Trường tiểu học thị trấn Chi Nê (Lạc Thuỷ) tổ chức triển khai cho giáo viên đăng ký gắn việc học tập và làm theo Bác với các hoạt động chuyên môn trong trường.

Trường tiểu học thị trấn Chi Nê (Lạc Thuỷ) tổ chức triển khai cho giáo viên đăng ký gắn việc học tập và làm theo Bác với các hoạt động chuyên môn trong trường.

(HBĐT) - Trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ thị trấn Chi Nê đã thu được những kết quả quan trọng cả về nhận thức và hành động, từ đó có tác động tích cực đến văn hoá tinh thần của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

 

Đến nay, đa số đảng viên và nhân dân thị trấn đều nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc triển khai thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, Đảng bộ đã gắn việc thực hiện Chỉ thị 03 với triển khai thực hiện NQ Tư4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay và thực hiện quy chế nêu gương. Qua đó đã tác động tích cực đến nhận thức và sự chuyển biến trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự thống nhất của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội. Đội ngũ cán bộ, đảng viên đã nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của đơn vị. Trong học tập, sinh hoạt Đảng, trách nhiệm của của cán bộ, đảng viên được nâng lên, quy chế dân chủ được phát huy. Phương thức lãnh đạo, quản lý giao nhiệm vụ cho đảng viên được cấp uỷ đổi mới. Có 16/16 chi bộ và đảng viên đăng ký thực hiện chuẩn mực đạo đức gắn với xây dựng chương trình hành động. MTTQ, các đoàn thể xây dựng chương trình hành động riêng cho tổ chức mình theo đúng kế hoạch chỉ đạo của Đảng uỷ. Các trường học đăng ký thi đua thực hiện nhiệm vụ giảng dạy gắn với Chỉ thị 03.

 

Những năm qua, MTTQ, các ngành, đoàn thể, thị trấn Chi Nê luôn bám sát vào nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ chủ động phối hợp trong tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Bằng các việc làm cụ thể như: Hội phụ nữ vận động hội viên nuôi lợn nhựa được  trên 350 triệu đồng, cho hội viên vay không lấy lãi trên 200 triệu đồng, ủng hộ quỹ mái ấm tình thương trên 8 triệu đồng, đăng ký 12 tuyến đường phụ nữ tự quản, 12 địa chỉ tin cậy...; Hội nông dân chuyển giao KH -KT trên đồng ruộng cho 150 hội viên, xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân 1, 5 triệu đồng; Hội CCB phối hợp với nhà trường giáo dục đạo đức học sinh yếu, tặng quà học sinh giỏi trường THCS trị giá gần 4 triệu đồng; Đoàn thanh niên tích cực vận động ĐV -TN tham gia các chương trình tình nguyện, tặng quà cho đoàn viên khó khăn, hiến máu nhân đạo Ngoài ra, các đảng viên của chi bộ và đảng viên sinh hoạt theo Quy định 76 ở các chi bộ 2, chi bộ 3, chi bộ 4, chi bộ 10 còn tiết kiệm lương và hiện vật để ủng hộ phong trào TDTT, xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị nhà văn hoá KDC…; khối trường học đã chí đạo thực hiện Chỉ thị 03 gắn với phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực và đăng ký thi đua thực hiện nhiệm vụ năm học.

 

Thông qua triển khai thực hiện Chỉ thị số 03, cán bộ, đảng viên thị trấn Chi Nê luôn gương mẫu  trong các phong trào, nêu cao ý thức trách nhiệm, nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động văn hoá - xã hội, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết đại hội của Đảng bộ đã đề ra.

 

 

Hồng Ngọc

 

Các tin khác


Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục