Đảng viên chi bộ cơ quan xã Suối Nánh (Đà Bắc) thường xuyên trao đổi nhằm nâng cao hiệu quả công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đảng viên chi bộ cơ quan xã Suối Nánh (Đà Bắc) thường xuyên trao đổi nhằm nâng cao hiệu quả công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

(HBĐT) - Sau 5 năm thành lập và đi vào hoạt động, 20 chi bộ cơ quan (CBCQ) xã, thị trấn của huyện Đà Bắc đã thể hiện rõ vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo cán bộ, công chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của cơ quan; xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Đặc biệt đã tạo sự thống nhất, đồng bộ giữa tổ chức Đảng, chính quyền, mặt trận và các tổ chức, đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Thực hiện Hướng dẫn số 10-HD/BTCTW ngày 10/10/2007 của Ban Tổ chức T.Ư và Công văn số 537-CV/TC của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về việc thành lập CBCQ xã, thị trấn. BTV Huyện ủy Đà Bắc đã tổ chức quán triệt, triển khai đến các xã, thị trấn trong toàn huyện. Đồng thời, thực hiện thí điểm ở 6 đơn vị gồm: thị trấn Đà Bắc, xã Tu Lý, Đồng Chum, Cao Sơn, Tân Minh và xã Tiền Phong. Đây là những địa bàn đại diện cho các vùng miền, đặc thù của huyện. Đồng chí Phạm Đức Anh, Phó Trưởng Ban thường trực BTC Huyện ủy Đà Bắc cho biết: Trên cơ sở kết quả thực hiện thí điểm mô hình CBCQ ở 6 xã, thị trấn, BTV Huyện ủy đã thống nhất chỉ đạo các xã còn lại căn cứ vào tình hình, điều kiện thực tế, cụ thể của Đảng bộ để quyết định việc thành lập CBCQ. Theo đó, đến 30/12/2008, toàn huyện đã thành lập được 20/20 CBCQ xã, thị trấn. Với tổng số 349 đảng viên tham gia sinh hoạt. Đến hết tháng 9/2014 tăng lên hơn 400 đảng viên.

Việc thành lập CBCQ xã, thị trấn đã tạo điều kiện thuận lợi trong quản lý, thực hiện nhiệm vụ của cơ quan cấp xã. Đồng thời đề ra các chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp sát với tình hình thực tiễn của địa phương. Đồng chí Bùi Văn Ghiện, Bí thư Đảng ủy xã Suối Nánh cho biết: Quá trình tổ chức thực hiện, mô hình CBCQ tuy vẫn còn nhiều vấn đề cần tiếp tục nghiên cứu nhưng qua quá trình hoạt động, đây là mô hình phù hợp với tình hình thực tế ở cơ sở. Từ việc tổ chức tốt mô hình CBCQ, xã Suối Nánh đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo của chi bộ, nâng cao tinh thần trách nhiệm của CBĐV; có sự phân công, phân nhiệm rõ ràng đối với từng đảng viên trong chi bộ. Từ đó đã giúp chi bộ đánh giá, xem xét, phân công trách nhiệm CBĐV sát, đúng thực chất khả năng, năng lực.

 

Trên quan điểm đó, đồng chí Xa Đức Chính, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Hiền Lương cho rằng, việc thực hiện mô hình CBCQ đã góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi CBĐV, bảo đảm tham mưu tích cực, hiệu quả cho cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Việc phân công nhiệm vụ cho đảng viên, phụ trách, theo dõi các KDC, chi bộ thôn, xóm, đoàn thể đã giúp cho cấp ủy nắm được tình hình cơ sở, có định hướng tốt hơn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.

 

Từ những thực tế trên, đồng chí Phạm Đức Anh, Phó Trưởng Ban thường trực BTC Huyện ủy Đà Bắc nhấn mạnh: Việc thành lập CBCQ xã, thị trấn ở Đà Bắc đã được thực hiện theo đúng quy trình, hướng dẫn của cấp trên, đảm bảo chặt chẽ, dân chủ, khách quan, đúng Điều lệ Đảng. Sau khi được thành lập, các CBCQ đã duy trì sinh hoạt định kỳ hàng tháng. Nội dung sinh hoạt đi sâu thảo luận những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, địa phương gắn với thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các chi bộ đã phân công đảng viên là đảng ủy viên, CB-CC cơ quan xã phụ trách thôn, xóm trực tiếp dự sinh hoạt với chi bộ và có báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ đảng viên tại các buổi sinh hoạt. Đồng thời, các đảng viên sinh hoạt ở CBCQ cũng thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với chi ủy, đảng ủy cơ sở nơi cư trú theo Quy định 76-QĐ/TW. Nhờ vậy qua đánh giá, xếp loại chi bộ và đảng viên hàng năm có trên 80% đảng viên được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ và trên 90% CBCQ xã, thị trấn đạt TSVM. Kết quả lớn nhất đạt được trong quá trình thực hiện mô hình CBCQ ở Đà Bắc đó là đã tạo sự thống nhất, đồng bộ giữa tổ chức Đảng, chính quyền, mặt trận và các tổ chức, đoàn thể cơ sở trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

 

 

 

                                                                    Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục