Đồng chí Trần Đăng Ninh – Phó Bí thư TT Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Trần Đăng Ninh – Phó Bí thư TT Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc.

(HBĐT) - Ngày 19/11, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Trường Chính trị tỉnh. Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Trường Chính trị tỉnh có tổng số 59 CB, CC, VC, người lao động thuộc 3 phòng và 4 khoa giảng dạy.

 

Từ năm 2012 đến nay, Trường Chính trị tỉnh đã mở và điều hành giảng dạy 170 lớp với 12.527 lượt học viên. Trong đó hệ đào tạo là 37 lớp với 2.940 học viên; hệ bồi dưỡng là 133 lớp với 9.587 học viên. Công tác đào tạo, bồi dưỡng được xây dựng xuất phát từ nhu cầu học tập của các cơ quan, đơn vị và của CB, CC; trên cơ sở định hướng của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền, địa phương và sát với điều kiện thực tế của nhà trường. Quy chế quản lý đào tạo, bồi dưỡng được xây dựng dân chủ, công phu bảo đảm đúng với qui định của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, của liên Bộ Nội vụ - Giáo dục và Đào tạo, sát với thực tế địa phương và điều kiện cụ thể của nhà trường.

 

Thực hiện công tác nghiên cứu khoa học, 3 năm qua nhà trường đã tổ chức nghiên cứu, nghiệm thu 6 đề tài khoa học; tổ chức 57 hội nghị, hội thảo khoa học; biên soạn 32 bộ tài liệu bồi dưỡng cán bộ; tổ chức 62 đoàn cán bộ, giảng viên, học viên đi nghiên cứu thực tế trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, mỗi năm nhà trường cũng đã xuất bản 4 số Nội san, tham gia viết bài cho các tạp chí lý luận…

 

Công tác xây dựng Đảng, cơ quan, các đoàn thể trong nhà trường được chú trọng thực hiện và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động giảng dạy của nhà trường vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: tỷ lệ giảng viên trên tổng số CB, CC, VC còn thấp; ít có đề tài, ấn phẩm khoa học được áp dụng vào thực tiễn; vai trò tham mưu, hiến kế cho tỉnh còn hạn chế…

 

Tại buổi làm việc, Trường Chính trị tỉnh đã có một số kiến nghị, đề xuất như: quy định cụ thể đối tượng cán bộ bắt buộc phải học Trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính, tránh trùng lặp, bỏ sót; cho phép nhà trường được thi tuyển hoặc xét tuyển riêng đối với việc tuyển dụng giảng viên; được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất…

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đã ghi nhận những kết quả, nỗ lực của Trường Chính trị đã đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy yêu cầu Trường Chính trị tỉnh cần tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, học viên để thiết thực nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; kiện toàn tổ chức, chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, trọng tâm là đội ngũ giảng viên. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo bồi dưỡng, bảo đảm trang bị cho người học một cách toàn diện cả về lý luận chính trị; nâng cao hơn nữa chất lượng hiệu quả các hoạt động khoa học. Đồng chí cũng lưu ý nhà trường cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đổi mới căn bản toàn diện Giáo dục đào tạo gắn với thực hiện tốt Chỉ thị 03 để xây dựng Đảng bộ, cơ quan, các đoàn thể trong nhà trường đoàn kết, trong sạch, vững mạnh. Đối với các đề xuất của Trường Chính trị tỉnh, đồng chí đề nghị các sở, ban ngành tiếp thu xem xét giải quyết.

 

                                                                                                          

                                                                           Dương Liễu

 

Các tin khác


Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục