CB-CNVC-LĐ các sở, ngành trong tỉnh tham gia ủng hộ quỹ hỗ trợ công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo do UBMTTQ tỉnh phát động.

CB-CNVC-LĐ các sở, ngành trong tỉnh tham gia ủng hộ quỹ hỗ trợ công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo do UBMTTQ tỉnh phát động.

(HBĐT) - Những ngày tháng 5, trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, cùng với triệu triệu trái tim trên cả nước, nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình cũng hướng về vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc bằng nhiều hành động thiết thực như ủng hộ tiền mặt, qua tin nhắn mong được góp sức, sát cánh cùng lực lượng Kiểm ngư và ngư dân bảo vệ toàn vẹn lãnh hải của Việt Nam.

 

Trong những ngày tình hình biển Đông căng thẳng, cũng như tất cả những người con đất Việt, hàng ngày, hàng giờ, nhân dân trong tỉnh luôn ngóng chờ tin tức về tình hình biển Đông, nơi những cán bộ, chiến sỹ lực lượng chấp pháp Việt Nam và các ngư dân ngày đêm bám biển để giữ chủ quyền biển, đảo quê hương. Ngay khi UBT.Ư MTTQ Việt Nam ra lời kêu gọi ủng hộ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, UBMTTQ tỉnh đã phát động, ra lời kêu gọi vận động cao điểm ủng hộ gây quỹ “Hỗ trợ công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo”.

 

Hưởng ứng lời kêu gọi, các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, tổ chức trong tỉnh đã tích cực ủng hộ quỹ. Tính đến nay, toàn tỉnh đã quyên góp được hơn 3 tỷ đồng. Đăc biệt, để kịp thời giúp đỡ lực lượng Kiểm ngư làm nhiệm vụ, ngay sau buổi phát động, UBMTTQ tỉnh đã tạm trích 1 tỷ đồng từ quỹ cứu trợ của tỉnh ủng hộ lực lượng chấp pháp trên vùng biển và ngư dân Việt Nam. Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh chia sẻ: “Mỗi sự đóng góp của nhân dân là lời động viên chia sẻ cho lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư thực hiện tốt nhiệm vụ của mình”.

 

Với mục đích xây dựng nguồn quỹ để chung tay bảo vệ chủ quyền biển, đảo một cách lâu dài, rất nhiều các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục tham gia vận động ủng hộ quỹ. Là một huyện đặc biệt khó khăn với hơn 30% tỷ lệ hộ nghèo, tuy nhiên hướng về biển Đông, nhân dân huyện Đà Bắc đã tích cực tham gia ủng hộ.  Đồng chí Xa Tiến Đắc, Chủ tịch MTTQ huyện cho biết: Đến nay, toàn huyện ủng hộ được 212 triệu đồng gây quỹ bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Số tiền tuy không nhiều nhưng đối với một huyện nghèo như Đà Bắc, đó là sự nỗ lực lớn. Xúc động nhất là các thầy, cô giáo vùng cao của huyện, mặc dù cuộc sống riêng còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng với tâm nguyện được chung tay, góp sức bảo vệ biển, đảo, giáo dục cho các em nhỏ truyền thống yêu nước, các thầy, cô giáo ở đây đã tự nguyện trích một ngày lương để ủng hộ quỹ. Với mong muốn khơi dậy lòng yêu nước và ý thức tự hào dân tộc, góp phần vào sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, dù chỉ phát động đến các cơ quan, đơn vị, LLVT nhưng nhiều gia đình, dòng họ và thôn, xóm cũng đứng ra vận động quyên góp vì biển, đảo quê hương.

 

Cùng với lời kêu gọi của UBT.Ư MTTQ Việt Nam, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng LĐLĐ Việt Nam, CNVC-LĐ trong tỉnh cũng đã hướng về Hoàng Sa, Trường Sa với nhiều hoạt động thiết thực. Nhằm nâng cao ý thức về chủ quyền biển, đảo, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức 165 đợt tuyên truyền với chủ đề này cho trên 20.000 lượt CB -CNVC tham gia. Hưởng ứng chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”, CB-CNVC -LĐ trong tỉnh cũng đã ủng hộ hơn 10.000 lượt tin nhắn, trị giá 140 triệu đồng. Ngoài ra, từ nguồn đóng góp của đoàn viên công đoàn, LĐLĐ tỉnh đã ủng hộ 20 triệu đồng xây dựng Đài tưởng niệm 64 chiến sỹ hải quân nhân dân Việt Nam hy sinh trong trận Gạc Ma ở Trường Sa năm 1988 và ủng hộ các lực lượng bảo vệ chủ quyền biển, đảo, ngư dân bám biển 70 triệu đồng.

 

Hơn lúc nào hết, biển, đảo quê hương đang rất cần những tấm lòng nhân ái, sẻ chia và chung sức của cả cộng đồng. Với những nỗ lực đó, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đóng góp tich cực và sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

 

Phương Linh

 

 

 

Các tin khác


Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục