Các y, bác sỹ trẻ khám mắt cho người cao tuổi trong “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” tại trường Trung cấp y tế Hòa Bình.

Các y, bác sỹ trẻ khám mắt cho người cao tuổi trong “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” tại trường Trung cấp y tế Hòa Bình.

(HBĐT) - “Những ngày tháng 8 là kỷ niệm khó quên với đoàn y, bác sỹ của CLB thầy thuốc trẻ tỉnh khi tham gia hành trình tình nguyện vì sức khỏe NCT. Hơn 50 cán bộ y tế làm nhiệm vụ khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho 500 NCT trên địa bàn tỉnh. Có thời gian đến gần hơn với người dân, vừa khám, vừa nghe họ trò chuyện mới thấm thía phần nào giá trị khi tham gia vào các hoạt động tình nguyện, sẻ chia với những số phận yếu thế trong xã hội”... - Anh Trương Như Hiển, Chủ nhiệm CLB thầy thuốc trẻ tỉnh tâm sự.

 

“Hành trình vì sức khỏe NCT” do T.Ư Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Công ty Dược phẩm Nhất Nhất phát động được tổ chức tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Diễn ra từ ngày 3/8 -  1/10/2014, hành trình được chia làm 10 cụm, bắt đầu tại Hà Nội và kết thúc tại TP Hồ Chí Minh với những hoạt động: tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà NCT, các cụ hưu trí, gia đình chính sách, các trung tâm bảo trợ xã hội, NCT có hoàn cảnh khó khăn...; khám sàng lọc các bệnh tim mạch, các bệnh chuyên ngành lão khoa cho NCT; tuyên truyền, vận động hiến tạng, giác mạc trong nhân dân và thanh niên; tổ chức tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm công tác tổ chức các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng trong các thầy thuốc trẻ... thuộc cụm 2, “Hành trình vì sức khỏe NCT” tỉnh ta diễn ra đồng thời tại 2 điểm: trường trung cấp Y tế Hòa Bình (TP Hòa Bình) và xã Hương Nhượng (Lạc Sơn). Tại mỗi điểm, 250 NCT sẽ được khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí (toàn bộ 500 đơn vị thuốc do Công ty Dược phẩm Nhất Nhất tài trợ); khám, sàng lọc 40 suất mổ mắt miễn phí cho NCT đủ tiêu chuẩn, trị giá 6 triệu đồng/suất. Thông qua hành trình nhằm góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, từ đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội đối với thanh niên, xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân nói chung và NCT nói riêng. 

Những năm qua, hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng luôn được các cấp Đoàn, Hội trong toàn tỉnh chú trọng và là hoạt động không thể thiếu trong các tháng cao điểm, chiến dịch tình nguyện của thanh niên. Ngoài hoạt động khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân, các đoàn tình nguyện chăm sóc sức khỏe cộng đồng còn tổ chức tuyên truyền các biện pháp vệ sinh phòng bệnh, bổ sung thêm cơ số thuốc, trang thiết bị, giúp y tế cơ sở quản lý, theo dõi sức khỏe cho người dân tại địa phương... Bên cạnh đó, thể hiện sự sẻ chia với cộng đồng, hàng năm, ĐV- TN toàn tỉnh luôn đi đầu trong việc hiến máu tình nguyện. Đáng chú ý, đã xuất hiện ngày càng nhiều các mô hình “ngân hàng máu sống” của thanh niên, tiêu biểu là CLB hiến máu tình nguyện của trường Trung cấp y tế Hòa Bình, xã Hòa Sơn (Lương Sơn)... Trong 8 tháng qua, các cấp Đoàn, Hội toàn tỉnh đã tổ chức trên 50 cuộc “Ngày hội thanh niên hiến máu tình nguyện năm 2014”; “Ngày hội nhân ái vì sức khỏe cộng đồng”. Có những địa phương hoạt động Ngày hội nhân ái vì sức khỏe cộng đồng diễn ra tận cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân đến khám, tư vấn, nhận thuốc miễn phí như tại huyện Cao Phong, Lạc Thủy; thông qua các ngày hội, ĐV- TN trong tỉnh đã hiến hàng nghìn đơn vị máu góp phần đáp ứng nhu cầu về máu tại các bệnh viện. 

Anh Hoàng Xuân Giao, Phó Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định: Thông qua các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, hình ảnh “lương y như từ mẫu” đã có mặt ở mọi nơi, vùng sâu, xa, vùng khó khăn trong tỉnh. Cùng sự ân cần, tận tâm với người bệnh của các y, bác sĩ trẻ, sự nhiệt tình đi đầu trong các hoạt động hiến máu tình nguyện ở địa phương trong những chiến dịch tình nguyện đã để lại ấn tượng đẹp về tuổi trẻ trong lòng nhân dân. Trong thời gian tới, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng vẫn được xác định là phong trào lớn của các cấp Đoàn, Hội nhằm chung tay sẻ chia với những số phận còn khó khăn trong xã hội. 

 

                                                                         Hải Yến

 

Các tin khác


Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục