Đảng ủy xã Xuất Hóa (Lạc Sơn) tổ chức hội nghị BCH Đảng bộ để chuẩn bị các mặt công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đảng ủy xã Xuất Hóa (Lạc Sơn) tổ chức hội nghị BCH Đảng bộ để chuẩn bị các mặt công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020.

(HBĐT) - Đồng chí Bùi Văn Nỏm, Bí thư Huyện ủy Lạc Sơn cho biết: Đảng bộ huyện là Đảng bộ lớn với 64 chi, Đảng bộ trực thuộc. Vì vậy, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 phải có sự chuẩn bị sớm, kỹ, sâu, đặc biệt là giải pháp thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.

 

Để chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, trước hết, Huyện ủy chỉ đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc quán triệt, triển khai nghiêm túc, kịp thời tinh thần, nội dung Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh ủy. Đồng thời, Huyện ủy ban hành kế hoạch tiến hành Đại hội chi, Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội.

 

Lạc Sơn là một trong những địa phương hoàn thành sớm dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020. Huyện ủy đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến lần 1 tham gia vào dự thảo báo cáo của nguyên lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện cư trú trên địa bàn. Các ý kiến đóng góp đã được tiếp thu, nghiên cứu, chắt lọc, chỉnh sửa, bổ sung cho báo cáo. Tiểu ban văn kiện đang tiếp tục các bước để lấy ý kiến của các sở, ngành, lãnh đạo tỉnh, nhà khoa học, đội ngũ trí thức cho dự thảo báo cáo. Trên cơ sở tổng kết, rút kinh nghiệm trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ huyện đã tập trung trí tuệ, đưa ra dự thảo chủ đề cho Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển KT -XH, phấn đấu đến năm 2020 huyện có mức thu nhập trung bình khá của tỉnh”. Chủ đề trên đã nhận được sự đồng tình, nhất trí cao trong hội nghị lấy ý kiến lần 1. Huyện chỉ đạo hoàn thiện dự thảo báo cáo sớm để lấy ý kiến tham gia góp ý tại Đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, đảm bảo tính dân chủ. Đối với báo cáo chính trị cấp xã, thị trấn, huyện thành lập 8 tổ công tác xuống cơ sở hướng dẫn công tác xây dựng, chuẩn bị. Đến nay, các Đảng bộ đã hoàn thành dự thảo báo cáo. 

 

Huyện tập trung kiện toàn, củng cố nhân sự cấp uỷ từ huyện đến cơ sở, đáp ứng đầy đủ yêu cầu về số lượng, chất lượng, cơ cấu theo đúng quy định, đảm bảo tính kế thừa theo hướng dẫn của T.Ư, tỉnh. Trong đó, quan tâm đến cán bộ trẻ, nhất là cán bộ nữ giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt. Công tác tuyên truyền cũng được chú trọng với việc phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

 

Đến thời điểm giữa tháng 2, tất cả các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đã tổ chức xong Đại hội cấp mình. Theo kế hoạch, Huyện ủy chọn Đảng bộ xã Xuất Hóa và chi bộ Ngân hàng NN &PTNT tổ chức Đại hội điểm trong tháng 3. Từ tháng 4 - 6, tổ chức Đại hội các chi, Đảng bộ trực thuộc. Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2010 được tổ chức trong tháng 8. Bám sát kế hoạch đó, các chi, Đảng bộ trực thuộc đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị Đại hội ở cấp mình phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đơn vị, bảo đảm thiết thực, hiệu quả.

 

 

 

 

                                                                                  Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục