Đồng chí Trần Văn Tiệp, Giám đốc Sở NN &PTNT trả lời chất vấn.

Đồng chí Trần Văn Tiệp, Giám đốc Sở NN &PTNT trả lời chất vấn.

(HBĐT) - Tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XV, lãnh đạo một số sở, ngành đã trả lời chất vất những vấn đề liên quan đến các lĩnh vực KT -XH. Báo Hòa Bình trích đăng một số nội dung cử tri và nhân dân quan tâm.

 

Về tiến độ thi công công trình hồ Cạn Thượng và phát triển cây ăn quả có múi.

Công trình hồ Cạn Thượng chậm tiến độ do thiếu vốn: Dự án hồ Cạn Thượng (Cao Phong) được khởi công xây dựng năm 2006. Sau hơn 7 năm thi công khối lượng thực hiện đạt khoảng 80%. Trong đó, đập ngăn nước còn 10 m nữa mới tới đỉnh đập. Hệ thống kênh và các bai dâng cơ bản đã hoàn thành, đạt 16/18 km. Công trình đã chặn dòng, tích nước từ tháng 11/2013, đủ điều kiện để lắp đặt hệ thống máy móc, thiết bị cho Nhà máy nước Cao Phong. Nguyên nhân chính dẫn đến công trình chậm tiến độ là do thiếu vốn. Với tổng mức đầu tư 173 tỷ đồng, đến nay, công trình mới được cấp 143 tỷ đồng. Khối lượng đã hoàn thành trị giá 150 tỷ đồng. Để hoàn thành công trình nguồn vốn còn thiếu trên 30 tỷ đồng. Nếu vốn được bổ sung kịp thời, công trình dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm nay.  

Đảm bảo chất lượng giống để phát triển cây ăn quả có múi: Trong 3 năm qua, diện tích cây ăn quả có múi trên địa bàn tỉnh tăng khá mạnh. Năm 2010, toàn tỉnh có 1.157 ha, năm 2013 có 1.975 ha, 6 tháng đầu năm, trồng mới được 360 ha. Diện tích này hầu hết được thực hiện qua liên kết giữa hộ và nhà đầu tư kỹ thuật, giống, vốn và bao tiêu sản phẩm theo cơ chế 50/50, nghĩa là một bên chịu trách nhiệm về giống, vốn, vật tư và một bên chịu trách nhiệm về đất đai và ngày công lao động. Nguồn giống hiện được cung ứng theo 3 hình thức gồm: cá nhân, tổ hợp tác, HTX tự nhân giống (đây là vấn đề được Nhà nước cho phép); do các đơn vị trong tỉnh sản xuất như Trung tâm giống cây trồng Hòa Bình, Công ty Phương Huyền, Công ty CP rau quả Cao Phong; các nguồn ngoài tỉnh như Công ty Cây ăn quả Xuân Mai; Viện Di truyền nông nghiệp, Học viện nông nghiệp Việt Nam, Trại giống cây trồng Văn Giang (Hưng Yên). Các nguồn cung ứng giống cây trồng trên khi mua khách hàng đều phải có hợp đồng rõ ràng, đầy đủ và có yêu cầu bảo hành để đảm bảo chất lượng.

 (Còn nữa)

 

 

                                                                        PBĐ-TL

 

 

Các tin khác


Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục