Cán bộ xã Yên Thượng (Cao Phong) ứng dụng CNTT trong giải quyết công việc.

Cán bộ xã Yên Thượng (Cao Phong) ứng dụng CNTT trong giải quyết công việc.

(HBĐT) - Huyện Cao Phong đã có sự bứt phá trong cải thiện chỉ số cải cách hành chính (CCHC) do tỉnh đánh giá. Từ vị trí thứ 7/11 huyện, thành phố, năm 2014, Cao Phong đã vươn lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng. Có được kết quả này do huyện đã triển khai đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh CCHC, nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch.

 

Đồng chí Trần Văn Ý, Phó phòng Nội vụ huyện cho biết: Huyện xác định CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với các ngành, xã, thị trấn. Quan điểm chỉ đạo xuyên suốt đó tạo thuận lợi cho cơ quan tham mưu nghiên cứu, triển khai mạnh mẽ các giải pháp cải thiện chỉ số CCHC. Trên cơ sở nhìn nhận đúng, phân tích sâu những nguyên nhân, điểm yếu của năm trước, huyện xây dựng và ban hành kế hoạch CCHC cho năm sau trước ngày 15/1, cấp xã, thị trấn xong trong tháng 1. Trước hết, huyện chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC một cách thường xuyên, phong phú về nội dung, hình thức, đảm bảo thiết thực, đúng đối tượng. Ngay từ đầu năm, huyện phát động phong trào thi đua yêu nước, trong đó, đẩy mạnh CCHC, nâng cao chất lượng công vụ là một trong những nội dung quan trọng. Đồng thời, tổ chức cho 100% CB, CC, VC ký cam kết thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, coi đó là căn cứ bình xét thi đua. Huyện chỉ đạo các ngành, xã, thị trấn bám sát bộ chỉ số CCHC và kế hoạch đã xây dựng để tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Các đơn vị chức năng đôn đốc và kiểm tra theo 2 hình thức định kỳ và đột xuất không báo trước.

 

UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn rà soát các TTHC thuộc phạm vi phụ trách; chỉ đạo CB, CC nghiên cứu, nắm vững quy trình thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”. Kịp thời kiện toàn đội ngũ CB, CC làm việc tại bộ phận trên và công chức kiêm nhiệm đầu mối kiểm soát TTHC ở cấp huyện, xã. 100% phòng chuyên môn và 7 đơn vị sự nghiệp đã được quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức. 13 cơ quan hành chính thuộc thẩm quyền đã thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm, quy chế chi tiêu nội bộ, quản lý, sử dụng tài sản công. 10 phòng chức năng đã áp dụng hệ thống tiêu chuẩn ISO. 5 lĩnh vực (đăng ký kinh doanh, cấp phép xây dựng, đăng ký biến động QSDĐ, LĐ-TB&XH, hành chính tư pháp) triển khai theo cơ chế “một cửa”. Trong năm đã tiếp nhận 4.855 hồ sơ. Số hồ sơ đã tiếp nhận, giải quyết, tỷ lệ giải quyết đúng thời gian quy định. Các phòng chuyên môn, xã, thị trấn đã xây dựng quy chế làm việc và thực hiện theo quy chế. Lề lối làm việc được cải tiến, tập trung nhiều cho thảo luận, bàn bạc, đi vào trọng tâm, nội dung cụ thể. Huyện cũng quan tâm sắp xếp, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ CB, CC đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ và đưa vào hoạt động Trang thông tin điện tử của huyện.

 

Đồng chí Hà Văn Duẩn, Trưởng phòng Nội vụ huyện cho biết: Nhiệm vụ quan trọng trong CCHC là chấn chỉnh, nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của CB, CC. Huyện đã triển khai và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 29 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện nếp sống văn hóa công sở. Thực hiện quy định, CB, NV đi họp muộn quá 15 phút phải viết bản kiểm điểm. Trong giờ họp không được làm việc riêng. Không hút thuốc trong phòng làm việc, không uống rượu, bia vào buổi trưa các ngày làm việc... Nhờ kết hợp những giải pháp trên, chỉ số CCHC của huyện đã có sự bứt phá, phục vụ tích cực nhiệm vụ phát triển KT -XH của địa phương. Tuy nhiên, huyện vẫn chưa thực hiện được việc áp dụng phần mềm văn phòng điện tử tại UBND huyện; chưa thực hiện dịch vụ công trực tuyến; việc cập nhật thông tin lên trang thông tin điện tử còn ít. Trách nhiệm trong giải quyết công việc của một số CB, CC, VC chưa cao. Đó là những hạn chế huyện đã nhìn nhận cần tập trung khắc phục.

 

 

 

                                                                                     Cẩm Lệ

 

 

Các tin khác


MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục