BTV Huyện uỷ Lạc Sơn tăng cường kiểm tra, hướng dẫn chuẩn bị và tổ chức đại hội tại các chi, đảng bộ trực thuộc

BTV Huyện uỷ Lạc Sơn tăng cường kiểm tra, hướng dẫn chuẩn bị và tổ chức đại hội tại các chi, đảng bộ trực thuộc

(HBĐT) - Đồng chí Bùi Văn Quý, Trưởng Ban Tổ chức Huyện uỷ Lạc Sơn cho biết: Với tổng số 7.017 đảng viên, sinh hoạt tại 63 chi, đảng bộ trực thuộc, đến trung tuần tháng 12/2014, 100% chi, đảng bộ cơ sở đã hoàn thành tiếp thu, nghiên cứu, triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện các chỉ thị, hướng dẫn, kế hoạch, quy định của T.Ư, của Tỉnh ủy về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. BTV Huyện ủy đã xây dựng và ban hành đầy đủ các văn bản chỉ đạo, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát nên đến nay, các bước chuẩn bị và tiến trình thực hiện đảm bảo kế hoạch đề ra.

 

Để công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp triển khai đúng kế hoạch, định kỳ hàng tháng, BTV Huyện ủy họp kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện ở cơ sở và kết quả triển khai của các cơ quan tham mưu, giúp việc. Các tổ công tác của Huyện ủy thường xuyên rà soát quy hoạch cán bộ, thực hiện các quy trình thăm dò, tín nhiệm, giới thiệu nhân sự phục vụ đại hội đảm bảo đúng trình tự, thời gian và quy định theo hướng dẫn của T.Ư và Tỉnh ủy. Đến nay, 100% cơ quan, đơn vị đã được phê duyệt quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý theo đúng quy định. Đồng thời, tập trung kiện toàn, củng cố cán bộ chủ chốt các xã có sự biến động, nhất là một số xã có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ, cán bộ chủ chốt mắc sai phạm, bị kỷ luật Đảng để chuẩn bị nhân sự đại hội đảng bộ xã, thị trấn nhiệm kỳ 2015 - 2020.

 

BTV Huyện uỷ đã phân công cấp uỷ phụ trách, chỉ đạo các đảng uỷ cơ sở tiến hành tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc, nhiệm kỳ 2015 - 2017. Đảng uỷ cơ sở đã chủ động hướng dẫn các chi bộ trực thuộc chuẩn bị tốt  văn kiện, nhân sự, chương trình và nội dung tổ chức đại hội,  phân công cấp uỷ dự và chỉ đạo đảm bảo nội dung và thời gian đại hội. Đến nay, 100% Chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở trong huyện đã hoàn thành tổ chức đại hội theo kế hoạch đề ra. Nhằm lãnh đạo, chỉ đạo chi, đảng bộ cơ sở tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020 đạt kết quả cao, BTV Huyện ủy đã lựa chọn và tổ chức thành công đại hội điểm tại chi bộ chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT và Đảng bộ xã Xuất Hóa. Đồng thời, tổ chức rút kinh nghiệm để chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở tổ chức đại hội tốt hơn.

 

Đặc biệt, trong quá trình xây dựng dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, Đảng bộ Lạc Sơn đã quán thực hiện tốt phương châm: "Muốn đưa nghị quyết đi vào cuộc sống, trước hết phải đưa cuộc sống vào nghị quyết". Theo đó, nội dung văn kiện vừa có tầm bao quát, vừa cụ thể hoá được chủ trương, định hướng lớn của Tỉnh uỷ vào thực tiễn sinh động của địa phương, phản ánh trung thực kết quả đạt được, không tô hồng, lý luận chung chung. Trong định hướng lãnh đạo nhiệm kỳ tới đã xác định rõ tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trên các lĩnh vực đời sống xã hội, tập trung cụ thể hoá các định hướng lớn xuyên suốt nhiệm kỳ của huyện. Đến nay, sau BTV Huyện ủy tham gia đóng góp ý kiến và thông qua tổ chức hội thảo khoa học, tiểu ban văn kiện tiếp thu, chỉnh sửa lần thứ 3 gửi các chi, đảng bộ cơ sở xin ý kiến đóng góp để hoàn chỉnh trình Đại hội.

 

Bên cạnh đó, Huyện ủy Lạc Sơn đã phân công các đồng chí trong BTV Huyện ủy trực tiếp chỉ đạo các cụm, vùng và đơn vị, vừa lãnh đạo, chỉ đạo, vừa thường xuyên giám sát các mặt công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020. Thực hiện tốt công tác rà soát chính trị nội bộ và các đồng chí cấp ủy cơ sở đương nhiệm, các đồng chí trong quy hoạch, nhất là các chức danh chủ chốt. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh góp phần  nâng cao nhận thức và tạo ra không khí phấn khởi, tin tưởng trong CBĐV và nhân dân. Cấp uỷ Đảng, chính quyền thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo không để KN-TC phức tạp, phát sinh thành điểm nóng, tổ chức tiếp dân và giải quyết các vấn đề ngay tại cơ sở để đảm bảo ổn định tình hình, tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy KT-XH phát triển và phục vụ tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020.

 

 

 

                                                                             Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Tổng kết 10 năm thực hiện công tác vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Ngày 19/4, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định 06/2014/NĐ-CP, ngày 21/01/2014 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội (2014 – 2024). Dự hội nghị, có đồng chí Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục Trưởng Cục Xây dựng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục