Thực hiện chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2014, Thành Đoàn Hòa Bình đã phối hợp với các cơ quan Đảng, đoàn thể tổ chức chương trình tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thái Thịnh.

Thực hiện chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2014, Thành Đoàn Hòa Bình đã phối hợp với các cơ quan Đảng, đoàn thể tổ chức chương trình tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thái Thịnh.

(HBĐT) - Năm 2000, phong trào “Thanh niên tình nguyện” (TNTN) chính thức được phát động trong toàn quốc, từ đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng, coi đây là một nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa khơi dậy và phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ. BTV Tỉnh Đoàn đã báo cáo cấp ủy và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác hàng năm với những nội dung thiết thực, hiệu quả, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong TN và triển khai đồng bộ đến các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh.

 

Đồng chí Hoàng Xuân Giao, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Hàng năm, BTV Tỉnh Đoàn đã tổ chức triển khai tới 100% các cấp bộ Đoàn và ĐV -TN trên địa bàn tỉnh thực hiện phong trào TNTN. Đồng thời, cụ thể hóa, đưa các nội dung của phong trào vào chương trình công tác của BCH Tỉnh Đoàn, các kế hoạch, chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN. Trong đó xác định rõ nội dung, chỉ tiêu cụ thể, chủ trương và biện pháp chỉ đạo, tổ chức thực hiện phong trào gắn với các nhiệm vụ phát triển KT -XH của địa phương. Trên cơ sở đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã cụ thể hóa  phong trào vào các hoạt động như: “Tháng TN”, “Chiến dịch TN, HS-SV tình nguyện hè”, “Chương trình tình nguyện mùa đông”... Bên cạnh đó, Tỉnh Đoàn chỉ đạo các đơn vị thành lập các đội TNTN tại chỗ, đội tình nguyện tập trung theo chuyên ngành, lĩnh vực...

 

Các hoạt động, chương trình tình nguyện để lại dấu ấn đặc biệt trong phong trào TNTN là: “Phong trào tình nguyện vì an sinh xã hội và cuộc sống cộng đồng”, “Xung kích phát triển KT -XH ở vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn và tham gia xây dựng NTM”, “Xung kích giữ gìn ANCT - TTATXH”... Ngoài ra, các nhiệm vụ như: tuyên truyền, giáo dục, tập hợp, đoàn kết TN; đảm nhận các công trình, phần việc TN; tham gia các hoạt động hiến máu tình nguyện, giúp đỡ các gia đình chính sách, chăm sóc TN -NĐ; tuyên truyền đấu tranh phòng - chống TNXH; BVMT, dòng sông quê hương; đẩy mạnh CVĐ “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”; xây dựng và củng cố tổ chức cơ sở Đoàn... được các cấp bộ Đoàn đặc biệt quan tâm, phát huy hiệu quả thiết thực.

 

Trong 15 năm, các hoạt động tình nguyện đã trở thành thân quen với nhân dân. 322 đội TNTN xung kích với hơn 10.200 TN thường xuyên tham gia các chương trình tình nguyện; trên 13 nghìn TNTN tại chỗ đã hưởng ứng chương trình “Tuổi trẻ tham gia xây dựng văn minh đô thị”; tổ chức giúp đỡ các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình nạn nhân chất độc da cam và gia đình có hoàn cảnh khó khăn như: trồng cây, thu ngô, sắn, gặt lúa, sửa chữa nhà ở cho 3.557 gia đình chính sách, hộ nghèo; tổ chức thăm hỏi và tặng trên 4.500 suất quà, trị giá trên 570 triệu đồng; đã có 35.233 lượt ĐV -TN tham gia đăng ký hiến máu, thu được 27.536 đơn vị máu; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 100 nghìn lượt người với trị giá gần 5, 4 tỷ đồng; phối hợp tổ chức 380 buổi tư vấn nghề và việc làm cho 156 nghìn lượt ĐV -TN, trong đó, tư vấn xuất khẩu lao động cho trên 6.000 ĐV -TN; trồng được trên 700 nghìn cây xanh, phát trên 60 nghìn tờ rơi tuyên truyền toàn dân cùng chung tay BVMT, thu hút trên 47 nghìn lượt ĐV -TTN tham gia; đào mới 432 hố xử lý rác thải, lắp 5.000 m cống thoát nước; tu sửa, khơi thông và làm mới 867 km kênh, mương nội đồng, cống rãnh thoát nước; chuyển giao KH -KT áp dụng vào sản xuất cho nhân dân được 2.025 buổi với trên 150, 2 nghìn người tham gia; TNTN đã tham gia cùng TN và nhân dân địa phương sửa chữa, làm mới được 540 km đường giao thông liên thôn, liên xã; nạo vét, khơi thông mương máng, hệ thống thủy lợi nội đồng, khơi thông dòng chảy chống hạn hán, lũ lụt được 352 km với 927 đợt và gần 29.640 lượt TN, nhân dân tham gia...

 

 

 

 

                                                                          Hồng Duyên

 

 

Các tin khác


Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục