Công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện Kỳ Sơn luôn coi trọng bảo vệ ANCT, TTATXH trên địa bàn. Ảnh: Đông đảo đại biểu tham dự buổi diễn tập chiến đấu trị an tại xã Dân Hạ.

Công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện Kỳ Sơn luôn coi trọng bảo vệ ANCT, TTATXH trên địa bàn. Ảnh: Đông đảo đại biểu tham dự buổi diễn tập chiến đấu trị an tại xã Dân Hạ.

(HBĐT) - Duy trì việc hội ý của Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND huyện mỗi tuần 1 lần, họp thường kỳ UBND huyện mỗi tháng 1 lần và nâng cao vai trò, trách nhiệm trong điều hành chỉ đạo, giải quyết công việc theo lĩnh vực được giao. Bố trí thời gian đi chỉ đạo và kiểm tra tại cơ sở để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của dân, giải quyết, tháo gỡ những vấn đề phát sinh. Thể hiện rõ vai trò  tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất cao… Đó là những quy định được UBND huyện Kỳ Sơn thực hiện nghiêm túc để nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành trong các lĩnh vực phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN của địa phương.

 

Đồng chí Nguyễn Trung Thành, Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện cho biết: Trong các cuộc họp định kỳ và đột xuất, UBND huyện tập trung đánh giá tình hình KT-XH hàng tháng để điều chỉnh, bổ sung và quyết định các vấn đề liên quan đến quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế, thu hút đầu tư, CCHC, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, giải quyết các khiếu nại của dân. Trong năm nay, công tác xây dựng cơ bản được tập trung nhiều hơn, bố trí vốn cho các công trình trọng điểm, công trình chuyển tiếp, công trình phục vụ dân sinh. Tập trung chỉ đạo giải quyết những vướng mắc trong công tác GPMB để đẩy nhanh tiến độ giải ngân các công trình.  Theo quy chế làm việc của UBND huyện: các thành viên UBND huyện, thủ trưởng các phòng, ngành chuyên môn phải bố trí thời gian làm việc với chính quyền cơ sở và nhân dân khi có những vấn đề trọng tâm, bức xúc cần giải quyết liên quan đến địa phương, đặc biệt là vấn đề GPMB thuộc các dự án trên địa bàn. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm, nâng cao hiệu qủa phối hợp giữa các phòng, ngành trong thực thi công vụ, không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm. Tăng cường mối quan hệ với các cơ quan, ban ngành của tỉnh, huyện để giải quyết những khó khăn, vướng mắc và xây  dựng các chương trình, kế hoạch phát triển KT-XH của huyện.

 

Duy trì thường xuyên việc kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành, UBND huyện cũng mạnh dạn chỉ rõ những điểm hạn chế cần được khắc phục như: những giải pháp mang tính đột phá còn ít, việc phát huy nội lực còn hạn chế, chưa khai thác triệt để tiềm năng, thế mạnh của huyện nên cơ cấu kinh tế của huyện chuyển dịch chậm và chưa vững chắc. Trong sản xuất nông nghiệp một số mô hình sản xuất dịch vụ có hiệu quả tốt, song việc mở rộng ra sản xuất đại trà còn hạn chế, chưa hình thành vùng sản xuất nông sản hàng hóa có quy mô lớn. Công tác quản lý địa bàn, quản lý quy hoạch, quản lý đất đai hiện trạng có nơi còn thiếu chặt chẽ, thông tin chậm, để xảy ra tình trạng tranh chấp, khiếu kiện ảnh hưởng đến đời sống xã hội. Lĩnh vực xây dựng cơ bản, công tác đền bù GPMB còn gặp nhiều khó khăn. Việc chỉ đạo giải tỏa các lò gạch thủ công và các nhà xây trái phép trên đất nông nghiệp, vi phạm hành lang an toàn giao thông còn chưa triệt để…

 

Chỉ rõ những điểm hạn chế này, UBND huyện đã xây dựng chương trình kế hoạch cụ thể cho những tháng cuối năm: tập trung chỉ đạo, điều hành phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu KT-XH đã đề ra; đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển mạnh dịch vụ; tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết của Huyện ủy về “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn”, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, chương trình 134, 135; chỉ đạo các biện pháp tăng thu ngân sách Nhà nước, xử lý nghiêm những trường hợp trốn thuế, lậu thuế, đảm bảo thu đúng, thu đủ ngân sách. Huy động và nâng cao hiệu quả vốn đầu tư, tiếp tục chấn chỉnh công tác quản lý đầu tư phát triển. Tập trung chỉ đạo thực hiện lồng ghép có hiệu quả các chương trình, dự án trên địa bàn. Thực hiện tốt các chính sách đảm bảo an sinh xã hội, các chính sách với người có công, hộ cận nghèo. Tăng cường công tác CCHC, nhất là cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng hoạt động cơ chế “một cửa” tại các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn. Phát huy quy chế dân chủ cơ sở, tăng cường đối thoại giữa chính quyền với DN và nhân dân. Những chương trình hành động này sẽ là cơ sở, nền tảng để UBND huyện nâng cao  hiệu quả điều hành, chỉ đạo các phòng chuyên môn và chính quyền cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm nay và những năm tiếp theo.

         

 

 

                                                                          Lam Nguyệt

         

 

 

 

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục