Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo QCDC tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo QCDC tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 23/12, Ban chỉ đạo QCDC tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2014 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

 

Căn cứ chương trình công tác của Tỉnh ủy, năm 2014, Ban chỉ đạo QCDC tỉnh đã xây dựng kế hoạch hoạt động, kiện toàn nâng cao chất lượng hoạt động; sửa đổi bổ sung Quy chế làm việc cho phù hợp. Ban chỉ đạo QCDC tỉnh đã thành lập 2 đoàn kiểm tra tại 8 địa phương. Ban chỉ đạo các huyện ủy, thành ủy và Đảng ủy trực thuộc đã thành lập 33 đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra ở 132 cơ quan, đơn vị, tổ chức cơ sở Đảng.

 

Kết quả thực hiện QCDC ở xã, phường, thị trấn theo Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 đảm bảo nghiêm túc chủ trương "Dân biết, dân bàn" nên đông đảo nhân dân đã phát huy trí tuệ, đóng góp ý kiến vào các chủ trương phát triển KT - XH của tỉnh. MTTQ và các đoàn thể nhân dân giữ vững vai trò nòng cốt trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân và thực hiện QCDC ở cơ sở.

 

Bên cạnh đó, việc thực hiện QCDC trong cơ quan hành chính Nhà nước theo Nghị định số 71/1998/NĐ-CP gắn với thực hiện Đề án "Nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện QCDC trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2013 - 2017" đã phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hiện QCDC; từ đó trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp có chuyển biến tích cực, tinh thần đoàn kết thống nhất, tác phong gần gũi, tôn trọng và có trách nhiệm với công dân trong thực thi công vụ.

 

Về việc thực hiện QCDC tại nơi làm việc theo Nghị định 60/2013/NĐ-CP, hiện nay 100% doanh nghiệp Nhà nước đã ban hành các nội quy, quy chế thực hiện công khai, dân chủ. Tuy nhiên, qua khảo sát kiểm tra cho thấy đối với các doanh nghiệp có tổ chức Đảng, công đoàn, việc thực hiện QCDC được thực hiện nghiêm túc; còn các doanh nghiệp chưa có tổ chức Đảng và công đoàn, việc thực hiện QCDC còn hạn chế.

 

Kết quả việc thực hiện QCDC trong lực lượng vũ trang tập trung vào nội dung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc thực hiện QCDC tỉnh năm 2014 còn tồn tại một số hạn chế như: việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết về thực hiện QCDC có lúc còn chưa kịp thời; Ban chỉ đạo thực hiện QCDC ở một số nơi hoạt động chưa thường xuyên; công tác CCHC ở một số cơ quan chưa đồng bộ….

 

Tại hội nghị, thành viên Ban chỉ đạo QCDC tỉnh đã trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện QCDC tỉnh. Đồng thời có một số kiến nghị như: tăng cường công tác tập huấn, trao đổi học tập kinh nghiệm cho thành viên BCĐ các cấp…

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, đã ghi nhận, biểu dương nỗ lực của các thành viên trong BCĐ trong việc thực hiện, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2015, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy nhấn mạnh: Các thành viên trong BCĐ cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, sát sao với ngành, lĩnh vực, địa bàn được phân công phụ trách. Đồng chí yêu cầu BCĐ thực hiện QCDC các cấp cần chú trọng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quán triệt chủ trương, chính sách về QCDC tới cán bộ, chiến sỹ, nhân dân. Gắn việc thực hiện QCDC ở cơ sở với việc thực hiện Chỉ thị số 36 - CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp. Đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy cũng chỉ đạo MTTQ, các đoàn thể cần thực hiện có hiệu quả những quy chế, quyết định của Bộ Chính trị về công tác giám sát và phản biện xã hội. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động số 20, ngày 8/11/2013 của Tình ủy về thực hiện Nghị quyết số 25 - NQ/TW về "Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới".

                                                                                   

 

 

                                                                                 Dương Liễu

 

 

Các tin khác


Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục