Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp huyện Yên Thuỷ nghiên cứu các văn bản về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước.

Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp huyện Yên Thuỷ nghiên cứu các văn bản về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước.

(HBĐT) - Trong những năm qua, cấp uỷ Đảng, chính quyền huyện Yên Thủy đã tạo môi trường thuận lợi để chị em có cơ hội phát triển toàn diện và tham gia hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là trong hệ thống chính trị. Tỷ lệ phụ nữ tham gia vào quản lý, lãnh đạo ngày càng cao, hiện có 20% huyện uỷ viên, đại biểu HĐND cấp huyện là nữ, 1 phụ nữ là đại biểu HĐND cấp tỉnh, phụ nữ là trưởng các ban, ngành chiếm 20,83%...

 

Đồng chí Trần Quang Thái, Phó Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Yên Thuỷ cho biết: Để nâng cao nhận thức của các cấp, chính quyền và xã hội về vai trò, vị thế của phụ nữ, công tác tuyên truyền về giới đã được quan tâm, Luật Bình đẳng giới và các văn bản hướng dẫn luật đã được triển khai và thực hiện trên hầu hết ở các xã, thị trấn và được tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của huyện. 6 tháng đầu năm, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành và các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội huyện đã mở 1 lớp tập huấn cho gần 100 thành viên ban vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ thực thi nhiệm vụ về bình đẳng giới, nâng cao nhận thức của lãnh đạo, cán bộ, công chức các cấp, ngành về giới và bình đẳng giới; lồng ghép giới trong các chương trình, góp phần thực hiện nghiêm túc Luật Bình đẳng giới trên mọi lĩnh vực.

 

Trong những năm qua, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện, xã, thị trấn và các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên được củng cố và kiện toàn theo từng giai đoạn phù hợp với tình hình thực tế, xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, sát với Luật Bình đẳng giới và các nghị định của Chính phủ về bình đẳng giới. Hệ thống các cơ quan, ban, ngành, xã, thị trấn đã được củng cố và hoàn thiện về tổ chức bộ máy hoạt động của ban vì sự tiến bộ cấp cơ sở, các ban đã đi vào hoạt động và tích cực tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền về bố trí, đề bạt cán bộ nữ vào vị trí lãnh đạo và quản lý, tạo điều kiện cho phụ nữ phát huy được năng lực của mình, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các mục tiêu của Ban đã đề ra. Nhờ đó, tỷ lệ nữ tham gia đảng uỷ viên cấp xã, thị trấn chiếm gần 20%, nữ là đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn chiếm 22,25%, có 23,08% phụ nữ làm phó bí thư Đảng uỷ xã, 30,77% nữ giữ chức vụ phó chủ tịch HĐND cấp xã.

 

Cũng theo đồng chí Trần Quang Thái: Để tiếp tục nâng cao nhận thức, quan điểm vể bình đẳng giới và công tác cán bộ nữ trong các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp tích cực tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về giới và bình đẳng giới trong hệ thống chính trị, toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi, sự ủng hộ chung. Đồng thời, các ban, ngành, đoàn thể chủ động xây dựng quy hoạch, tạo nguồn cán bộ nữ, nâng cao năng lực của phụ nữ về mọi mặt nhằm tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong các cơ quan của hệ thống chính trị; thực hiện quy hoạch gắn với đào tạo, bồi dưỡng và bố trí, sử dụng cán bộ nữ, đảm bảo yêu cầu phát triển liên tục bền vững đội ngũ cán bộ nữ thời kỳ CNH-HĐH.

 

                                                               

 

                                                                       Hồng Nhung

 

Các tin khác


Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Báo Lạng Sơn kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên

Ngày 24/4, Báo Lạng Sơn tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và 17 Báo Đảng địa phương...

Sẵn sàng tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện

Đến thời điểm này, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cơ bản hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Công tác tổ chức đại hội tại các xã, phường, thị trấn đều trang trọng, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, đạt yêu cầu về nội dung, chương trình, kế hoạch, đúng điều lệ, quy định, hướng dẫn. Sau thành công của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở, các địa phương quyết tâm tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện theo đúng kế hoạch đề ra.

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục