gặp thiên tai trị giá 75 triệu đồng. Hàng năm toàn xã có hơn 65% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn văn hoá.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, đại hội đã rút ra những bài học, những tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ như: công tác tuyên truyền vận động nhân dân còn hạn chế, việc quy tụ các thành phần tổ chức chính trị, các tầng lớp nhân dân chưa đạt được kết quả như mong muốn; một số cán bộ tham gia công tác mặt trận chưa tự mình học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn.  

 

Phát huy những kết quả đã đạt được, Đại hội MTTQ xã Phú Minh đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ, chương trình hành động trong nhiệm kỳ 2013 – 2018 với những chủ trương tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao vai trò của MTTQ và các tổ chức thành viên, tăng cường củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân ở địa phương, hướng mạnh về cơ sở để triển khai tốt các cuộc vận động. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, huy động sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân để vượt qua những khó khăn, thử thách về kinh tế xã hội.

 

Sau khi thảo luận và lấy ý kiến biểu quyết, ĐH đã thống nhất thông qua một số chỉ tiêu trong nhiệm kỳ mới gồm: tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm 12% trở lên; thu nhập bình quân đầu người đạt 15 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống dưới 4%; phấn đấu hộ gia đình đạt tiêu chuẩn văn hoá 85% /năm trở lên; đảm bảo giữ vững ANCT, TTATXH, kiềm chế tai nạn giao thông, đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm.  

 

Đại hội đã bầu BCH MTTQ xã Phú Minh khoá XVI, nhiệm kỳ 2013 – 2018 gồm 30 đại biểu, bầu 6 đại biểu đi dự ĐH cấp trên. Nhân dịp này, UBND xã Phú Minh cũng đã tặng giấy khen cho 3 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng củng cố khối đại đoàn kết dân tộc.

                                                                     

 

 

                                                                            Đinh Hoà

 

 

 

Các tin khác


MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục