Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy và đoàn công tác thị sát mô hình cải tạo vườn chè san tuyết nằm trong hợp phần Dự án giảm nghèo của xã Trung Thành.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy và đoàn công tác thị sát mô hình cải tạo vườn chè san tuyết nằm trong hợp phần Dự án giảm nghèo của xã Trung Thành.

(HBĐT) - Ngày 30/10, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đã đến thăm và làm việc với Đảng ủy xã Trung Thành và Đảng ủy xã Đoàn Kết về tình hình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Dự án giảm nghèo. Tham gia cùng đoàn công tác có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

           

Sau 4 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đến nay xã Trung Thành mới hoàn thành được 5 tiêu chí (quy hoạch và thực hiện quy hoạch, thủy lợi, cơ cấu lao động, hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh, an ninh trật tự xã hội), xã Đoàn Kết mới hoàn thành được 4 tiêu chí (quy hoạch, điện, hệ thống tổ chức chính trị xã hội, an ninh trật tự xã hội).

           

Việc thực hiện Dự án giảm nghèo trên địa bàn xã Trung Thành năm 2014 có tổng mức đầu tư gần 6 tỷ đồng với các nội dung chính là bê tông hóa đường giao thông và công trình thủy lợi; hỗ trợ hộ nghèo trực tiếp, cứng hóa trường lớp học, hỗ trợ sản xuất. Hiệu quả nổi bật hơn cả trong lĩnh vực phát triển kinh tế là Dự án đã hỗ trợ địa phương xây dựng và duy trì được 17 tổ nhóm phát triển kinh tế cùng sở thích như: trồng chè, nuôi dê, nuôi lợn bản địa sinh sản….Còn xã Đoàn Kết năm 2014 được Dự án giảm nghèo đầu tư 3,6 tỷ đồng để kiên cố hóa kênh mương, bê tông hóa đường giao thông. Việc thực hiện Dự án giảm nghèo trên địa bàn 2 xã đã góp phần quan trọng cải thiện cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng đời sống, từng bước giúp người dân thoát nghèo.

           

Tại buổi làm việc, Đảng ủy 2 xã Trung Thành và Đà Bắc đã trình bày một số khó khăn trong xây dựng nông thôn mới như: chất lượng cán bộ còn hạn chế, việc huy động nguồn lực tại chỗ chưa thực hiện được, trình độ dân trí thấp….Đồng thời kiến nghị một số vấn đề: quan tâm đầu tư cơ sở vật chất; tổ chức tập huấn nâng cao trình độ cho cán bộ.

           

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Đăng Ninh – Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đã ghi nhận những nỗ lực của chính quyền, nhân dân 2 xã trong việc khắc phục khó khăn, từng bước vươn lên. Trong thời gian tới, để thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới cũng như phát huy hiệu quả Dự án giảm nghèo tại địa bàn 2 xã này, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ngành liên quan và chính quyền huyện cần quan tâm, tạo điều kiện xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng; đào tạo bồi dưỡng cán bộ cho địa phương. Đồng thời cần phân công, cử cán bộ phụ trách địa bàn sát sao hơn nữa; lưu ý định hướng cho xã Trung Thành và Đoàn Kết xác định lựa chọn cây con phù hợp; kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ địa phương tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện.

 

Đối với chính quyền và nhân dân xã Trung Thành, xã Đoàn Kết, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy yêu cầu đội ngũ cán bộ xã phải tìm tòi, học hỏi để nắm chắc các nội dung, chương trình xây dựng nông thôn mới và dự án giảm nghèo; phải là người đi đầu, nêu gương trong mọi hoạt động của địa phương, nhất là tiên phong cải tạo vườn tạp, đồi tạp trồng cây có hiệu quả KT cao. Lưu ý thực hiện tốt công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân. Địa phương cũng cần quan tâm duy tu, quản lý, bảo dưỡng để các công trình phát huy hiệu quả lâu dài. Đồng chí cũng đề nghị 2 xã cần phát huy nội lực, quan tâm xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả để thiết thực phấn đấu thoát nghèo.

 

 

 

                                                                                Dương Liễu

 

Các tin khác


Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục