Nông dân xã Thanh Lương (Lương Sơn) chăm sóc cây trồng vụ chiêm - xuân 2015.

Nông dân xã Thanh Lương (Lương Sơn) chăm sóc cây trồng vụ chiêm - xuân 2015.

(HBĐT) - Những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các ngành, đoàn thể và nhân dân trong xã Thanh Lương (Lương Sơn) đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước bằng nhiều hình thức thiết thực, đạt hiệu quả, thông qua các phong trào đã góp phần phát triển KT -XH xã.

 

Đồng chí Quách Công Thinh, Chủ tịch UBND xã cho biết: Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, những năm qua, đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân dân trong toàn xã đã hăng hái thi đua lao động sản xuất và học tập. Việc phát động các phong trào thi đua đều bám sát vào các nghị quyết của Đảng bộ, HĐND xã và phối hợp chặt chẽ với MTTQ, các ngành, đoàn thể xã tổ chức thực hiện. Các phong trào thi đua được phát động có mục tiêu rõ ràng, nội dung được gắn với nhiệm vụ chính trị và cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực. Qua đó, công tác thi đua, khen thưởng đã có những chuyển biến tích cực, từng bước đi vào nề nếp.

 

Các phong trào thi đua trên lĩnh vực kinh tế, VH-XH, giáo dục, y tế, AN-QP và các phong trào thi đua trong cơ quan Đảng, chính quyền, MTTQ và tổ chức, đoàn thể được phát động phong phú, đa dạng như: CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở KDC”, “Toàn dân chung sức xây dựng NTM”, “Dạy tốt, học tốt”, “ủng hộ xây nhà nghĩa tình đồng đội”, “Nông dân giúp nhau xoá đói - giảm nghèo”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Tuổi trẻ xung kích xây dựng KDC an toàn về ANTT”, “Tuổi cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”... thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã tham gia hưởng ứng. Trong đó, phong trào thi đua phát triển làm kinh tế được đông đảo đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia. Tùy theo vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên ở mỗi xóm đều có cách phát triển kinh tế đặc thù riêng của mình mang lại hiệu quả cao như các xóm Sấu Thượng, Sấu Hạ, Gò Mu đã phát huy lợi thế vườn, đồi rừng kết hợp với chăn nuôi gia súc, gia cầm, phát triển các ngành nghề thủ công khác... đem lại hiệu quả kinh tế cao, tạo bước đột phát về tăng trưởng và phát triển kinh tế, số hộ khá, giàu ngày càng tăng. Phong trào xóa đói - giảm nghèo giúp nhau phát triển kinh tế được đẩy mạnh, các hộ nghèo được ưu tiên vay vốn phát triển sản xuất từ ngân hàng CSXH tham gia các dự án hỗ trợ phát triển và được hỗ trợ con giống từ ngân hàng bò. Từ đó giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 15% (năm 2010) xuống còn 6% (năm 2014). Thực hiện phong trào “Thanh Lương chung sức xây dựng NTM”, bà con trong xã tham gia đóng góp ngày công lao động để làm đường giao thông, thủy lợi, công trình phúc lợi. Xã đã vận động được trên 30 hộ dân tự nguyện hiến đất mở rộng các tuyến đường GTNT và đường nội đồng. Tính đến cuối năm 2014, xã đã đạt 7 tiêu chí về xây dựng NTM. Từ những phong trào thi đua trong lao động SX -KD đã góp phần thúc đẩy kinh tế xã tăng trưởng và có sự chuyển dịch cơ cấu theo hướng tích cực. Đến cuối năm 2014, thu nhập bình quân đạt 13, 5 triệu đồng/ người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 6%, trên 70% hộ được công nhận gia đình văn hóa.

 

Qua 5 năm thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, cán bộ, nhân dân xã Thanh Lương đã được UBND tỉnh tặng 4 bằng khen; UBND huyện tặng 2 giấy khen cho các tập thể và 67 giấy khen cho các cá nhân; có 5/6 thôn và 1 trường học giữ vững làng văn hóa và cơ quan văn hóa.

 

                                                                                

                                                                                Hồng Ngọc

 

Các tin khác


Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Tổng kết 10 năm thực hiện công tác vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Ngày 19/4, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định 06/2014/NĐ-CP, ngày 21/01/2014 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội (2014 – 2024). Dự hội nghị, có đồng chí Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục Trưởng Cục Xây dựng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục