Giữ mãi truyền thống trung hậu, đảm đang, góp sức xây dựng quê hương

 

            

                   Bùi Thị Phương Loan

       Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Lạc Thủy

 

Chiến thắng 30/4/1975 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đó là ngày đất nước sạch bóng quân thù, non sông thu về một mối. Trong chiến thắng đó có sự đóng góp không nhỏ của những người phụ nữ Việt Nam.

 

Phát huy truyền thống anh hùng, trung hậu, đảm đang, nhiều năm qua, Hội LHPN các cấp đã hưởng ứng phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, xây dựng NTM gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... Qua đó, nhiều mô hình, phong trào thi đua của Hội LHPN đã thành công như: phụ nữ làm kinh tế giỏi; an sinh xã hội; cải tiến, đổi mới lề lối làm việc; giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp, phòng - chống TNXH, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc...

 

Đặc biệt, phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình được phát triển rộng khắp đã giúp phụ nữ được vay vốn đầu tư SX -KD, được hướng dẫn chuyển giao KH -KT, cách thức làm ăn mới, dạy nghề, giới thiệu việc làm... Qua đó, đã phát huy được tính sáng tạo, chủ động, dám nghĩ, dám làm đã góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu  đẹp, phát triển, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

 

Luôn tự hào với truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của

các thế hệ cha anh

 

          

                      Hà Ngọc Thanh

        Trợ lý Ban Tuyên huấn - Bộ CHQS tỉnh

 

Là một sĩ quan trẻ tôi luôn tự hào với truyền thống anh hùng của các thế hệ cha anh  đi trước. Với trách nhiệm của tuổi trẻ, chúng tôi luôn tự học, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức, lối sống, chủ động nghiên cứu, nắm bắt công việc, tham mưu trúng, đúng, kịp thời. Tích cực tham gia huấn luyện nâng cao trình độ, khả năng SSCĐ, xây dựng nề nếp chính quy và rèn luyện kỷ luật; tham mưu giúp cấp trên trong công tác Đảng, công tác chính trị...

 

Bên cạnh đó, cùng với cơ quan, đơn vị, chúng tôi tham gia tích cực, có hiệu quả công tác giúp dân XĐ -GN, đền ơn - đáp nghĩa, phong trào Đoàn Thanh niên với “Góc học tập 100 đồng”, “Xe đạp đồng hành cùng em đến trường”... Bởi chúng tôi luôn nghĩ, chính những phong trào, hoạt động ấy đã gắn kết những người trẻ tuổi để cùng nhau hành động tạo dựng nên những dấu ấn, việc làm đầy ý nghĩa góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh, xã hội ngày càng văn minh và giàu đẹp hơn.

 

Trong không khí của những ngày tháng 4 lịch sử, chúng tôi càng thêm tự hào với truyền thống kiên cường của dân tộc trong sự nghiệp giải phóng đất nước. Chúng tôi càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình - trách nhiệm của những sĩ quan trẻ LLVT tỉnh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ở giai đoạn hiện nay.

 

Tiếp bước tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất

 

           

                              Bùi Xuân Hợi

    Chủ tịch Hội Nông dân xã Đoàn Kết, Yên Thủy

 

40 năm sau khi đất nước hòa bình, thống nhất, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phong trào nông dân thi đua SX -KD giỏi được hội viên nông dân ở cơ sở tích cực hưởng ứng gắn với thực hiện có hiệu quả chương trình XDNTM. Qua đó, xuất hiện ngày càng nhiều nông dân có tư duy sản xuất hàng hoá, biết khai thác tiềm năng, thế mạnh về đất đai, lao động, nguồn lực để phát triển sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao. Các hộ SX -KD giỏi chủ động giúp hộ nghèo về kỹ thuật, vốn, vật tư và kinh nghiệm sản xuất để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Bên cạnh đó, hội viên nông dân đã đóng góp công sức, tiền của để sửa chữa và làm mới đường GTNT, kênh, mương nội đồng, tự nguyện hiến đất xây dựng cơ sở hạ tầng. Đồng thời tích cực hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng  cuộc sống vui tươi, lành mạnh, nông dân tham gia đảm bảo QP -AN, giữ gìn TTATXH. Từ các phong trào đó, hội viên nông dân đã góp phần xây dựng địa phương mạnh về kinh tế chính trị, vững về QP -AN...                                        

 

Nguyện viết tiếp trang sử vẻ vang của dân tộc

 

            

                                Đinh Lê Huy

                       Bí thư Huyện đoàn Đà Bắc

 

Sinh ra khi chiến tranh đã đi qua, song tôi hiểu để có hòa bình độc lập, tự do như hôm nay, thế hệ cha, ông đã không tiếc máu xương của mình để đánh đuổi giặc ngoại xâm. Trong đó có những thế hệ thanh niên kiên cường, bất khuất như Nguyễn Văn Trỗi, Lý Tự Trọng, Võ Thị Sáu... với tinh thần quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, xả thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.

 

Chúng tôi tự hào khi được sinh ra và lớn lên ở một đất nước có truyền thống yêu nước nồng nàn. Từ đó, chúng tôi luôn tự hứa phải làm sao cho xứng đáng với cha, ông đi trước đã cống hiến, hy sinh để bảo vệ Tổ quốc.

 

Giờ đây tuổi trẻ có nhiều cơ hội để học tập, phấn đấu và khẳng định mình, góp phần  đưa đất nước vươn cao, vươn xa hơn. Thế hệ trẻ xin hứa sẽ phát huy truyền thống đoàn kết, lòng dũng cảm, nỗ lực phấn đấu, sáng tạo trong công tác và lao động sản xuất, viết tiếp những trang sử hào hùng của dân tộc, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp CNH - HĐH đất nước, vì mục tiêu xây dựng một xã hội công bằng - dân chû - văn minh.

 

                     

 

Các tin khác


Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Báo Lạng Sơn kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên

Ngày 24/4, Báo Lạng Sơn tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và 17 Báo Đảng địa phương...

Sẵn sàng tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện

Đến thời điểm này, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cơ bản hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Công tác tổ chức đại hội tại các xã, phường, thị trấn đều trang trọng, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, đạt yêu cầu về nội dung, chương trình, kế hoạch, đúng điều lệ, quy định, hướng dẫn. Sau thành công của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở, các địa phương quyết tâm tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện theo đúng kế hoạch đề ra.

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục