Đảng bộ xã Bảo Hiệu lãnh đạo nhân dân tích cực chuyển đổi hơn 80 ha đất trồng lúa 1 vụ không ăn chắc sang trồng các loại hoa màu hiệu quả kinh tế cao như bí xanh, rau, đậu, hoa cây cảnh.

Đảng bộ xã Bảo Hiệu lãnh đạo nhân dân tích cực chuyển đổi hơn 80 ha đất trồng lúa 1 vụ không ăn chắc sang trồng các loại hoa màu hiệu quả kinh tế cao như bí xanh, rau, đậu, hoa cây cảnh.

(HBĐT) - Những năm qua, công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng ủy xã Bảo Hiệu coi trọng. Năm 2013, Bảo Hiệu vinh dự là 1 trong 2 Đảng bộ địa phương xuất sắc được BTV Huyện ủy Yên Thủy khen thưởng là Đảng bộ TS-VM tiêu biểu.

 

Tính đến đầu tháng 8, Đảng bộ xã Bảo Hiệu có 19 chi bộ với tổng số 323 đảng viên (trong đó chính thức 314 đồng chí, dự bị 9 đồng chí). Là một Đảng bộ có số lượng đảng viên đông nên BTV Đảng ủy xã đã đồng bộ triển khai nhiều giải pháp để công tác xây dựng Đảng thực sự chất lượng, hiệu quả.

 

Đồng chí Bùi Hồng Thái, Phó Bí thư TT Đảng ủy xã cho biết: Để công tác chỉ đạo kịp thời, hàng tuần, Thường trực Đảng ủy đều tổ chức hội ý vào cuối tuần để đánh giá thực hiện các nhiệm vụ đã đặt ra. Nắm được những khó khăn, vướng mắc để thống nhất biện pháp chỉ đạo, khắc phục thực hiện. Thường trực Đảng ủy cũng đã ban hành nhiều văn bản, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã. BCH Đảng bộ xã họp định kỳ hàng tháng không kể họp đột xuất để bàn bạc, thống nhất các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo sản xuất; đẩy mạnh hoạt động văn hóa xã hội, đảm bảo AN-QP.

 

Để tăng cường và nâng cao, củng cố sức mạnh cho các tổ chức cơ sở Đảng, Đảng ủy đã phân công các đồng chí trong BTV Đảng ủy trực tiếp phụ trách các chi bộ. Nhiệm vụ cụ thể của các đồng chí phụ trách là tham gia sinh hoạt chi bộ, sát sao với mọi hoạt động của chi bộ để kịp thời lãnh, chỉ đạo, giải quyết các vấn đề phát sinh. Ngoài ra, chú trọng chỉ đạo hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, trong 8 tháng, xã Bảo Hiệu, xã Đa Phúc phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị mở lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 50 đồng chí là cấp ủy các Chi bộ và mở lớp sơ cấp lý luận chính trị cho 40 học viên. Kịp thời củng cố sức mạnh cho tổ chức cơ sở Đảng, Đảng ủy xã chú trọng công tác tổ chức xây dựng Đảng; kiện toàn, sắp xếp bộ máy cán bộ cho phù hợp với năng lực, chuyên môn quan tâm, kết nạp mới mỗi năm trung bình khoảng 10 đảng viên đảm bảo chất lượng.

 

Đồng chí Phó Bí thư TT Đảng ủy xã cho biết thêm: Một giải pháp quan trọng cũng đã được thực hiện để xây dựng Đảng bộ TS-VM là chú trọng thực hiện tốt công tác KTGS. Ngay từ đầu năm, Đảng ủy đã ban hành chương trình kiểm tra, giám sát. Qua đó, trong 7 tháng, Đảng ủy đã giám sát 1 cuộc về thực hiện nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng; UBKT Đảng ủy kiểm tra được 5 cuộc tại các chi bộ. Qua KTGS cho thấy nhìn chung, các chi bộ thực hiện tốt, nghiêm túc nội dung được KTGS. Công tác dân vận cũng được chú trọng với việc thành lập và duy trì tốt hoạt động của 11 “tổ dân vận” của 11 xóm, đảm bảo kịp thời giải quyết mâu thuẫn ngay từ cơ sở.

 

Việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cũng là một trong các nội dung, phần việc được Đảng ủy xã Bảo Hiệu hết sức chú trọng. Đảng ủy đã ấn định một ngày cố định trong tháng để các chi bộ tổ chức sinh hoạt. Việc sinh hoạt được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo dân chủ, công khai; có ghi chép lại đầy đủ trong sổ nghị quyết. Thường trực Đảng ủy trực tiếp hướng dẫn các chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề sao cho hiệu quả, thiết thực.

 

Nhờ triển khai đồng bộ, nghiêm túc các giải pháp xây dựng Đảng nên chất lượng công tác xây dựng Đảng những năm gần đây của Bảo Hiệu đã thực sự có sự chuyển biến về chất. Năm qua, 100% chi bộ đều đạt TS-VM, trong đó có 3 chi bộ đạt TS-VM tiêu biểu; 92% đảng viên được phân loại đánh giá đạt đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; không có đảng viên vi phạm tư cách và Đảng   bộ xã đạt Đảng bộ TS-VM tiêu biểu.

 

 

                                                                      Dương Liễu

 

 

Các tin khác


Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục