Đội ngũ giảng viên trường Chính trị tỉnh tích cực áp dụng CNTT  để nâng cao chất lượng, hiệu quả bài giảng.

Đội ngũ giảng viên trường Chính trị tỉnh tích cực áp dụng CNTT để nâng cao chất lượng, hiệu quả bài giảng.

(HBĐT) - Tính đến tháng 11/2014, trường Chính trị tỉnh có tổng số 59 CB, CC, VC và người lao động ở 3 phòng và 4 khoa giảng dạy. Việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo nên nhiều chuyển biến tích cực từ nhận thức đến việc làm của đội ngũ CB, CC, VC nhà trường. Từ đó từng bước nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Vân, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường có nhận thức đầy đủ, đúng đắn về việc thực hiện Chỉ thị số 03 và thời gian gần đây là tập trung vào chủ đề “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”. Nhà trường đã cụ thể hóa chủ đề thành những nội dung, việc làm thiết thực, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan. Cụ thể là tổ chức triển khai các hoạt động với nhiều hình thức phong phú, thiết thực như: hội thảo với chủ đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tiến hành rà soát, bổ sung và ban hành quy định về đạo đức nhà giáo trường Chính trị tỉnh để các giảng viên không ngừng nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và phương pháp sư phạm để thực sự là tấm gương cho học viên noi theo.

 

Nhà trường cũng gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với thực hiện Quy định 47-QĐ/TƯ về những điều đảng viên không được làm; Quy định số 101 - QĐ/TƯ về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ quản lý các khoa, phòng. Các đồng chí giảng viên ở khoa chuyên môn đã tích cực nghiên cứu, chuẩn bị tốt soạn giảng, chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy, không gây phiền hà, sách nhiễu học viên. CB, VC ở các phòng chức năng nhiệt tình, tích cực tham mưu, đề xuất các biện pháp cải cách thủ tục hành chính, tận tụy với công việc, luôn nỗ lực vươn lên khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Ngoài ra, trường Chính trị tỉnh đã thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy dân chủ đi đôi với giữ nghiêm kỷ luật trong tổ chức, cơ quan và đơn vị. Gương mẫu thực hiện nề nếp, chế độ sinh hoạt Đảng, các nội quy, quy chế, quy định của tổ chức, cơ quan và đơn vị.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Vân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm: Nhà trường đã tăng cường phối hợp, đoàn kết nội bộ; quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của CB-VC-NLĐ. Chân thành giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp trong công tác và sinh hoạt. Tích cực xây dựng Đảng, cơ quan và các tổ chức, đoàn thể nơi công tác; kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện chia rẽ, bè phái, gây mất đoàn kết nội bộ.

 

Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chủ đề năm 2014 về nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhà trường đã hoàn thành tốt  kế hoạch biên soạn tài liệu và mở lớp bồi dưỡng về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với 8 lớp cho gần 400 cán bộ cấp ủy cơ sở. Đồng thời, với tinh thần tương thân, tương ái, nhà trường đã tích cực xây dựng và ủng hộ quỹ tiết kiệm để giúp đỡ gia đình chính sách, CB-VC-NLĐ và học viên trong trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Trao đổi về phương hướng nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thời gian tới, đồng chí Hiệu trưởng khẳng định: Nhà trường sẽ gắn việc thực hiện Chỉ thị số 03 với thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Đồng thời tổ chức sơ, tổng kết để kịp thời biểu dương, khen thưởng những đơn vị, tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

 

 

 

                                                                           Dương Liễu

 

 

 

 

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục