Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các đại biểu dự Đại hội. Ảnh: NGUYỄN KHANG (TTXVN)

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các đại biểu dự Đại hội. Ảnh: NGUYỄN KHANG (TTXVN)

Ngày 20-9, tại Hà Nội, Hội Luật gia Việt Nam tổ chức Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2014 - 2019, với chủ đề "Phát huy tinh thần chủ động sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam trong giai đoạn mới". Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự và phát biểu ý kiến.

 

Cùng dự, có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Trần Quốc Vượng, Bí thư T.Ư Ðảng, Chánh Văn phòng T.Ư; Uông Chu Lưu, Ủy viên T.Ư Ðảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư và hơn 350 đại biểu đại diện cho 46 nghìn hội viên Hội Luật gia Việt Nam đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trong nhiệm kỳ XI (2009-2014), Hội Luật gia Việt Nam đã phát huy tích cực vai trò là nơi tập hợp giới luật gia cả nước, là chỗ dựa tin cậy của các hội viên, trở thành trung tâm đoàn kết, góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Hội Luật gia Việt Nam luôn bám sát các quan điểm chỉ đạo của Ðảng, Chính phủ và Nghị quyết của đại hội, chủ động xây dựng và thực hiện thành công các chương trình, kế hoạch đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, đối ngoại của đất nước.

Phát biểu ý kiến tại Ðại hội, thay mặt lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những thành tích mà Hội Luật gia Việt Nam đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời nhấn mạnh, trong lịch sử vẻ vang gần 60 năm qua, Hội Luật gia Việt Nam có nhiều đóng góp, cống hiến cho đất nước, cho dân tộc và có những bước phát triển đáng tự hào, phát huy tích cực vai trò là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, thành viên của Hội Luật gia các nước ASEAN, Hội Luật gia dân chủ thế giới.

Chủ tịch nước cho rằng, Ðại hội lần thứ XII của Hội Luật gia Việt Nam diễn ra trong điều kiện đất nước đang đứng trước những vận hội mới, nhưng cũng nhiều khó khăn, thách thức. Do vậy, nhiệm vụ xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân càng cần được coi trọng. Giới luật gia Việt Nam là một trong những lực lượng quan trọng, không thể thiếu trong việc bảo vệ công lý và công bằng xã hội, đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, quan liêu, lạm dụng chức quyền, góp phần xây dựng Ðảng, Nhà nước ta thật sự trong sạch, vững mạnh.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu, Hội Luật gia Việt Nam cần thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ đã đề ra trong nhiệm kỳ tới; tích cực tham gia công tác xây dựng pháp luật, giám sát việc thực hiện pháp luật, góp phần bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước và của nhân dân. Ðảng đoàn T.Ư Hội Luật gia Việt Nam cần quán triệt rõ và tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của đảng và các quy định của pháp luật, xây dựng tổ chức Ðảng trong các đơn vị trực thuộc thật sự trong sạch, vững mạnh. Tham gia tích cực, hiệu quả vào công tác cải cách tư pháp, cải cách hành chính, đồng thời tăng cường hợp tác quốc tế, nhất là trong việc bảo vệ chủ quyền quốc gia, bảo vệ lợi ích hợp pháp của người Việt Nam sinh sống, làm việc ở nước ngoài, góp phần bảo vệ công lý, hòa bình trong khu vực và trên thế giới.

Ðại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Luật gia Việt Nam nhiệm kỳ 2014-2019 gồm 111 ủy viên và Ban Thường vụ gồm 24 ủy viên. Ðồng chí Nguyễn Văn Quyền được bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2014-2019.

 

                                                                   Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục