Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 13/10, tại Cung Văn hóa tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị Báo cáo chuyên đề tư tưởng Hồ Chí Minh. Dự hội nghị có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo và cán bộ, công chức các cơ quan sở, ban, ngành của tỉnh, các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc... Hội nghị đã được nghe Giáo sư Hoàng Chí Bảo – Chuyên gia Cao cấp Hội đồng lý luận Trung ương trao đổi về nội dung Chuyên đề Tư tưởng Hồ Chí Minh.

 

Là một học giả có uy tín trong ngành “Hồ Chí Minh học”, G.S Hoàng Chí Bảo đã có bài nói chuyện sâu sắc, cảm động và chân thực về thân thế, sự nghiệp, đạo đức, tác phong, tình cảm, đời tư và những mẩu chuyện trong công tác, sinh hoạt hàng ngày của Bác. Cụ thể là những câu chuyện lý thú bất ngờ, giản dị và đi vào lòng người thể hiện sự tinh tế trong giao tiếp, cách quan tâm đến mọi người hay cả những thói quen thường ngày của Bác. Trong đó nhấn mạnh việc “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”, “lấy dân làm gốc” và “cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư” là những tư tưởng cốt lõi, lời dạy xuyên suốt cuộc đời của Bác Hồ về đạo đức mà mỗi người phải luôn rèn luyện, noi theo. Hoặc quan điểm, tư tưởng của Bác về yêu cầu của từng ngành, từng lĩnh vực như y tế, giáo dục…

Giáo sư Hoàng Chí Bảo cũng đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc cần nhận thức sâu sắc những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh để tạo ra chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, chống sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Giáo sư cũng khẳng định tư tưởng Hồ Chí Minh về đức – tài của cán bộ, đảng viên là di huấn vô giá Người để lại cho Đảng và nhân dân về công tác xây dựng đội ngũ cán bộ trong tình hình mới. Trong thực tế đời sống hiện nay, không chỉ phấn đấu “luyện tài” mà cán bộ, đảng viên cần phải “giữ đức” như không tham nhũng và cương quyết đấu tranh chống tham nhũng; có lối sống trong sạch, lành mạnh, gần gũi với nhân dân, gương mẫu và gắn bó với quần chúng.

Kết luận bài nói chuyện, G.S Hoàng Chí Bảo khẳng định, học tập và làm theo Bác là học tập tư tưởng, trí lực, đạo đức, tác phong, tình cảm của Bác chứ không chỉ đơn thuần là bắt chước làm theo những việc cụ thể mà Bác đã làm.

Tiếp thu những nội dung mà G.S Hoàng Chí Bảo đã truyền đạt và căn cứ tình hình thực tế tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; các đồng chí cấp ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành sẽ vận dụng vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai và tổ chức học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bổ sung nội dung kế hoạch, nhiệm vụ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014.

                

                                                             Dương Liễu

 

 

 

 

Các tin khác


Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Tổng kết 10 năm thực hiện công tác vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Ngày 19/4, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định 06/2014/NĐ-CP, ngày 21/01/2014 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội (2014 – 2024). Dự hội nghị, có đồng chí Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục Trưởng Cục Xây dựng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục