Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ thực hiện NQ số 37-NQ/TW của tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ thực hiện NQ số 37-NQ/TW của tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

(HBĐT) - Ngày 22/7, BCĐ thực hiện Nghị quyết số 37 của tỉnh đã họp và cho ý kiến vào báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014 việc thực hiện Chương trình hành động số 25, ngày 4/6/2014 của BCH Đảng bộ tỉnh về thực hiện Kết luận số 26, ngày 2/8/2012 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 37 của Bộ Chính trị nhằm đẩy mạnh phát triển KT-XH và bảo đảm QP-AN vùng Trung du và miền núi Bắc bộ đến năm 2020; kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014 của BCĐ Nghị quyết số 37 của tỉnh. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị.

 

Theo dự thảo báo cáo tại hội nghị, 6 tháng đầu năm, với sự tập trung chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, nỗ lực phấn đấu của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, KT-XH của tỉnh tiếp tục phát triển. Chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, QP-AN được bảo đảm. Tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 7,1%, trong đó nông - lâm - nghiệp, thủy sản tăng 2,9%; công nghiệp - xây dựng tăng 11,1%; dịch vụ tăng 9,2%. Các chương trình hành động thực hiện NQ số 37 của tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh. Tỉnh huy động các nguồn lực, kết hợp với nguồn vốn NQ 37 phát triển kết cấu hạ tầng KT-XH. Các lĩnh vực phát triển văn hóa- xã hội; bảo đảm QP-AN; xây dựng hệ thống chính trị và đội ngũ cán bộ Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân tiếp tục được quan tâm và thu được kết quả khả quan. Dự thảo báo cáo nêu lên những khó khăn, yếu kém và đề ra giải pháp nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm nhằm triển khai có hiệu quả chương trình hành động số 25-CTr/TU về thực hiện Kết luận số 26/KL/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW nhằm đẩy mạnh phát triển KT-XH và bảo đảm QP-AN vùng Trung du và miền núi Bắc bộ đến năm 2020.

 

Các thành viên BCĐ thực hiện NQ 37 của tỉnh đã phát biểu làm rõ những kết quả hoạt động của BCĐ, việc thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH, bảo đảm QP - AN, xây dựng hệ thống chính trị; thảo luận những hạn chế, yếu kém, tồn tại tập trung ở một số lĩnh vực như vai trò, trách nhiệm của các địa phương, chủ đầu tư trong GPMB các dự án; quản lý chất lượng các công trình, quyết toán, vốn đầu tư các dự án sử dụng NSNN đã hoàn thành, quản lý các dự án sau đầu tư; việc hấp thụ vốn phát triển sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp, tình hình nợ đọng thuế, bảo hiểm xã hội. Các vấn đề liên quan đến chất lượng cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người dân, khám chữa bệnh, chất lượng giáo dục, tỷ lệ lao động thấp, tình hình an ninh trật tự, ảnh hướng đến việc thực hiện các mục tiêu KT-XH….

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ thực hiện NQ 37 của tỉnh tiếp thu ý kiến của các thành viên BCĐ. Đồng chí cho rằng: 6 tháng đầu năm, các mục tiêu của NQ 37 được tỉnh quan tâm thực hiện. Tỉnh không để dân đói. Dịch bệnh lớn không xảy ra. Không có điểm nóng về an ninh chính trị, TTATXH. Hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị được tăng cường. Mặc dù vậy vẫn còn nhiều khó khăn yếu kém, đó là quy mô, chất lượng kinh tế tăng trưởng thấp, cơ cấu kinh tế dịch chuyển chậm. Cơ bản thống nhất với những yếu kém nêu ra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh việc thực hiện các mục tiêu NQ 37, các mục tiêu KT-XH của tỉnh có những vấn đề cần tập trung giải quyết, đó là nợ thuế của doanh nghiệp, nợ xấu ngân hàng, nợ BHXH, nợ quyết toán vốn đầu tư, nợ GPMB các chương trình, dự án; nợ giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; chất lượng cung cấp điện năng thấp. Bên cạnh đó, vai trò của BCĐ có lúc chưa thể hiện rõ nét. Công tác thống kê, báo cáo chưa có sự thống nhất…

 

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Tăng cường công tác phối hợp, thực hiện có hiệu quả chương trình hành động của Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện NQ số 37 của Bộ Chính trị, quyết liệt các giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém đã nêu và phấn đấu không để phát sinh nợ mới. Nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của hệ thống chính trị. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm công vụ. Triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất - kinh doanh, thực hiện tốt các mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội, giữ ổn định chính trị và TTATXH, QP- AN. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho ý kiến việc xây dựng quy chế, chương trình công tác của BCĐ thực hiện NQ 37, những vấn đề liên quan đến công tác GPMB, quản lý đầu tư, xây dựng nâng cao khả năng hấp thụ và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư để phát triển KT-XH và một số vấn đề bố cục, hoàn thiện báo cáo, kiến nghị, đề xuất với T.Ư nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện NQ số 37, đẩy mạnh phát triển KT-XH và bảo đảm QP-AN vùng Trung du và miền núi Bắc bộ đến năm 2020.

 

 

                                                                                Lê Chung

 

Các tin khác


Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, ngày 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.

Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục