Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

(HBĐT) - Ngày 29/8, Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện chích sách pháp luật về sử dụng CBCCVC và nhân viên hợp đồng tại Sở Nội vụ. Cùng tham gia đoàn kiểm tra có các Ban của HĐND tỉnh, đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh.

 

Đại diện Sở Nội vụ đã báo cáo với đoàn công tác kết quả thực hiện Nghị quyết số 35/2005NQ-HĐND của HĐND tỉnh, trong đó nêu rõ: việc thực hiện chính sách khuyến khích CBCCVC học tập; tiếp nhận, sử dụng sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi và thu hút người có trình độ cao về công tác tại tỉnh vẫn đang tiếp tục được đẩy mạnh. 8 tháng qua, tỉnh đã tuyển dụng thông qua thi tuyển 3 thạc sỹ, 30 cử nhân tốt nghiệp Đại học chính quy loại khá, giỏi về công tác tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Cử 1 người đi nghiên cứu sinh; 28 người đi học chuyên khoa cấp II; 16 người đi học thạc sỹ. Đã tổng hơp và đề nghị UBND tỉnh  phê duyệt dự toán cấp kinh phí cho 34 người, với tổng kinh phí 466,7 triệu đồng.  

 

Việc thực hiện chính sách pháp luật về sử dụng CBCCVC và nhân viên hợp đồng của tỉnh được nêu rõ: Việc quản lý biên chế, công chức, số lượng người làm việc trong các cơ quan, đơn vị  sự nghiệp công lập đảm bảo chặt chẽ, đúng theo quy định của Nhà nước: xác định rõ chuyên ngành, trình độ đào tạo để đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển, khắc phục dần sự bất hợp lý trong bố trí, sử dụng CCVC. Việc tuyển dụng công chức đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định của Nhà nước. Việc rà soát, sắp xếp CBCCVC đảm bảo đúng cơ cấu theo quy định được quan tâm. Đã chấm dứt được việc ký mới hợp đồng làm việc của CCVC; giải quyết được cơ bản số hợp đồng không đúng thẩm quyền trước đây (đến nay không còn lao động hợp đồng làm CCVC trong các cơ quan, đơn vị). Báo cáo cũng nêu rõ một số những khó khăn, hạn chế, yếu kém thực hiện chích sách pháp luật về sử dụng CBCCVC, nhân viên hợp đồng và đưa ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

 

Tại buổi làm việc, Sở Nội vụ đã đề xuất, kiến nghị với HĐND, UBND tỉnh một số nội dung: Bố trí trí ngân sách để tăng thêm biên chế hợp đồng lao động theo Nghị định 68/2000 của Chính phủ đối với một số nhân viên như bảo vệ, nấu ăn; tăng kinh phí, đào tạo, bồi dưỡng hàng năm nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBCCVC; chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các quy định về quản lý, sử dụng CBCCVC.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Văn Tứ nêu rõ: Ngành Nội vụ đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện chính sách pháp luật về sử dụng CBCCVC và nhân viên hợp đồng của tỉnh. Đặc biệt là việc tham mưu cho UBND tỉnh về việc điều chỉnh, sắp xếp, đào tạo, bồi dưỡng… đội ngũ để nâng cao chất lượng CBCCVC và chất lượng công vụ. Tuy nhiên, qua kết quả kiểm tra cho thấy, công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành, giữa ngành với ngành trong việc thực hiện chính sách pháp luật về sử dụng CBCCVC và nhân viên hợp đồng của tỉnh còn chưa thực sự nhuần nhuyễn, hiệu quả. Trong thời gian tới, ngành Nội vụ cần chủ động, sát sao hơn với vai trò tham mưu để thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng CBCCVC và chất lượng công vụ. Những đề xuất, kiến nghị của ngành sẽ được tổng hợp để HĐND, UBND xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

 

 

                                                          Thúy Hằng

 

 

 

Các tin khác


Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, ngày 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.

Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục