Cán bộ, đảng viên xã Đông Lai (Tân Lạc) nêu cao tinh thần trách nhiệm trong giải quyết  thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho nhân dân.

Cán bộ, đảng viên xã Đông Lai (Tân Lạc) nêu cao tinh thần trách nhiệm trong giải quyết thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho nhân dân.

(HBĐT) - Thực hiện Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường tổ chức thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014, BTV Huyện ủy Tân Lạc đã ban hành kế hoạch, hướng dẫn đến chi, Đảng bộ cơ sở.

 

Tổ chức học tập và tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt chi bộ, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, tổ chức thảo luận, liên hệ trong từng cán bộ, đảng viên ở mỗi đơn vị. Từng chi bộ đã xây dựng kế hoạch và đề ra các giải pháp học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các cấp ủy phối hợp với lãnh đạo chính quyền lựa chọn các vấn đề tồn tại, hạn chế có liên quan đến nội dung của chuyên đề để tập trung giải quyết dứt điểm gắn với việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.  Đã có 5.100 đảng viên được học tập chuyên đề năm 2014, đạt 96%, trong đó, 64 đảng viên lớp báo cáo viên, 196 đồng chí học tập tại hội nghị cán bộ chủ chốt, 4.690 đảng viên ở cơ sở. Đài TT-TH huyện đã phát trên 50 lượt tin, bài phản ánh hoạt động tổ chức học tập chuyên đề, các đơn vị, trường học đã treo dựng trên 80 khẩu hiệu, pa nô, áp phích tuyên truyên, cổ động về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Đồng chí Bùi Thị Thương, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Lạc cho biết: Để việc học tập chuyên đề đạt kết quả thiết thực, BTV Huyện ủy đã tổ chức phát động cuộc thi viết tìm hiểu Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị. Tất cả các bài viết đều được viết tay nên đã góp phần nâng cao nhận thức, sự hiểu biết trong cán bộ, đảng viên về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cuộc thi ngoài tìm hiểu về mục đích, ý nghĩa của Chỉ thị và chuyên đề năm 2014 còn có nội dung nêu gương người tốt - việc tốt ở cơ quan, đơn vị, nơi ở mà người tham dự cuộc thi biết nhằm nhân rộng điển hình trong xã hội. Đến hết tháng 8, BTC cuộc thi đã nhận được 6.904 bài dự thi. Những bài viết mang tính khách quan, qua đó đã nêu được nhiều gương điển hình trong công  tác cũng nhưng đời sống  hàng ngày.

 

Đến nay, hầu hết các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong huyện đã nâng cao chất lượng hoạt động và đổi mới phong cách, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức theo hướng thiết thực, hiệu quả. 70% cán bộ, đảng viên trong huyện đã có bản đăng ký làm theo đạo đức của Bác về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương. Hầu hết cán bộ, đảng viên nhất là lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, các LLVT đã có trách nhiệm gương mẫu, đi đầu và có ý thức đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác thành nề nếp trong cơ quan, đơn vị với những nội dung phù hợp, sáng tạo. Các đơn vị tổ chức các phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu, nâng cao ý thức, trách nhiệm, hết lòng, hết sức phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Hầu hết các cấp ủy cơ quan, đơn vị trong toàn huyện đã ban hành và áp dụng định mức trong mua sắm văn phòng phẩm, sử dụng điện thoại, xăng dầu ô tô, xây dựng nội quy, quy định trong sử dụng tài sản công góp phần tiết kiệm chi phí, giảm chi phí hội họp, tiếp khách không cần thiết, tạo động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH.

 

 

 

 

                                                                           Việt Lâm

 

 

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục